Ch. 56

6.7K 227 4
                                    

My Demon [Ch. 56]

Soyunique's Point Of View

Kasama ko ngayon sila Irah, Andrea, Nicole at Carla. Pati rin si Cristhia at ang grupo niya. Syempre, hindi mawawala ang aking best of all friends na si Angelo.

Nakapila kami sa ride ng Caterpillar habang nagkwekwentuhan at nagtatawanan. Tawa kami ng tawa kila Cristhia at Angelo. Pa'no, naglalaitan silang dalawa.

"Ayee! Kakaganyan niyo baka mamaya kayo na ang magkatuluyan," ani Irah na sinang-ayunan naming lahat except the two.

"Eww! So kadiri!" maarteng tugon ni Angelo.

Natawa kami sa reaksyon niya.

"Ang arte mo! Lugi ka pa?" sarkastik na sabi ni Cristhia sa kanya at itinulak ito.

Nasa likuran ako ni Angelo kaya nabunggo niya ako, dahilan para mabunggo ko rin ang taong nasa likuran ko.

"Sorry," agad na paumanhin ko sa babae.

"Anong sorry?!" sigaw niya.

Napatingin sa'min ang ibang tao. At ang iba na kanina ay nakapila, pinalibutan kami para maki-tsismis.

"Ang harot harot kasi eh! Masyadong nagmamaganda. Mukha namang bruha." Pumaywang pa siya.

Mataba siya, matangkad tapos mataba ulit. Matatawag ba kong laitera kung tatawagin ko siyang bakulaw?

Pawis na pawis ang braso, leeg at kahit ang noo niya. Haggard much. Ako nalalagkitan sa kanya eh.

Pumagitna saamin si Cristhia. Tiningnan niya mula ulo hanggang paa si Bakulaw (Oops!) tapos nagsalita, "Nahiya naman ang kaibigan namin para sabihan mong bruha. Try to look at yourself kaya muna!"

Sumunod na naman si Bakulaw (Another Oops!): tiningnan niya ang katawan niya.

"Hindi ka pa tumatakbo pinagpapawisan ka na. Kaderder much!"

Syempre hindi magpapatalo si Angelo kay Cristhia kaya naman pumagitna din siya. Talagang tinulak pa niya si Cristhia para siya ang mismong nasa gitna.

"Correction!" malanding sabi niya. "Hindi siya nagpapawis. Nagsesebo." In-up and down niya rin si Bakulaw nang nakataas ang isang kilay at habang nakahalukipkip. Napakataray talaga ng best friend ko!

"Tama!" Nag-apir si Cristhia at Angelo. Nagkasundo rin.

Nagtawanan ang iba kaya lalong sumama ang aura ni Bakulaw.

Pinanlisikan niya ako ng mata. "May araw ka rin!" banta niya bago nagwalk out hila-hila ang babaeng kasama niya na kabaligtaran ng timbang niya.

My Demon (When Childish Meets Badboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon