Phần 63

9 1 0
                                    

Củi gỗ ở nướng nướng hạ keng keng rung động, cũng không biết diêm phù làm cái gì pháp thuật, ngoài cửa động tĩnh chút nào cũng không có thể xuyên qua cửa gỗ. Một mảnh an tĩnh bên trong, Hạ Thuần quang chân nổi lên tầng nổi da gà, ôn tồn mà nói: "Có thể hay không trước đem ta buông ra, làm ta đem quần mặc vào?"

Diêm phù giữa mày hình như có khói mù, hơi hơi nheo lại trong mắt ám trầm không ánh sáng. Hắn xem kỹ Hạ Thuần mặt nói: "Xuyên quần làm cái gì, chuẩn bị chạy trốn sao?"

Hạ Thuần dở khóc dở cười: "Thế nào cũng phải chạy trốn mới muốn xuyên quần sao, ta lãnh a."

Diêm phù tầm mắt chậm rãi trượt xuống dưới đi, nhìn chằm chằm hắn hai cái đùi nhìn một hồi, không được tự nhiên mà buông ra tay. Hạ Thuần xoa xoa cổ, đi đến trước giường đem quần mặc tốt. Diêm phù từ đầu đến cuối vẫn luôn nhìn chằm chằm hắn, hắn cũng không có kiêng kị, thoải mái hào phóng sửa sang lại hảo quần áo, kỳ thật trong lòng lại là suy nghĩ —— xong rồi, hắn nhận thức diêm phù thập phần ôn nhu, nhưng lúc này diêm phù lại lòng tràn đầy lệ khí, sợ không phải một lời không hợp liền phải đem hắn chụp chết.

Diêm phù tựa hồ đã nhận định hắn cùng hạ lâm uyên, Bắc Đường nhặt giống nhau, đều có tương đồng linh hồn, nhưng hắn trên người lại không có lần tràng hạt, diêm phù là bằng vào cái gì làm ra như vậy phán đoán?

Hạ Thuần nhìn nhìn không nói một lời diêm phù, lại nhìn nhìn bị buộc trụ quỷ điểu, thật cẩn thận hỏi: "Ngươi điểu làm sao vậy, vì cái gì phải dùng dây xích khóa?"

Diêm phù ngắm liếc mắt một cái quỷ điểu, lạnh lùng nói: "Dựa theo thế giới này thời gian, ta cùng với nó phân biệt bất quá ba năm có thừa, nó thế nhưng giống như không nhận biết ta, tổng tưởng từ ta bên người đào tẩu. Đối với loại này vô tâm không phổi đồ vật, tự nhiên cần thiết dùng xiềng xích buộc trụ."

Ba năm trước đây diêm phù nhập ma, đem tiên sơn phúc địa chín linh cảnh hóa thành hoang thổ, ngàn năm kỳ hoa dị thảo cùng chim quý thú lạ tất cả đều tùy theo tiêu vong, quỷ điểu bị hoàn toàn dọa chạy, tái kiến cũng là không dám tương nhận, chỉ nghĩ ly cái này đáng sợ người càng xa càng tốt. Bất đắc dĩ bị long cốt dây kéo vây khốn, như thế nào cũng tránh thoát không được.

Tuy rằng diêm phù là đang nói quỷ điểu, chính là nói đến "Vô tâm không phổi đồ vật" khi, lại là hung tợn mà nhìn Hạ Thuần.

Kỳ thật lời này dùng để đánh giá nghiệp xa thiên cũng không sai, hắn sau khi chết bụi về bụi đất về đất, trọng lâm nhân thế cũng không nhớ rõ đời trước gút mắt. Diêm phù lại không giống nhau, đủ loại ký ức xoay quanh trong óc, cọc cọc chuyện cũ vây với trái tim, không thể quên được không bỏ xuống được, rõ ràng là người khác sai, lại chỉ dư hắn một người thừa nhận vĩnh không cần thiết nhị thống khổ cùng cô độc.

Hạ Thuần vận mệnh chú định cảm thấy chính mình cùng nghiệp xa thiên liên hệ trọng đại, vì thế tự giác hổ thẹn, lại không biết như thế nào trấn an. Không khí có chút cứng đờ, hắn đánh vỡ trầm mặc nói: "Ta nghe nói, ngươi...... Ba năm trước đây rời đi thế giới này, không biết vì cái gì lại đã trở lại?"

Mỹ thực chủ bá giáo ngươi như thế nào dưỡng quỷ-Mính Đính TúyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ