FLASHBACK Part 6

10.2K 211 11
                                    

Flashback part:6

'A few Months later. . .'

DEIB POV

Nandito kami ngayon ni Taguro sa taas saka nanonood nang Movie at syempre nilalambing ko na din masyadong mainitin ang ulo e. Malaki na din kasi ang t'yan niya.

"Babe, I Love you." Sambit ko.

"I Love you too." Kiniss niya ako sa cheeks.

d^__^b

Hinalikan ko din siya, pero sa labi na 'yon. Well, nag-gantihan lang naman kami nang halik. Nang biglang...

"A-ahh, Babe, A-ahh, M-masakit ahh!" Sigaw ni Taguro saka hinimis ang kaniyang t'yan.

dO__Ob

"Babe, anong nangyari, sabihin mo anong masa---"

"Yung t'yan ko masakit, manganganak na siguro ako"

dO__Ob

"W-what? Sigesige tatawagan ko sila Tob o kaya si Noona, just wait huh."

"Sige, basta bumalik ka ag--A-ahhh, Sensui dali masakit na talaga, Oohh! A-ahhhh."

Di nako sumagot sakaniya at agad na bumama nakita ko naman si manang. "Manang! Bantayan nyo po muna si Maxpein, manganganak na po e, pupuntahan ko lang Yung kapatid ko sandali lang po ako."

Diko na siya hinintay na sumagot pa saka patakbong sumakay sa kotse, pinaandar ko iyon chaka mabilis na kinuha ang cellphone ko at agad idinial ang Number ni Tob.

"Hello, dre? Natapawag ka?"

"Tob, si Maxpein---M-manganganak na, I-i don't know what to do." Sambit ko habang mabilis na nagmamaneho.

"W-what? Sigesige Asan kaba?"

"Wala ako sa bahay, papunta ako ngayon kila Noona."

"What? Inuna mo pa yon, e manganganak asawa mo."

"Alam kasi Noona yung gagawin kaya kailangan ko siya."

"Fine, magkita-kita nalang tayo sa ospital, btw congrats dre! Magiging daddy kana...Hahahaha hindi kana bakla." Tawa niya sa kabilang linya.

"Loko, sige na sige na." Binabaan ko siya nang linya.

~TOOT!TOOT!TOOT!~

Nang makarating ako ay mabilis kong pinark ang kotse, saka nag-doorbell. Mayamaya ay lumabas na yung kasambahay at pinapasok ako, nangmakapasok ako ay agad kong nakita si Noona na kumakain.

"Woah! Hi Dongsaeng," Si Noona.

"M-manganganak na si Maxpein kaya kailangan kita, Noona please tulungan moko." Pagmamakaawa ko sakaniya.

"W-what? Sigesige, Magbibihis lang ako sandali lang," mabilis niyang nilagay sa sink yung pinagkainan niya at tinanguhan ko naman siya.

"Noona, pakibilisan kasi iniwan ko si Maxpein sa bahay para puntahan ka."

"W-what? Iniwan mo ang asawa mo don? Bat di mo pa dinala sa Ospital?"

"Kasi nga hindi ko alam ang gagawin ko kaya kailangan kita please Noona, baka ano na ang mangyari sa Anak ko."

"Sigesige wait."

He's Into Her (Season 4 On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon