"oh my freaking gosh." demi whispered, hinawakan siya sa kamay ng kaibigang dalaga at mabilis na hinila si hailey paalis sa lugar na iyon. "I- I" she tried to say something pero walang lumabas sa bibig niya.
"that bitch." demi hissed. "lahat ini'isa-isa niya. una si jay, then si jason and then si ren! that manipulative fucking bitch!" she hissed as they started walking normaly.
"what should we do?" hailey asked. liningon siya ng kaibigang dalaga habang inaayos nito ang palda niya. she was thinking of what to do next. "we'll let it pass." demi answered. tumango siya. "we can't really do something for now. wala tayong prof. taking evidence by taking pictures and such is immature. pag pinakita natin kay jay iyon, iisipin niyang sinisiraan natin si emily, and we don't want that." demi explained. "I agree." untag ni hailey. "I hate her so much!" Demitria hissed, as she take two steps at a time while going up. Kung wala lang talaga sa landas yang balahurang hudas na yan, edi sana masaya na si jay at hailey.
Recess time, at walang gustong sumama kay hailey sa canteen. Ryna is busy prepairing with her classmates for the festival. Busy din si demi at krisha para sa booth nila
She pout, she was walking down the hallway ng may umakbay sa kanya. She knew who its was by the smell. It was jay.
Tinignan niya ito. Jay laugh a little ng mag tama ang paningin nila. "Saan ka pupunta goldi?" He asked "goldi?!" Nag tataka niyang tanong. Kumunot ang ulo niya. She had a feeling na aasarin nanaman siya nito. She had a feeling natatawagin siya ni joseph ng goldilocks. "Goldilocks" he said as a matter of fact touching her loose curles. "Really?" She asked poker faced. Natawa ang binata. Kaya naman ay tinangal niya ang pag kakaakbay nito sankanya.
"Whatever! Mas matangkad naman sayo si ren! Pandak!" She retorted. Napa nganga ang binata, totally not ready with her comeback. "Oh yeah? Edi si ren na matangkad!" He said. "Yeah! Mas maganda pa skin niya kesa sayo."hailey said, hiding her giggles because she find this conversation cute. "Sayow~"jay said mocking her rolling his eyes off "well, sorry, im putting heels next time." jay said, with his hands signing up to stop hailey from speaking. Hailey laughed hard. "Oy." Jay started walaking kaya naman ay sinundan niya ito. She really find him cute.
"sorry na!" she beamed. "alam ko maliit ako"he said "but if you look closely im more taller then you, shortie." he mocked her again. " natawa si hailey. "sorry na!" natatawang untag ng dalaga habang hinahabol ang kaibigang lalaki. "kanina ikaw ng aasar tapos ngayon, ikaw naasar! adik ka talaga!" hailey said laughing.
joseph stop and look at her, tinaasan niya ng kilay ng dalaga. "Do I know you?" and started walking again. natawa siyang muli. "hoy!" tinakbo niya ang binata dahil medyo malayo na ito, sa haba nga naman kasi ng legs nito ay talagang maiiwan siya nito.
"jay! sorry na!" natatawang sambit ni hailey. at dahil hindi pa din siya pinapansin ng binata ay hinayaan na muna niya ito.
nakita niya sila james, jason, cameron at mela sa booth ng mga classical instruments. pumanta siya dun at umupo sa tabi ni james na nag tatambol ng classical drums.
"yo! yo, take the beat and do it a lil faster." jason said. natawa sila sa sinabi ng binata, "pinagsasabi nun?" she asked.
umalis si james sa drums set at kinuha ang gitara, umupo siya duon at siya ang nag tambol, aliw na aliw siya sa ginagawa niya ng napunta sa harap niya si joseph at itinuro siya habang mataam na tinitignan. he smirked at her "huh." at umalis sa harap niya. napatingin siya sa mga kaibigan niyang nakatingin din sa kanya at natawa. "jay! sorry na!" tumayo siya sa kinauupuan at inilapag ang hawak na stick.
BINABASA MO ANG
Thousand stars to love you
RomanceI don't really know what description fits the best for my story. I will just go with the flow.