Chapter 18

8K 122 3
                                    

Chapter 18:

ZANDR'S POV

"Hey? Zandra? Ok ka lang ba? Napapansin ko kanina ka pa diyan tahimik. Tapos kinakausap kita hindi ka naman nakikinig. Ano bang problema? May problema ba?" Tanong ni Kein sa akin. Lunes kasi ngayon, 1st period class in the morning wala si ma'am.

"AA-Aaah? Ako? Wala? Ano bang problema?" Oo nga ano bang problema? Wala naman akong napapansing problema e. Parang may kulang kasi.

"Ha? Ewan ko? Ikaw yung tinatanong ko e." Ano bang problema ko? Aaaaaaahhh!

"Alam mo kung nasaan si Beastboy, Kein?" Ha? Ano tong mga pinagsasabi ko sa kanya? Eh ano ngayon kung wala siya? Problema ko ba yun? Atleast wala nang mangaasar, at mangiinis sa akin. Pero bakit ko ba siya pinoproblema?

"Ha? Ewan ko? Malay ko dun? Baka may sakit lang yung tao kaya hindi nakapasok." Gulat na sabi niya sa akin. Bakit kaya siya nagulat? Anong problema niya?

"Ah, Sorry Kein. Mali lang yung tanong ko, hehe. Nagkakamali ka. Wag mo nang isipin yun." Baka, isipin niyang may gusto ako kay Beastboy nu? Hindi ako magkakagusto dun! Never!

"Ha? Alam mo Zandra?  Hindi talaga kita maintindihan. Ano bang nangyayari sayo? Bakit bigla-bigla mo nalang tinanatanongn kung nasaan si Zander." Eh. Hindi ko nga rin alam e. Bakit nga ba?

"Oi? Wag mong isiping may gusto ako sa kanya ha? Nagkakamali ka." Hindi ko alam kong bakit hinahanap ko siya, hindi ko rin alam kung bakit may nararamdaman ako na parang may kulang. May gusto ba ako kay Zander? HEEH! IMPOSIBLE! UNGGOY YUN!

"Ahh, hindi ko iniisip yun nu? Hahaha. Sige Zandra punta muna ako dun sa kabilang row ha? Tawag kasi ako ni Drex e." sabi niya tapos tumungo na kung naroon yung kaklase naming si Drex.

"Ok, Sige"

--------------

"Zandra, May aaminin ako sayo. Matagal ko na itong gustong sabihin sayo." Sabi ni Zander habang hinahawak niya yung mga kamay ko.

"Ano yun Zander?" kinakabahang tanong ko sa kanya.

"Matagal na kitang gusto Zandra. Noong una palang kitang makita na love at first sight na ako sayo. Unang-una hindi ko pa alam kong ano tong nararamdaman ko para sayo Pero bigla ko nalang naramdamang gusto na pala kita. Hindi lang gusto.. kundi MAHAL NA KITA."

*KKKKRRRRRRRRRIIIIIIIIIINGGGGGGG!!*

Sa sobrang gulat ko bigla akong napabalikwas sa upuan, kaya ito bumagsak ako sa sahig. Nagulat rin nga yung lahat e. Nagulat sila ng bigla akong bumagsak sa sahig. Mabuti nalang panaginip lang pala, kala ko totoo na. Imposible namang magustuhan niya ako at mas lalong2 mas imposible na mahalin niya ako. Kasi alam kong unang kita palang namin sa isa't-isa magkaaway na kami agad.

"Hahaha! Anong nangyari sa kanya? Poor na nga! tanga pa! Hahaha!" Narinig kong sabi ng isang pamilyar na boses na sa pagkakaalam ko siya si Patricia ang pinaka #1 sa lahat ng mga chismosa at malandi sa pinakamalalandi sa buong school at sad to say malas ako dahil magkaklase kami.

"Haha, tama ka gurl ang Tanga niya! Hahaha!" Sabi naman ng isang chismosa na si Jasmin.

"Pano ba siya naging sholar ng school nato? Eh, Tanga tanga niya!" Sabi naman ng isa pang chismosa na si Andrea.

 (A/N: Paunawa,sina Patricia, Jasmin at Andrea. Sila po yung tatlong chismosa na laging pinagchichismisan si Zandra.)

"Gravi, talaga tong school nato. Akalain nyu? Nagpapasok ng mga pobreng tanga? Akala ko ba para sa mga mayayaman lang tong school nato? Haiiixt! Gravih! I cant believe it!" Sabi na naman ulit ni Patricia. Nakakainis na talaga sila! Kung alam lang sana nila ang totoo. Sigurado magiging kawawa sila pagnangyari yun. Hahaha!

"Wag mo na lang silang pansinin Bellfrog. Sige na tumayo ka na diyan."Sabi niya sa akin tapos iniabot niya na yung kanang kamay niya para tulungan akong makatayo. Habang iniabot niya yung kamay niya sa akin. Gulat pa rin ako ng makita siya.

O_O

What? Akala ko absent siya? Bakit nandito siya?

Imbis na abutin ko yung kamay niya hindi ko ginawa. Kundi inignore ko ito tapos tumayo na ako.

Kainis! Hindi talaga ako makapaniwala na napanaginipan ko siya. At bakit parang nagcoconfess siya ng tunay niyang nararamdaman para sa akin? Sana hindi magkatotoo tong panaginip nato. Sana nga.

"Matagal na kitang gusto Zandra. Noong una palang kitang makita na love at first sight na ako sayo. Unang-una hindi ko pa alam kong ano tong nararamdaman ko para sayo Pero bigla ko nalang naramdamang gusto na pala kita. Hindi lang gusto.. kundi MAHAL NA KITA."

"Hey? Bellfrog? BAkit ka nagbablush?" HA? Ako? Nagbablush? Hindi kaya?

"Ako? Nagbablush? Hindi kaya?"

"Matagal na kitang gusto Zandra. Noong una palang kitang makita na love at first sight na ako sayo. Unang-una hindi ko pa alam kong ano tong nararamdaman ko para sayo Pero bigla ko nalang naramdamang gusto na pala kita. Hindi lang gusto.. kundi MAHAL NA KITA."

"Wheee? Denideny pa . Eh kitang kita naman."

AHHHHHHHHHHHHHHH! Bakit paulit-ulit na nagsasagi sa isip ko yung mga sinasabi ni Beastboy sa panaginip ko? AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHHH! Kainis! TAMA NA!

"HEY? Anong nangyayari sayo? Ok ka lang ba?" Sabi niya sabay hawak sa dalawang balikat ko.

"Matagal na kitang gusto Zandra. Noong una palang kitang makita na love at first sight na ako sayo. Unang-una hindi ko pa alam kong ano tong nararamdaman ko para sayo Pero bigla ko nalang naramdamang gusto na pala kita. Hindi lang gusto.. kundi MAHAL NA KITA."

AHHHHHHHHHHHHHHH! Bakit hinawakan niya yung mga balikat ko? AHHHHHHHHHHHH!!!!

"Matagal na kitang gusto Zandra. Noong una palang kitang makita na love at first sight na ako sayo. Unang-una hindi ko pa alam kong ano tong nararamdaman ko para sayo Pero bigla ko nalang naramdamang gusto na pala kita. Hindi lang gusto.. kundi MAHAL NA KITA."

"Hoy! Bakit hindi ka makasagot?" Naiinis niya ng sabi habang niyuyugyog yung mga balikat ko.

"Matagal na kitang gusto Zandra. Noong una palang kitang makita na love at first sight na ako sayo. Unang-una hindi ko pa alam kong ano tong nararamdaman ko para sayo Pero bigla ko nalang naramdamang gusto na pala kita. Hindi lang gusto.. kundi MAHAL NA KITA."

"AHHHHHHHH! Di ko na kaya! Hindi ko na alam ang gagawin ko! Ano ba to?! AAHHHHHHHH!!!!" Hindi mapakaling sabi kotapos tumakbo ako palabas.

Tumakbo ako ng tumakbo hanggang sa  makalayo na ako sa kanya. Nang makalayo na ako sa kanya ay tumigil na ako sa pagtatakbo. May nakita akong isang bench na walang tao kaya napagisipan kong dun na muna tumigil.

--------------------------

To be Continued...^_^

(AN: Tom naman yung next chapter guys. Tired na kasi ako. Hehehe! ^_^)

"A Secret Identity of a Hidden Princess."Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon