Chapter 13: bonding

4 0 0
                                    

Alex POVs

I don't know Kung matutuwa ba ako o magagalit Kasi Naman ngayon lang sinabi ni daddy Ang tungkol sa step kuya ko.

=_=

Nakaka frustrated.

Nakakainis.

Nakakatuwa na nakakalungkot.

Ganyan ako ka baliw simula nung nalaman ko Ang totoo.

Flashback

"It's your step brother"

Pagkasabi nun ni dad ay tumahimik na ako diko alam Kung Ano Ang I rereact ko.

"We're here" dad announce na nandito na daw kami.

Gezzz kinakabahan ako.

"Why your hands are cold? Are you okay?" Dad ask me worriedly

"Yeah I'm fine, dad. Nothing to worried" sabi ko nalang

"I can read your mind, honey. Your step brother is nice and sweet he want to get along with you" sabi ni dad tsaka ngumiti sakin.

Hays bahala na nga.

Bakit ba Kasi nagkakaganito Ang buhay ko? Ang buhay namin arrrgggghhh kainissss!!!

"Let's go inside" dad held his hand on me.

So I hold his hands to para mawala ang kaba ko.

"Dad, you're here." Sabi nung lalaki tsaka tama ba Ang narinig ko? Tinawag niyang daddy Ang daddy ko? Do it means sya Yung step brother ko?

"Alexandra he is your step brother, Austin Jayden Perez. And Austin this is your little sister Alexandra Maxine Perez" pagkasabi nun ni dad ay nag smile lang ako sakanya ng-

"Hi Lil sis I'm glad because you're here and I'm so happy Kasi may kapatid pala ako na maganda" sabi ni kuya tsk di ako sanay.

"H-hello" sabi ko

"From now on you can call me kuya is that clear?" Sabi nito.

"Yeah" Yan nalang Ang nasabi ko.

End of flashback

Pagkatapos nun Ang dami pa naming pinag usapan tsaka Alam na pala ni mommy ito at matagal na nila itong nilihim sakin.

Nagtatampo ako sakanila ng kunti.

Pero okay lang Kasi may dahilan Naman si dad Kung bakit nila Ito nilihim sakin kasi daw may amnesia pa ako.

Gusto nila sabihin Ito sakin Kung ma alala ko na Ang lahat.

Kaya Ito na siguro Ang right time para sabihin ni dad sakin Ang totoo.

Si kuya ay nakatira sa Isa sa mga subdivision namin Ang North Town Subdivision dun muna sya.

Pero pinipilit pa din sya ni dad at mom na tumira sa Mansion para makilala pa namin Ang isa't Isa pero ayaw nya eh.

"Ma'am Alex nandito po si Sir Austin" pagkasabi nun ni ate linda ay namilog Ang Mata ko tsaka Ano Ang ginagawa Niya dito? Eh ayaw nga Niya tumira dito.

"Sige ate linda mag aayos lang po ako ng sarili" sabi ko dito At umalis na din sya.

***

CAMPUS PRINCESS MEET MR. YABANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon