Ch. 63

6.4K 190 15
                                    

My Demon [Ch. 63]

 

Sa isang exclusive hotel ginanap ang birthday ni Demon. Talk about him, kanina ko pa siya hindi nakikita. Ngayon ko pa naman siya . . . alam niyo na.

Maraming taga-Fuentalez High ang invited. Karamihan sa mga bisita pasosyalan at pabonggahan ng mga suot. Mapababae man or mapalalaki.

Sabay kaming nagpaayos kanina ni Tita Juliet. She insisted na isama ako sa Parlor para ayusan, pati na rin ang gown na isusuot ko ay sagot na niya. Hiyang-hiya nga sa kanya si Mama kanina nung sinundo niya ako sa bahay. Sabi naman ni Tita Juliet, wag daw mahiya kasi parang anak na daw niya ako.

Halata ang pagkasabik ni Tita Juliet sa anak na babae.

"May I have this dance?" May kamay na nakalahad sa harapan ko. At nang tumingala ako para makita siya, nalaman kong siya si Kuya Kyle.

Nilingon ko si Angelo para magpaalam, kaso todo titig siya kay Kuya Kyle. Halos magningning pa ang mga mata niya dahil sa kagwapuhan ng Kuya ni Demon.

Hay nako. Ang gwapo gwapo ni Angelo ngayon tapos...

Humarap na ulit ako kay Kuya Kyle tapos nginitian siya. Tinanggap ko ang kamay niya at tumayo.

Nagpunta kami sa dance floor at sumayaw.

"Have you seen him?" he asked habang nagsasayaw kami.

"Sino?" patay-malisyang balik tanong ko.

"The birthday boy." He grinned.

I pouted before answering, "Hindi pa."

Nasaan na ba kasi siya? Kaninang umaga nagtext pa siya sa'kin na: Kapag hindi ka pumunta susunugin ko buhok mo! tapos ngayong nagpunta ako siya naman ang di nagpapakita.

"I'll take you to him," he murmured. Ang creepy ng smile niya ngayon. "In just one," nagsimula na siyang magbilang. "Two." Tinaas niya ang isa kong kamay tapos pinaikot. "Three." Binitawan na niya ako at pinasa sa iba.

Dub dub. Dub dub.

 

Hindi ko man tingnan kung kanino niya ako pinasa, sa gwapong amoy palang, sa bilis palang ng tibok ng puso ko, kilalang-kilala ko na agad kung sino siya.

I glanced up and saw a fierce alluring man smiling breathtakingly. He was the one who's leading the dance, gentle and romantic.

I returned his smile. Sobraaaang gwapo niya ngayon. Sabi nila turn off sa lalaki ang may hikaw sa tenga, pero bakit pagdating sa kanya ang cool tignan?

"Hi, Beautifully Cute," he mumbled. Not taking away his smile.

My Demon (When Childish Meets Badboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon