Hi my name is Shane bunso sa aming panilya pinaka bata man pinaka maasahan parin.
Mommy" tignan mo ang bunso mong anak dalaga na hindi parin maruning mag ayos sa sarili.
shane" Im home! hi mommy(kiss) hi daddy (kiss)
daddy" kumain ka na ba anak?
shane" Hindi pa po. mommy ako napo mag lalaba ng labahin mag pahinga na po kayo ako na pong bahala.mommy" anak ako na. pagod ka galing ka lang school, kumain ja na muna at umakyat ka na sa kwarto mo at matulog.
shane" ako na mommy, authomatic na kaya washing natin. sasalang ko na muna tapos kakain ako then sasampay ko na pag tapos at matutulog nako. mauna na po kayong mag pahinga ako na po bahala.
mommy" Ano vang nagawa kong maganda para biyayaan ng ganto kabait na anak.(hug shane)
shane" Syempre mommy pinalaki mokong maoag mapagnagal e kaya habang buhay ko kayong aalagaan nila daddy at kuya at ate.
Marvouree" (ate ni shane) nako anong meron bat nag yayakapan kayo mommy.... ako din sali..( sabay abot ng pasalubong kay bunso)
shane " ano to ate? dress!! di naman ako nag sosoot nito e.
marvouree" yan ang suotin mo kasi ganyan daoat ang sinosoot ng mga babae hindi ganyan maong na maluwag? t shirt eye glass? napaka nerd mo.
mommy" nako tama na yan matutulig nako. bunso mag pahinga ka huh tawagin moko pag kaylangan mo ng tulong ok.
shane" ok mommy goodnight sweet dreams. ate kumain ka na? pag hain kita.
marvouree" salamat bunso.
daddy" goodnight mga anak.
both " goodnight daddy.
shane" eto na ate.. iwan ko nalang sa labobo yung ligpitin ako na mag liligpit pag katapos kong kumain.
marvouree" sumabay ka na sakin bunso
shane" sasalang ko lang yung labahan tapos kakain narin ako ate.(punta sa labahan)
YAN SI SHANE ANG DAKILANG ANAK NG MGA MONTERO. MAPAG MAHAL, MABAIT, MAALAGAIN, MASIPAG, MSTALINO AT SPORTY PA.
Shane" (natapos na lahat ng gawain) dear god salamat po dahil masaya ang aking pamilya at sana po panatiliin nyo pong ligtas ang buong pamilya ko lalo na po si kuya na lapitin ng gulo.Anthony " (kuya ni shane) mag babayad naman ako bigyan mo lang ako ng panahon.
Boss"(loan shark) siguraduhin mo lang na mabibigay mo bukas ang hinihingi ko. kung hindi papataying ko ang buong pamilya mo.
HINDI NABAYARAN NG KUYA NI SHANE ANG UTANG NYA KAYA PINASABOG ANG KANILANG BAHAY HINDI NAKITA ANG KATAWAN NG KUYA ATE AT MAGULANG NYA PERO NAKAPAG MENSAHE ANG KANYANG INA SA MALAPIT NA KAIBIGAN NITO
"Marian sa mga oras na ito hindi ko na alam kung anong mangyayari samin may mga taong sumugod sa bahay ikaw na ang bahala sa bunso kong anak na si Shane kung makaligtas man kami dito babalikan namin sya ano man ang mangyari alagaan mo sana sya."
SUMABOG ANG TINITIRAHANG BAHAY NI SHANE PERO WALANG NAKITANG MGA BANGKAY. NAGKALAT ANG MGA PULIS AT AGAD NA TUMAKBO AT NAG PUMILIT NA LUNAPIT SI SHANE SA BAHAY NILA NA TINUTUPOK NG APOY DAHIL SA PAG SABOG.shane" mama,papa, ate, kuya nasaan kayo...
BIGLANG NAWALAN NG MALAY SI SHANE. PAG GISING NYAshane" nananag inip bako? patay na bako? ito na ba ang kaharian ng langit?
Roi" no your in our house fool.
marian" enought roi. di ka ba naawa kay shane. nagagawa mo pang sabihin yan matapos syang mawalan ng pamilya.
Roi" sorry mom.
marian" anong nararamdaman mo shane? ayos ka lang ba?
Shane" asan si mommy? asan ang pamikya ko sino ka?
marian" kumalmal ka anak.. wala na sila...
shane hindi ya. totoo ilabas mo ang pamilya ko.
marian " wala na sila pero ibinilin ka sakin ng mommy mo shane. (pinakita ang text message.)
shane( kinuha ang cp nya)
"bunso wag kang susuko kung ano man ang mangyari samin ngayon kaylangan mong maging matatag at mabuhay. mahal na mahal kita"shane" walang nagawa kundi uniyak nalang sj shane.
YOU ARE READING
The one that got away.
RomanceHave you ever had someone na pinahalagahan ka, pinakilig, pinaramdam na kamal mahal ka tapos bigla ka nalang pag papalit? This story is about someone who got a way and turn herself to someone na pinahalagahan parin yung taong nanakit sakanya and all...