🌼Kabanata 5🌼

9 2 0
                                    

♾️ A/N: Hi there this is the next update, hope that you like it. And first of all happy forty plus reads ;) ♾️

💮💮💮💮💮

Tam's POV,

Hi kilala niyo naman na siguro ako diba pero kung hindi pa mag papakilala ulit ako just for your sake.

My name is Tam Cortez, 21 years old na si ako and yes Ate ang tawag ko kay Ate Madeline :D, hindi naman siguro iyon masama diba? Hihihi.

Only child ako kaya wala akong kapatid ni isa ewan ko dun kila mom and dad siguro ayaw na mag alaga ng bata :<

My mother's name is Jenelyn Cortez and my father's name is Tamithon Cortez at kung itatanong niyo san nanggaling ang name ko well it's from my dad's name.

Hindi naman sa pinagmamalaki pero close kami ng family ko when also it comes to business purposes, The Cortez family is known for mall businesses at kung gusto niyo makita iyon punta lang kayo sa JT Malls. J stands for Jenelyn, T stands for Tamithon/Tam, and yeah it's ours.

Saan kaya nagpunta si ate Madeline? Ok lang kaya siya?

Bakit ko pa kasi nabanggit sakaniya si Jamie Benitez eh! Baka hindi pa alam ni Ate kaya ganun yung reaksyon nya >__<

Nako Tam, kasalanan mo kung mayron mangyari kay ate Madeline!

Huhuhu wag naman sana kundi ako ay makokonsensya! Waahh :3 *pout*

*POK!*

"Aray naman Connor eh! Bakit kaba nambatok huh?" Reklamo ko.

Huhuhu bakit ako binatukan ni kuya Connor? Huhu T^T

May ginawa ba ako? Wala naman ako nigagawa sakaniya ah? Wahhh huhu mama si Connor kuya binatukan ako!

Waaahhhhhh huhu---

"Ang lalim kasi ng iniisip mo eh, ano ba yang iniisip mo? Kung si Madeline yan wag kang magalala dun okay yun okay?" Pagpapagaan ng loob sakin ni kuya Connor.

"Eh kasi naman, bigla nalang umalis si ate Madeline. Tapos umalis din si kuya Luigi at kuya Geraldine. Hindi ko tuloy alam anong nangyari dun sa tatlo." Sagot ko naman.

Wala pang ilang araw pero close ko na si ate Madeline, sana ate ko nalang tlga siya :(

'Pssst May tawag ka, pogi'

'Psst May tawag ka, pogi'

Ehh? (☉。☉)!

Kanino yun?

"Kuya Connor, sayo ba yun?" Takang tanong ko kay kuya Connor.

Napakamot naman ng batok si kuya at saka sinagot ang tawag.

"Sino yang tumatawag kuya?" Tanong ko ulit.

"Si Geraldine yung tumatawag." Sagot sakin ni kuya.

Eh, bat naman napatawag ang isang yon? Hindi na nga umattend ng klase sa hapon eh hays.

Tinignan ko nalang si kuya Connor na kausap si kuya Geraldine sa CP niya.

♾️

Connor's POV,

Kasama ko ngayon si Tam dito sa klase namin na vacant dahil walang teacher na pumasok, in short absent yung mag turo sana samin ngayon, tapos si Luis at Geraldine nag cutting na ata langya di kami inaya!

Alam niyo naman na siguro kung ano ang name ko diba? Sa hindi pa nakaka kilala sa akin ako po si Connor Young, 22 years old at opo kakambal ko si Conan Young, and we own a modelling company here in PH and sa Korea.

Once Upon A Love [JaDine Short Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon