Kabanata 8

1.1K 81 2
                                    

He literally ignore her bodyguard,Hessah. Tila hangin lang ito sa kanya pero hindi ang mga nasa paligid niya. Kasulukuyan siya nasa isang kilalang modeling agency para imeet ang may-ari niyun na si Mr.Brandon. he wants him to be his model on their new project for the clothing line na kasosyo nito na A-Fashion Clothing Line.

Pinagtitinginan ng lahat ang babae na kasama niya. Kanina pa niya pinipigilan ang umuusbong na inis. Inis na hindi niya maintindihan kung bakit kailangan niya maramdaman iyun.

Sumulyap sa kanya ang babae na malayo sa kanya at ganun na lang ang paggabog ng dibdib niya.

What the hell,Tress?!

Inignora niya ito at seryoso na hinintay ang pagdating ni Mr.Brandon.Ultimo na nakakilala sa kanyang mga modelo lalo na ang mga babae na naroroon ay hindi niya napapansin dahil sa bodyguard niya nakatuon ang atensyon niya.

That's  a bullshit!

Bakit ba walang privacy itong receiving area na kinaroroonan nila?

"He's here,"pukaw sa kanya ngbinabae manager niya na si Cony o sa totoong pangalan ay Conrado.

Nanatili siya nakaupo hanggang sa makalapit sa kanila si Mr.Brandon.

"Mr.Gabrielle,it's a nice to see you again,"pagbati nito sa kanya.

Tumango lang siya rito. Balewala naman sa lalaki ang asta niyang iyun dahil nanatili ang ngiti nito.

Halos di nalalayo ang edad nila ng lalaki kung tutuusin pwede rin itong maging modelo sa sarili nitong agency kaya di na nakapagtataka na pinagtitinginan ito ng mga babae.

"How's your vacation,Mr.Tress?"pangungumusta nito.

"Okay naman,"patamad niyang tugon.

Nakangiti pa rin ito na tumango sa sagot niya.

"Well,two days from now sisimulan na ang photoshoot and after that the launching tulad ng meeting natin last time,it's still the same schedule,"inporma na nito.

"Oh yes,always ready naman itong alaga ko,Brandon.."paarte na tugon ni Cony.

"Yeah,we are so excited to work with him,isang karangalan samin talaga na makatrabaho siya,"anang ng lalaki.

Tahimik lang siya nakikinig at pasimpleng sinulyapan ang babaeng matyagang nagbabantay sa isang sulok.

"Anyway,dala ko na pala yung ponapakuha niyo sakin,uh,wait.."anang ni Cony at tinaas nito ang kamay para palapitin ang bodyguard niya.

Agad na napalingon roon ang batang negosyante at hindi niya nagustuhan ang nakitang reaksyon ng huli habang papalapit na ang babae sa kinaroroonan nila hindi na maalis ang titig ng lalaki sa bodyguard hanggang sa makalapit na ito sa kanila.

Umalsa ang kung anuman namumuo sa dibdib niya ng tumayo ang lalaki at hinarap ang bodyguard niya.

How's so gentleman or..dahil natype-an nito ang bodyguard niya. Mariin niya naikuyom ang mga palad.

"Uh,PA ni Gabrielle, Hessah,this Mr.Bradon may-ari ng agency na ito.."pakilala ni Cony sa mga ito.

Bakit kailangan pang ipakilala ito sa lalaki ha?

"Wow,that's nice.."natutuwang turan ng lalaki na hindi na maikubli ang paghanga nito sa bodyguard niya.

Nagsisimula na siyang mairita sa nakikita niya sa harapan niya.

Naglahad ng kamay ang lalaki at bago iyun abutin ng babae tumingin muna ito sa kanya. Naningkit ang mga mata niya rito at malamig na titig ang pinukol niya rito.

Mabilis na nakipagkamay lang ang babae rito.

"Babalik lang ako sa pwesto ko,"paalam nito.

"Huh? Dito ka na maghintay,marami naman upuan dito,"offer agad ni Brandon sa babae.

"We're leaving now,Mr.Brandon.."untag niya sa mga ito. Seryoso na tumayo na siya sa kinauupuan at binalingan ang manager niya na hindi maintindihan ang inaasta niya.

"Kailangan ko ng sapat na pahinga para sa shooting,"agad na paliwanag niya sa biglaan pagpapaalam niya.

"Uhm,oo nga..para mamaintain ang mood nitong alaga ko,"pagsang-ayon ng manager niya para lang hindi mapahiya sa lalaki.

May panghihinayang naman na mababanaag sa gwapong mukha ng lalaki .

"That's right,"tugon na lang nito at nilingon ang bodyguard niya. "It's nice to meet you,Hessah. Magkikita pa naman tayo since Gabrielle working with us,"magiliw na sabi nito sa babae na lalo nagpairita sa kanya.

"Let's go,"mariin niyang saad at nilagpasan ang mga ito.

Alam niya may pagkabastos ang inakto niyang iyun pero ayaw lang niya na nagmumukhang tanga..really,Tress?

How's that?

Naghintay pa siyang ilang minuto sa loob ng kotse bago nakasunod ang babae.

"Why you took so long?"agad na sita niya rito.

Natigilan sa pagkabit ng seatbelt ang babae ng makaupo ito sa likod ng manobela. Tumingin ito sa rearview mirror kung saan nagtama ang mga mata nila at masama ang tingin niya rito dahil naiirita siya!

"May ibinilin pa sakin si Cony,Sir.."kalmante nitong tugon.

"Really,huh?"uyam niya rito.

Kalmante pa rin ang anyo ng babae. Bakit ba lalo lang siya naiirita?!

"Yes,Sir..gusto mo malaman kung ano bilin niya?"

"I don't care,drive now!"angil niya rito at ipinikit na ang mga mata.

Agad naman umandar ang kotse. Naiirita pa rin siya. Nakakairita na kung bakit ito pa ang naging bodyguard niya.

Agaw-atensyon!

Nang maalala niya ang pagkamangha ng Brandon na yun sa bodyguard niya lalo lamang tumitindi ang pagkakairita niya.

"Sa susunod na lalabas tayo wala kang ibang papansinin o kakausapin bukod kay Cony, naiintindihan mo?"malamig niyang usal habang nakapikit pa rin ang mga mata.

"Yes,like you said na maging invicible ako,"agad nitong tugon.

Hindi na siya umimik at kinalma na ang sarili.




Hot Fangs Trilogy : Hessah Eriz by CallmeAngge(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon