CHAPTER 29

203 8 0
                                    

CK'S POV






[ FLASHBACK 40 YEARS AGO......... ]







" cous, matutulungan mo ba kami? " muling sabi ng pinsan kong si bea na nagpabalik sa'kin sa reyalidad.






" ha!? a...ahhh! y--yes? s--sure! why not " nauutal kong sagot.









" thank you!! " sagot nya sabay yakap sa'kin.









" no, thank you " bulong ko.










" huh? ano yun? anong sabi mo? "









" n-nothing! sabi ko your welcome " pagpapalusot ko.









" kailan po ba namin sya dadalhin dito? " eksenang tanong ng babae sa harapan ko.









" as soon as possible po ma'am, hindi kasi natin sure kung ano na ang lagay nya..... kailangan nya ring dumaan sa mga test " seryoso kong sagot.









napansin ko ang dahan-dahang
pag-agos ng mga luha ng babaeng kausap ko, kaya hindi ko maiwasang malungkot









" ma'am tutulungan ko po ang anak nyo, wag na po kayong malungkot " nakangiti kong sabi, sabay hawak sa mga kamay nya.










" s-salamat doc, maraming salamat "









niyakap ko nalang din sya para mas lalong gumaan yung bigat na nararamdaman nya.











" cous! ihahatid ko lang si tita " ani ni bea.











" sige cous, ma'am ingat ho kayo.... wag na po kayong mag-alala, ako pong bahala sa anak nyo " saad ko.









" salamat doc. de leon, by the way doc. tita nalang din ang itawag mo sa'kin total pinsan ka naman pala ni bea and magkasing-age lang kayo ng anak ko, masyado kasing formal yung ma'am eh! "








" hahahaha sige ho! walang problema tita, basta ba ck nalang din itawag nyo sa'kin, masyadong formal yung doc. total kilala naman kayo ni bea " sagot ko.








but deep inside iisa lang ang tumatakbo sa isipan ko, yun ay








" tita nalang po talaga kasi magiging jowa ko rin naman ang anak nyo sooner or later charot! "










" sige ck. parang ang panget pakinggan pero sige, ck nalang " ani ni tita na ikinatawa namin ni bea.










[ NANG MAKAALIS SILA TITA AT BEA, AGAD KONG KINUHA ANG PHONE KO ]







To Beadel:
     tell me everything about her,
     kung saan sya nagtatambay, work
     schedule nya and everything.







kailangan ko munang mapag-aralan every details na meron sya para atleast alam ko kung paano makukuha ang atensyon nya. hindi rin ako yung tipo ng tao na sasabak sa war ng wala man lang dalang armas.









at!!!!








syempre! kailangan ko rin ng background nya para hindi na sya mawala pa hahahaha!








I've met your SOULWhere stories live. Discover now