................................................................
Pirates Series #1: Fly HighDISCLAIMER: This story is a work of fiction. The names, characters, locations, businesses, events, and incidents are just the product of the author's imagination. If there's any resemblance to a person, place, or anything it's just a coincidental.
Please be advised that this story has a mature theme and has a strong language that's not everybody can handle. Read at your own risk.
Also, it might have a typographical error and wrong grammar, please just correct me if I'm wrong and I'll be going to edit it as you please.
Thank you and enjoy reading.
A/N: Hi guys! Ang ibang mga salita dito ay salita ng mga taga Batangas, pero ginagawa ko naman siyang tag-lish para maintindihan ng lahat. Mga madadaling words lang ang ginagamit ko para hindi mahirap intindihin.
................................................................
***"Good afternoon everyone welcome to AirAsia Airlines, thankyou for choosing us to serve you, have a safe flight and enjoy your fly thankyou."
Narinig ko na ang hudyat ng huling lipad namin ngayong araw, pabalik na kami sa pilipinas mula dito sa dubai kaya naman lumabas na kami para mag demo sa mga pasahero.
"shocks ang ouchy na ng paa ko huhu.."
reklamo ni britney pagkaupo namin"sino ba kasi may sabi sayo na taasan mo masyado yang heels mo? bida bida ka din eh ayan tuloy." sermon ko naman sa kanya
"eh kasi naman sis ang ganda ng heels ko bagong bili ko pa 'to kaya sayang pag hindi ko nirampa diba?"
Masyadong maarte si britney pag-dating sa fashion, sa bagay ganyan din naman ako noong college but i'm a changed woman na ngayon no. HAHAHA and i'm so proud of myself, buti nalang talaga nagising ako sa katotohanan.
"Girl did you watch the game ba between team ph and china? omgggg super hottiiieee talaga ni harley huhu!!"
may paghampas hampas pa itong si britney habang nagkukwentoHottie? yack!!!
"i know naman na bitter ka parin HAHAHA! myghad sis move on move on din ilang taon na rin ang nakakalipas."
pang-aasar ni gaga"FYI! I'm not bitter no! hindi ba pwedeng i don't care lang talaga?"
pagdepensa ko sa sarili koUmidlip muna kami habang nasa kalagitnaan ng byahe at madilim na rin mukhang gagabihin nanaman kami ng uwi nito.
We landed softly and safely at the airport, we make sure first na wala ng pasahero sa loob before we go out.
"Finally I'm homeeee!!! Myghad I missed ph so much!" may pag-ikot pa si britney habang nagsasalita
"Hoy gaga ang oa ha? isang araw lang naman tayong nawala!" pagbatok ko sa kanya
"alam mo ikaw ayaw mo talaga ako maging masaya ang epal mo!"
pikon niyang sabi sa akin"ang arte mo let's go na let's eat muna gutom na talaga ako eh."
hinatak ko siya para maghanap ng makakainan sa loob ng airport"OMYGHAD!!!! SHEETTTTT!!! HUHU TOTOO BA 'TONG NAKIKITA KOOOO?? SAMPALIN MO NGA AKO SIS PLEASE!!"
at sinampal ko nga siya gaya ng sinabi niya.
"aray putangina!! ang sakit ha!!" she glared at me while pinching her cheeks
"ang oa mo kasi eh tapos sabi mo pa sampalin kita edi ginawa ko!"
Pero sa totoo lang nililibang ko lang ang sarili ko para hindi mahalata ang kaba na nararamdaman ko ngayon.
I can't even look at my back, I tried to calm myself and to act normal but f*ck!! Why am i being like this? 'tsaka bakit ko ba siya iniiwasan?
Habang maluha luha na si britney sa sobrang saya ay heto naman ako at naninigas na sa kinauupuan ko,
The Philippine Team of Volleyball Mens are sitting at the table behind our back.At alam kong nandon siya, sigurado akong nandoon siya kaya naman naging ma-ingat ako sa bawat kilos ko para hindi niya ako mapansin.
Tahimik kong kinain ang pagkain ko habang si britney ay patuloy na pinagmamasdan ang table nila.
"grabe sis ang gwapo ng ex mo huhu sana all! bakit kasi kayo nag hiwalay eh! pero keri narin baka magkaroon ako ng chance eh HAHAHA!"
Naghiwalay nga ba kami? I can't remember that we said that word to each other pero sa loob ng ilang taon naming hindi nagkikita at walang communication ganoon na rin siguro iyon.
"Hoy tapos ka na ba? tara na may dadaanan pa ako eh" yaya ni britney sa akin
"Ah wait, I'll just call leigh makikitulog muna ako sa condo niya tinatamad na ako mag drive pauwi sa bahay ang layo eh."
Pagpigil ko kay britney pero ayaw ko pa talagang umalis dahil nahihiya akong dumaan sa tabi nila.
Tinawagan ko ang bff ko na si leigh para makitulog muna sa condo niya."Let's go na lani! antok na antok na rin ako eh gusto ko na mag beauty rest."
At tumayo na agad ang gaga, we're still wearing our FA uniform kaya naman napapatingin sa amin ang mga tao.Nakayuko akong naglakad palabas hanggang sa...
"what the hell!"
Isang pamilyar na boses ang narinig ko mula sa harapan ko at ng tumunghay ako nakita ko ang gulantang na itsura ni mavs."oh shit! I'm sorry!" nataranta na ako at hindi na alam ang gagawin dahil natapon ang hawak niyang pagkain.
"next time tumingin ka sa dinadaanan mo.
Suplado!!
Hinigit ko na si britney para maka-alis na kami pero bigla siyang nagsalita
"Ganyan ka ba talaga? tinatakbuhan mo nalang bigla yung mga nagagawan mo ng kasalanan?.
Nairita ako sa sinabi niya at hindi nalang pinansin, derederetso nalang akong naglakad hanggang sa makarating ako sa parking area.
"F*ck you Maverick Harley!"
YOU ARE READING
Fly High
RomanceMaverick Harley De Guzman was a Criminology Student and the Captain of Volleyball Mens at LPU- Batangas he's a scholar and not that rich, he's a cold hearted man and silent until he met Leilani Callie Valeria a Tourism Student. She's from a rich fam...