Hey!
General pov
The gang is enjoying the scenes in Baguio.Sinusulit lang nila ang break dahil sa sa darating na pasukan ay pwede na sila mag strt maggawa ng mga gawaing pang college.Tulad mg thesis etc...
Sa pageenjoy nila ay iniwan ng mga girls ang boys.Nagusap ng masinsinan sina Karylle at Anne.
"Anong naging reaksyon mo nung nakita mo si ano, alam mo na"
"Well, siyempre nagulat, I don't know what to feel kung magagalit ako or matutuwa because for the past 8 years, im surprise na magpapakita siya ulit"karylle reacted, sinusubukan niyang kumalma
***
Nang nasa hotel na sila,tuloy pa rin ang pagchichikahan ng mga girls habang ang boys naman ay nainom ng beer sa biranda.Habang ang girls naman ay nakaupk habang nainom ng wine.
"What if....."
Bago pa man matuloy ni Anne ang sasabihin niya ay pinigilan na siya ni Karylle.
"Anne, will you pls shutup, I don't want to hear any word about him"
Natahimik si Anne, imbis ay nagpatuloy na lang siya sa panonood ng GBBT sa PBO.
***
One month later...
Karylle's POV
"K, come one, we need to go now"
I heard my dad's voice downstairs when I'm still doing my light makeup.Then wore my mintgreen combat shoes perfect for my floral top and high waisted skirt.
Bumaba na ko, I saw my dad heading to the door.I followed him so we can go.Actually, its my debut in a few weeks and I need to be there for the food tasting and etc.
Sumakay ako sa front seat ng car because my dad said so.Nag checklist muna ako habang nagdadarive si daddy.
"Hey, can we get Vice as your escort for your debut o di kaya wag ka na lang magescort?"my dad asked me.
"I suggest na wag na lang and besides, he's part of my 18 princes"
My dad nodded, serves as his answer.He continued driving until we reached the venue, specifically, at the Hotel along roxas blvd.
Nakita namin yung chef at yung isang babae.Lumapit sila sa amin and bumati sa amin.Pinasunod niya kami sa may isang room at dun ay pinaupo niya kami.
Nang nakatikim na ako ng appetizers, bigla namang nagvibrate ang bulsa ko.
Vice calling.....
Bakit kaya, sinagot ko na lang ito.
"Hello?
Hello K, halika, gala tayo kasama sina anne at vhong pati si billy, valkyrie tayo dali!
Ano ka ba, alam mo nanamg busy ako ngayon, tiyaka ka pa nag aya!
Ano ba love, wag ka ngang KJ!
Hindi ako KJ, at anong love ang pinag sasabi mo?! Gusto mo sampalin kita?!
Pano mo ko masasampal?nasan ang common sense?
Manahimik ka! Sige na nga, sunduin niyo na lang ako!
Good bye, love
Geh bye"
Nakakainis kaya, alam kong arranged marriage kami pero, he don't need to call me that way.What ever.
Nang natapos ang food tasting, nagpaalam ako sa dad ko kung pwede ako sumama kayla Vice, pinayagan niya naman ako and its time to go!
7:30 pm
I just finished taking a bath and picking my outfit for the night.Leaving myself na naka bathrobe, nagpunta ako sa closet ko, thinking what to wear?
Just picked a plain black dress but it looks like it has a crop top in it which is super cute.Then picked my wedges and fixed my self.
May narinig akong busina sa labas, buti na lang at tapos na ko nagayos.Just did a light makeup, and curled some of my hair pieces.
Kinuha ko yung purse ko, sakto at sumigaw si daddy, bumaba na ko and nakasalubong ko si Vhong at inalalayan ako papuntang kotse.
***
General POV
Nang nakarating ang barkada sa valkyrie, expected na nila ang maingay na ingay (A/N:sorry na, oo ako na baliw xD!).Pumili na sila ng uupuan nila,umupo sila sa may couch sa may bandang gilid.
Tumawag na si Anne ng waiter to order some drinks,"K,anong gusto niyo,dali,its on me"sigaw ni Anne.
"Wow,libre ni Anne,geh order kayo ng marami,para magasgasan si Anne"pangaasar ni Vhong.Nagmakeface naman si Anne na tila nangiinis.Umorder na lang ang BillyViceRylle upang matapos na ang kaguluhan.
Nang dumating na ang mga i order nila,nagyaya naman si Billy na sumayaw kasama si Coleen.Pumayag naman si Coleen at tumayo na siya and they start dancing.
Nagyaya din naman si Vhong at ang naiwan na lang ay ang ViceRylle.Ngumuti naman si Vice at parang may ibig sabihin ito.
"Stop it Vice,its not funny"sabi ni Karylle.Natawa naman si Vice dahil sa naging reaksyon nito."may iba sigurong iniisip to"sabi niya sa sarili niya.
To be continued...
Hey guys happy 3rd anniversary!!the story about the 'long time no ud'thing is i just had my new phone hahahaa.
Sorry guys:) bye! Til next ud!
BINABASA MO ANG
The Campus Hottie||ViceRylle
FanficIsang Campus Crush ang maiinlove sa isang Brainy Girl