@undas
"Ang badoy niyang manamit"
"Mukha siyang lusyang"
"Hindi niya ba alam ang salitang 'Fashion'?"
"Wala naba talaga siyang ibang damit?"
"Kadiri niyang tignan"
Ilan lang yan sa mga salitang naririnig ko sa mga tao tuwing lalabas ako ng bahay, I wear big shirts, jeans, and jacket to avoid too much skin exposure.
I'm just afraid th that my past will happen again, I usually wear clothes where it expose my skin like short, normal t-shirt, high waist jean, crop tops, etc. But i stopped until this moment happen when i was 17,
"Hi, can i order two okinawa milktea?" I happily asked the cashier. "Yes, two for take out thankyou!"
I was wearing jeans, a t-shirt tucked in into it and a white sneakers, Obviously its just a simple style sakto lang para sa may bibilhin or pupuntahan.
I smile flased on my face nung nag text kaibigan ko, "Girl, meet me later 5pm at my condo may ibibigay ako sayo."
I replied to her text saying that i will come to her condo at exactly 5 pm, I also said that I'm bringing her a food to eat lalo na't minsan siya lang mag-isa doon at minsan tamad pa mag luto.
"Ma! Punta lang ako sa condo ni Mae," pagpaalam ko sa aking ina. "Babalik din kaagad ako."
My mom nod and flashed a sweet smile on her face, "Sige anak, Ingat ka ha!"
She waved her hand to me as I walked away from the house. I've texted Mae na on the way na'ko dala dala ang pagkain, pinalitan ko pala damit ko from jeans and t-shirts into sweat shirt and pajama hindi namann big deal kasi nagpahatid naman ako sa driver namen.
"Kuya dito nalang ako," saad ko sa driver namen. "Salamat."
Kasalukuyan akong naglalakad sa daan nang napadaan ako madilim na eskinita, Hindi na'to bago sakin kasi tuwing usapan papuntang condo ni mae ay dito kami dumadaan.
"Pstt!"
"Pstt ganda!"
"Samahan mo kami dito."
"Wow ang ganda naman"
Ilan lang yan sa narinig ko habang naglalakad ako sa madilim na eskinita na dinadaanan ko, Lumingon ako sa paligid nakita ko ang tatlong lalaki around 30 or 40 edad nila.
I suddenly felt that someone us touching my butt, "Sino ka?"
"Ssh, wag ka maingay," saad nito habang dumadaloy sa katawan ko ang kanyang kamay. "Masaya tong gagawin naten."
"Bitawan mo ako!" pagpupumiglas ko sa hawak niya ngunit sinunod naman ako ng takbo ng iba niyang kasama.
"Shh, maging masaya 'to." saad niya habang dahan dahan pinagapang ang kamay niya sa loob ng panty ko, i tend na magpumiglas kaso masyadong mahigpit ang pagkahawak ng dalawa niyang kasama.
"Kuya, maawa po kayo," i beg him to stop. "Please kuya gawin niyo nalang to kasama asawa mo."
He doesn't care anyways, wala akong magawa nanghihina na ako. Dahan dahan niyang nilaro ang pagkababae ko habang nilalamas ang kanang dibdib ko.
I was crying that time, wala akong kawala. Binababoy na niya ang katawan ko, ramdam ko ang pagpasok niya ng isa niyang daliri sa pagkababae ko at mabilis na pinaatras abante ito.
"KUYA PLEASE MAAWA KAYO, INOSENTE AKO!" sigaw ngunit mas lalo niya lang ito binilisan, napahagulgol lalo ako ng iyak ng pinagpasa-pasahan nila ako tatlong gahasain.
Napasigaw ako sa sakit at napaiyak sa hiya dahil hindi ko alam kung ano magiging reaction ng magulang ko, ng mga kaibigan ko pag nalaman nila ito.
I saw my friends face, nagulat ito dahil sa itsura ko, "Hey what happened?"
"M-mae," mangiyak ngiyak kong sambit sa pangalan ng kaibigan ko. "Binababoy nila ako, Mae."
"Nino who? Tell me!" saad nito.
"N-nung mga lalaki sa eskinita habang nag lalakad ako," i uttered those word with my vision blurring out. "Mae, ang dumi ko ng babae."
She let me calm and recover myself, Later that day sinabi ko na sa parents ko ang nangyare. Galet sila bakit daw ginawa sakin yon e nasa tamang pananamit naman ako.
Also yung tatlong lalaki nang baboy sakin ay kinsohan ng panggagahasa, Republic Act. 8353 or The Anti-Rape Law of 1997.
Now, I'm 21. 4 years na ang nakalipas and it leave a scar and trauma sa pagkatao ko. Nahihiya naren ako makisama sa mga kaedad ko because of that issue. Namulat naren ako na kahit anong balot mo sa sarili mo kung ang tingin sayo ng tao slut, whore, hoe ay wala kang magagawa.
I was wearing a Sweat Shirt and Pajamas nung nabiktima ako ng panggagahasa, and yet nabastos at nababoy paren ako
I'm also wonder like why? Bakit nila nagagawa yon? Many people complaining it is because of the way they style dahil maikil shorts, showing to much skin, na nagpapakita sila na gusto nilang gawin.
And i was like, i was wearing a conservative clothe that time and still got raped and harrased by group of guys, it's not about the way they style, the way na pananamit nila. It's about the people in the society who have a toxic mindset.
Kahit anong normal ng pananamit mo kung iba ang paningin ng iba tao sayo, talo ka.
-work of fiction.
BINABASA MO ANG
ONE SHOT STORIES (COMPILATION)
FantasíaKung nais mo ng kwentong puno ng ✓Kababalaghan ✓Kalungkotan ✓Pag-iibigan ✓Misteryoso ✓Kasiyahan ✓Kalokohan Ay tiyak napunta ka sa tamang Compilation ng ONE SHOT STORIES! Ang lahat ng mga akdang ito ay kathang-isip lamang, lugar, pangalan, pangyayare...