"My BFF"

0 0 0
                                    


"Throwback"
       
                     "NARRATOR"
   Si Emma ay isang taong tahimik at mahinhin,kahit ganon masayahing bata parin sya,kaya nga lang nalulungkot sya paminsa minsan dahil walang kumakausap sa kanya,pero nag bago ang lahat nung nagkaroon sila ng bagong kaklase,ang pangalan nya ay Elios,masayahing tao,nagustuhan sya ng lahat,gwapo,matangkad at maganda din ang ugali nya,ang itsura ng mukha nya ay, matangos ang ilong,magandang labi,mata,lahat ng maganda nasa kanya na,ah!pati mayroong syang salamin,malabo kasi ng kaunti ang kanyang mga mata.

     Isang araw,habang nasa labas si emma,biglang tumabi si elios kay emma at kina usap ito.

     "Hello,siguro alam mo na ang name ko pero gusto kong magpakilala ng maayos,ako si Elios,anong pangalan mo?saad ni elios na may ngiti.
   
    "Ha?a-ako si Emma,masaya rin akong makilala ka,saad ni Emma na tuwang tuwa.

       "Wow!ang galing mong mag drawing ha,may talent ka,saad ni Elios.

     "Ah eh toh ba?ang pag dra drawing kasi ang pinagkakaabalahan ko tuwing wala akong magawa",saad ni Emma.
    
     "Pwede ba kitang maging kaibigan simula ngayong araw?saad ni Elios

     ".................",tikom ang bibig ni Emma.
   
      "Oo naman,saad ni Emma.

"NARRATOR"
   Biglang Ngumiti si Emma kay Elios  at biglang nagulat si Elios, dahil biglang umiyak si Emma.

    "Ah...anong problema?ba't ka umiiyak? saad ni Elios na natataranta.

   "Wala toh,natuwa lang ako kasi simula ngayong araw na to'h,may kaibigan na ko,saad ni Emma ng nakangiti.

    "Natutuwa din ako...,na...ako ay naging kaibigan mo na,saad ni Elios.

    "Ano bang hilig mo'h?,saad ni Emma.
   
    "Ha?ang hilig ko,Ammm... ang hilig ko tumugtog ng gitara,pangarap ko ring mag ka banda,pag nag ka banda ko gusto mo bang sumali?,saad ni Elios.

    "Pero di ako marunong tumugtog ng gitara at kumanta,saad ni Emma.
   
    "Tuturuan kita,so....sasali ka sa banda ko sa Future ha,saad ni Elios ng nakangiti.
  
    "OK!!!member na ko,gagalingan ko para di ka masyadong mahirapan sa pag tuturo sakin,Fighting!!!❤❤❤ saad ni Emma.
   
"NARRATOR"
    Simula ng araw na yon nakita ni Elios kung gaano,na iiba si Emma sa ibang babae na nakilala nya.

"Elios Pov's
       Sa tingin ko,gusto ko na si Emma at salamat dahil naging kaibigan kita.
    "End"

    "Tama gagawa tayo ng banda na si- sikat sa buong mundo,saad ni Elios ng malakas.

"Hahhaha,sabay tumawa ang dalawa

"NARRATOR"
      Simula sa araw na yon,si Elios ay nag ka gusto kay Emma at lagi nya itong inaalala at laging sinasamahan.Gaya ng sabi ni Elios,tinuruan nya ito kung papaano tumugtog ng gitara.Habang lumalaki na silang dalawa natupad na nga ni Elios ang kanyang pangarap na gumawa ng isang banda,syempre,kasama si Emma sa mga pangarap na ito.

   

    

my romantic lifeWhere stories live. Discover now