ICE POV
Continuation......
Dito ako nagpunta sa likod ng cafeteria na parang mini garden ng school bukod sa maraming puno ay napakarami ding mga bulaklak.... Masarap magpahinga kapag ganitong tinamaan ka ng matinding stress at sinabayan ng ubos na pasensya.. Bigla naging maiinitin ang ulo ko simula ng malaman kong nalalapit na ang paguwe ni "zumu" dito.. Dala siguro to ng pagkabalisa ko kaya ako nag kakaganito... Tssssk kelangan maibalik ko ang cool personality ko dahil kung hindi paniguradong mapapadalas ang trouble ko.. "hindi ka mag aaral para makigulo Ice"- paalala ko sa sarili ko.. Kelangan kong kontroling mabuti ang bawat emosyon ko kundi mababalewala lahat ng pinaghirapan ko..
Tumayo ako mula sa pagkakahiga at nagdesisyon na mag skip ng class hanggang hapon.. Tsssk kelangan ko pumunta sa lugar na mailalabas ko ang init ng ulo ko.. Naglakad ako palabas ng campus, siguro naman hindi na ako hahanapin ni maih dahil saulado na nya ang ugali ko...
KYL ERRS BAR
Tinignan ko muna ang pangalan ng bar bago ako tuluyang pumasok... Sa pinto pa lang agad ng hinarang ako ng bouncer.. Tumingin ako sandali sa kanya..
"Laurent"- maikling wika ko.. Nagulat sya at tinignan akong muli bago ako tuluyang pagbuksan ng pinto..
Dere deretso akong pumasok sa bar at naghanap ng pwesto... Tssss wala pa ring pinagbago ang lugar na to.. Ganun pa din kadumi ang mga tao... Nakahanap ako ng upuan sa dulo at naupo doon.. Isinandal ko ang ulo ko sa upuan at pumikit saglit.. Maingay ang tugtog at mas maingay ang mga tao na naglalaro ng dart, billiard at poker na nasa paligid ko... "Akala mo kung sinong mga santo kapag nasa tunay na mundo pero kapag nakatalikod na daig pa ang mga demonyo"- mahinang anya ko habang nakapikit... Hmmmm masarap palang magrelax sa gantong lugar.. o talagang weirdo nga ako dahil sa kabila ng ingay eh parang natahimik ang utak ko... Maya maya pa.....
"LAURENT!"- boses ng lalaki ang tumawag sa pangalan ko.. Dahan dahan akong nagbukas ng mga mata at...
"Pucha ikaw nga! Hahaha akala ko namamalik mata lang ako kanina"- sya
"Benneth"- nakangisi kong bati...
"Hahaha long time no see"- benneth at iniabot saken ang kamay nya, tumayo ako at nakipagkamay din sa kanya...
"Ngayon lang naka takas eh"- biro ko.. umupo na ule ako at nakiupo din sya sa table ko...
"Hahaha wala pa ring nagbago sayo maliban sa humaba ang buhok mo at nagmukha ka ng babae haha" -tatawa tawang anya..
"Physical lang ang nagbago"- makahulugang wika ko...
"Buti naalala mo pa tong lugar ko"- benneth
"Di ako nakakalimot sa makakasaysayang lugar"- ako
"Hahahaha oo nga naman"- benneth.. sabay senyas sa waiter...
"Tequila for two plss"- benneth
"Got it sir"- waiter
"Hmmmm wala pa ding nagbago sa lugar nato ah"- ako
"Yeah. Mas dumami pa nga ang mga halang ang kaluluwang naririto ngayon"- wika nya habang nakangiwi...
"Tsssssk gaya ng mga yan. Turo ko sa grupo ng mga lalaki na halatang mga politiko"- ako
"Oo.. hahaha pero ayos din kase ang mahalaga kumikita ako" -tatawa tawang wika nya...
"Buti walang mga nang gugulo na dito?"- ako
"Hahaha wala na thanks to you"- biro nya...
"Tssssk di na binabalikan ang nakaraan"- ako
YOU ARE READING
HER STORY
AcciónWhen we first met i thought she's nothing..... Mailap ang mga mata , matalim kung tumingin .. laging seryoso ang mukha at hindi palangiti... Kabaligtaran ng lahat ng description ko sa isang magandang babae.... Pero there is something about her na pu...