✔✔✔
We decided to unwind and eat in fastfood for our lunch. Our brain need to rest because of the bloody finals.
"Tapos na finals natin nakahanap naba kayo ng hotel kung san pwede tayo mag OJT?" Tanong sakin ni Ria habang nilalantakan ang french fries nya.
"Hindi pa, gusto ko sana magkakasama tayo para naman hindi ako tamarin" sus etong si Bea papalusot lang to gusto nya lang mag hang out ng may kasama.
"Ikaw Ria diba maraming kilalang business man daddy mo baka naman pwede mo kami irecommend yung 5 star hotel sana" Etong si Janella hihingi na lang ng pabor sagad sagadan pa.
" Pwede rin, pasa nyo na lang sa email ko lahat ng resume nyo" Nakapakadali talagang kausap neto ni Ria kaya inaabuso ng dalawang kumag nato eh.
" Sige kung kakailangin natin ng matutuluyan we can use my condo or name the place, we have condo's everywhere" ang yabang talaga ng hayop nato. And yes family business nila Bea ang condo kahit saan yatang parte ng pilipinas may condong nakatayo na (BEATRICE CONDO UNIT) At oo capital yan para damang damang ni Bea palibhasa only child din kaya mas spoiled kaysa sakin.
" I'm sorry? Sino nagtanong?" Ayan na naman si Janella mamaya magsasalpukan na naman tong dalawang to.
"I'm sorry? Did I talk to you?" Inirapan nya pa si Janella " Ikaw Aliana anung ambag mo? Ganda lang?" Letse talaga tong mahadera nato ako na naman nakita
" Kung saan kayo dun na lang din ako" napahikab pako dahil antok na antok nako.
" Mga gurl, una nako sa inyo bawi lang ako ng tulog" Napahikab pako, hindi kona talaga kaya dahil hindi naman ako nakatulog ng maayos kakareview.
" Gora lang girl" sabay taboy sakin ni Bea. May galit pa ata sakin tong babae nato.
Lumabas nako sa mall at diretso sa school parking, malapit lang naman dito yun kaya walking distance lang. Nang makarating nako sa parking agad akong sumakay sa kotse ko at pinaandar kona to hindi pako nakakalayo sa school ng biglang may marinig akong pagputok at mukang alam kona kung anu yun.
Paglabas ko ng sasakyan agad akong nairita "Gosh ! Bakit ngayon kapa naflat!" Agad kong tinignan ang gulong ng sasakyan ko at ganun na lang ang pagtataka ko kung bakit may kutsilyo sa gulong nito. Anu to trip at sa lahat bakit ako pa!. Mukang wala kong choice kundi maghanap ng vulcanizing shop at iwan ang kotse ko
I was about to walk and find a vulcanizing shop when all of a sudden I heard a loud noise came from a grey car
"AYYYYYYYYYYYYYHHHHHHHHHHHHHH!!!!!" Tili ko nakatakip ang mata
.
.
.
.
."SHUT UP!!!!" Napatigil ako sa pagtili at tinanggal ang pagkakatakip sa mata ko, agad kong nakita si Khairus na bumaba ng sasakyan.
" HEHE sorry akala ko kasi sasagasaan mo ko" nahiya tuloy ako sa pagiging exaggerated ko.
" Why are you here?" Aba alam kong pag mamay ari nila ang mall pero malayo yun dito at kelan pa pinagbawal dumaan sa daanan.
" Bakit bibilin nyo naba tong daanan nato kaya pina paalis mo nako? Hindi nya ko masisindak sa mga salita nya. Palaban ako!
" What?! I mean why you chose to walk and left your car here" He managed to bend his knee to check my car if there's something wrong and he saw the knife that had pierced on my car tire.
YOU ARE READING
I LOVE YOU TRICHEUR (Dépendance Series 1)
عاطفيةKhairus Xian Valentin is an HRM student, a man that can get what he wants. All things, named it he haved it until she met Aliana Janice Garica a woman that produced of a broken family. What will happen if life gives them a twisted sucks love story...