Responsibility or Love (chapter 4)

165 3 3
                                    

Warren's PoV

"I'm maybe the bullsh*t man he'll ever know. Pero pakiramdam ko talaga para akong dinaya! Parang oinag samantalahan yung emotion ko" After I saw her walking out alam ko hindi ko sya hahabulin. Alam ko kasi kahit nuon pa man sa iisang babae lang ako nag mahal kung ano man ang nararamdaman ko para kay Lucy. Utang na loob at awa lang maybe thats all.

___________________

Lucy PoV

"Bakit ba sa dami ng taong mamahalin bakit nahulog ako sayo! Hindi ko rin naman ginusto lahat to!" Sigaw ko habang nasa loob ng sasakyan

"Brianna?" I don't know kung malikmata pero si Brianna ba yung nakita ko?" I start the engine at sinubukan kong hanapin s'ya pero siguro nag kamali lang ako siguro kasi sya yung iniisip ko.

And all of a sudden everything's blur hindi ko maaninag yung daan.
The last thing i remember I bump into something.

Third Persons PoV

"Naka balandra ang sasakyan ni Lucy sa isang part ng daan habang kinukuha sya ng Marshall para dalhin sa Hospital"

__________________

Warren'sPoV

"Hello Is this Warren?" -nurse

"Yes, may I know who is this?"
-Warren

"Sir this is Grand Medical Hospital we would like to inform you Mrs Lucy your wife has involve into car accident"
-nurse

"What!" Ok I'll be there
-Warren

"NOT AGAIN! THIS LIFE IS INSANE WHY WOULD I ALWAY BEEN IN THIS KIND OF SITUATION!" (engine start)

______________________

"Doc how's her?"

"Your wife is no longer indanger and the baby is safe too"
-Doctor

"Baby?" Nag tatakang tanong ko

"Ow, my bad for telling you maybe your wife wanted to surprise you but then as I've said she's pregnant"
- Doctor

___________

(Few hours Later)

"You're awake"
-warren

"Bakit nandito ako anong nangyare?" Sagot nya in a low tone of voice and bothered.

"Don't talk, mag rest ka hindi makakabuti kay baby yang pag aalala mo"

"Baby?" Takang tanong nya, akala ko alam nya na buntis sya

"Yes you're pregnant. And guess what hindi ko alam kung pano hihingi ng sorry for being harsh on you over and over again. Maybe I can't find myself loving you the way I did before but I will take care of you and my child" yan nalang ang nasabi ko alam ko nakakaupset na hindi parin kita kayang mahalin gaya ng tama, gaya ng ginagawa mo pero mas makakabuti na alam mong hindi kita papabayaan.

She keep silent all along nakatingin lang sya sa bintana and thats made me guilty.

Hindi n'ya deserve to.

Illegal Wife Legal Mistress (Stranger In My Bed Book 2)Where stories live. Discover now