CHAPTER 3

123 68 32
                                    

CHAPTER 3 - Make her fall in love

Kian's POV

"Okay, see that red haired girl over there? If you really are into girls, then approach her and—" Damn! Hindi niya ako pinatapos. How rude of her!

Without hesitation, airport girl walked to the red haired girl that I'm talking about.

Napanganga ako pati na ang mga kaibigan ko sa ginawa ni airport girl. What the heck?! Kahit nga si Skie ay napanganga din. I bet he wasn't expecting this. Yung lalaking pinsan niya naman, mukhang nasiyahan pa sa ginawa ni airport girl.

"Shit. What am I seeing?" Wika ni Yan na kumukurap-kurap ang mga mata.

"Am I dreaming? Dude, gisingin niyo na nga ako! Binabangungot ako eh!" Ani Lake at sinundot ang braso ng katabing si Lake habang kay airport girl pa'rin nakatingin.

"Oh no! This isn't true. I'm in dreamland diba? Hindi diba totoo ang nakikita ko ngayon?" sabat ni Ran.

"Yup! Hindi totoo ang nakikita niyo. This is impossible! I'm sure we're just dreaming the same dream. I'm hundred percent sure." Relaxed na wika ni Leil at nakangiti.

"Agree. This can't happen. This isn't reality. I know we are just dreaming" Sambit ni Lux habang tumatango.

Binatukan ko naman sila isa-isa. "Ano? Masakit ba? Totoo po ang nakikita niyo." Sarkastikong aniko habang nakangiti.

"No! This can't be!" Naweweirduhang sigaw ni Lake.

"Paano na ako?" Pagdadrama naman ni Ran.

Tss. Magmukmok sila!

What did airport girl do? She just winked at the red haired girl and then boom! Nagtilian na sila ng mga kasama niya. Kinilig agad? Nakuha niya agad ang puso ng mga babae?! Damn! Mas lamang pa yata siya sa isang lalaki. Paano niya nagagawa yun?

Lumingon naman si airport girl sa kinaroroonan namin. She smirked at me. Heck! Ang yabang! Parang natapakan ang dignidad ko! This can't be happening.

"Oooooohhhh..." Sabat ni Leil.

"Mukhang may kalaban ka na yata Kian." Pabungisngis na bulong ni Lux.

"Shut up dude." 

"Bro, kung ayaw mo ng kalaban, what if you make her fall for you?" Pagbibiro ni Yan.

"Hindi pwede! What if sa'kin nalang?" Sabi ni Lake.

"No. Ako nalang. I volunteer!" Tinaas ni Lux ang kanang kamay.

"Shut up guys. Hindi siya bagay sa inyo. Mas bagay siya sa'kin." Ani Ran at nagpogi sign.

"Sige ba! Tara, liligawan ko na!" Maglalakad palang si Leil papunta sa gawi ni airport girl nang hablutin ko ang kwelyo ng damit niya sa likod.

"Loko kayo! Walang may manliligaw sa kanya. Hayaan niyo nalang kasi. Wala na tayong magagawa kung ganyan na talaga siya. Let's just mind our own business." Mungkahi ko.

"Pero what if may pag-asa pa'ng magbago siya? Ang pusong tibo ay nagtitiboktibok. But seriously bro, I like her for you. Sayang lang kasi tibo siya." Nanghihinayang wika ni Yan.

"Yan, diba sabi ko—" 

"Yeah yeah yeah. I know, I know." Pagputol niya sa sasabihin ko.

"You don't hate her, do you?" Pang-uusisa ni Leil.

"No, I don't. I actually find it cool. She's cool. Let her be what she wants to be."  Well, I actually want to be friends with her. She's cool. Mukhang mabait din naman siya. May hint of pagkamaldita nga lang.

Ang Girlfriend Kong TomboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon