#7

5 0 0
                                    

3 MONTHS LATER :

*siguradohin mong may balita kang maganda Armando!* sabi ng matandang lalaki.

Napaluhod ang tinawag niyang Armando.

''Im sorry sir hindi ko po nahanap ang anak niyo! Kung saan saan ko siyang hinanap pero wala talaga sir. Patayn niyo nalang po ako!*

Kinasa na ng matanda ang baril niya at tinutok kay Armando ng sumigaw ang matandang babae.

*Albert! (tawag niya sa asawa) nababaliw ka ba? Gagawin mong criminal ang sarili mo?*

*wala akong paki alam. Eh wala tong kwenta. Mahigit isang buwan siyang naghahanap tapos wala siyang nagawa para ibalik sa atin si Shireen!*

*Armando lumabas kana!* utos ni Hillena kay Armando.

Agad namang tumayo ang natatakot na lalaki at tinakbo ang pintuan para lumabas.

*Albert huwag mong isisi sa kanila kung bat hindi mo mahanap ang anak mo. Kung may dapat sisihin dito ay ikaw. Kung hindi ka nakipag kasundo doon sa business partner mo na ipakasal sila ng anak niya hindi mawawala ang anak mo.* pagsisisi ni Hillena sa asawa.

*pariho kayung may kasalanan! Dahil pakiramdam ni Atiya hindi niyo siya mahal dahil puro nalang negosyo ang inaatupag niyo kaya siguro umalis dahil hindi niyo siya pinagtuonan ng pansin, sa twing kilangan niya ng parents sa school niya wala kayo.* inis na sigaw ni Ethan ang isa sa kuya ni Atiya na siya ang close niya.

Hindi naka sagot ang mag asawa.

*son ikaw lang naman ang close ng kapatid mo baka may alam ka kung saan siya. Sabihin mong umuwi na siya hindi kami galit sa kaniya at hindi rin namin itutuloy ang kasal niya." Sabi ng mom niya

*im sorry mom wala akong alam. Hindi niya ako tinatawagan, ilang bises ko na din siyang sinubukang tawagan pero wala na po. hindi na po nagriring yung phone niya.* sabi ni Ethan.

*kung may malaman ka please ipaalam mo sa amin ng dad mo.*

*yes mom!*

Lahat ng kapatid niya ay tumulong sa paghahanap kay Atiya.

Nag bigay pa sila ng 2 millions na pabuya sa kung sino man ang makakapag balik sa kaniya pero hanggang ngayon ay wala parin nakareport na may alam kung saan ito.

Tinaasan palalo ng daddy niya ang pabuya.
Ang 2 millions ay ginawa niyang 4 millions para lang mahanap ang nag iisa niyang anak.

Pati narin si Chan at ang pamilya niya ay tumulong sa paghahanap sa kaniya. Si Chan kasi ang lalaking ipapakasal sana sa kaniya.

---

Mas nagiging close sa isat isa ang dalawa.
Pag pumupunta sa condo ni Julo ang mga kaibigan niya ay lagi itong nagtatago.

Ayaw naman ni Julo na makita siya ng mga kaibigan niya. Ganun na din ang dalaga. Nag iingat ito na baka matuntun siya ng pamilya niya.

Hanggang ngayon ay wala din alam si Julo tungkoL sa kaniya at hinayaan din ni Julo. hindi na ulit siya nagtanong tungkoL sa kaniya.

Binilihan na din siya ni Julo ng phone para pag wala siya ay natatawagan niya ito.

Gumawa naman siya mg fake account at ni add niya ang kuya Ethan niya, gusto na niyang makibalita sa mga nangyayari sa pamilya niya. 1 week ang lumipas bago na accept ng kuya niya ang requist friend niya.

Kilala niya ang kuya Ethan niya na minsan lang ito gumagamit ng fb,

Nakita niya sa time line ng kuya niya
Na nag bigay ng pabuya ang daddy niya ng 2 millions sa sino mang makakahanap sa kaniya.

(Folicarpio Series 1) "Her Hidden Personality"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon