Chapter 1

45 8 0
                                    

-Cassandra-

Hindi ko alam kung bakit pinapauwi ako ni daddy sa Philippines, kaya ngayon nag iimpake ako para sa pag-uwi ko wala naman kasi akong choice. Goodness!!! Well almost 2 years na rin naman ako dito sa Paris and siguro it is the time that i should go home.

Matapos akong mag impake ay bumaba na ako dala ang dalawang maleta, hindi ko dinala lahat ng gamit ko. Bahay pa rin naman namin ito kaya no need to bring it all. Nang makababa ako tinulungan naman agad ako ng mga tauhan namin. Wala kaming katulong dito kasi i can handle my life here without maids.

"Young lady are you going to use your private plain?" Jonas asked my Butler here. Do i need to use our private plane? Maybe,para na din mas madali akong maka uwi. Simple lamang ang suot ko ngayon a black jeans and a jacket and just a simple shoes.

" Did my father called you?" I asked him...

" Yes young lady i already asked him if you are going to use your private plane." He answered

"What did he said?"

" He said that it depends on you, if you want to use it."

" Then i'll use it call our pilot ASAP" i ordered him. He just bowed at me and left. I'm going to leave this house well i don't have happy memories here. For 2 years i've been staying here i don't have friends sino ba naman ang makikipag kaibigan sa isang tulad ko na napaka weird. Hindi nga nila alam kung sino ba talaga ako. I encountered filipinos here but still i don't want to make friends with them, im not friendly at all.

Bumyahe na kami papuntang airport dahil nandun na rin daw naman yung piloto namin. Hindi na ako magtataka kung maraming media o kung ano pa man ang makikita ko mamaya, pero kung wala man edi mas maayos.

AIRPORT...

Wala namang media ngunit may mga tao lang talaga na nakakakilala sa akin mabuti na lamang at may mga bodyguard na nakapalibot sa akin. May mga tao din na nag bubulungan, siguro hindi nila ako kilala. Tsss I thought nasa pilipinas lang yung mga taong mapanghusga pati din pala dito. Im wearing mask and a cap mahirap na...

Nang makarating ako sa private plane na siyang gagamitin namin ay agad akong pumasok. Nandito na rin ang aming piloto yung mga bodyguards ko naman dito lang sila magpapaiwan alangan naman kung sasama pa sila. Sinuot ko na ang mga kailangan kung suotin upang maka alis na kami.

Hindi ko alam kung ilang oras aming liliparin para makarating agad ng pilipinas, kaya matutulog na lang muna ako.

•••••••••••••••••••

Hindi ko inakalang mapapahimbing ang tulog ko, dahil ngayon we're going to landing. Shet ang init dito at mas lalong uminit pa. Ang sabi ni dad hindi nila ako masusundo pero ipapasundo na lang daw nila ako sa mga tauhan namin. Saktong pagbaba ko sa eroplano ay agad na sinalubong ako ng mga tauhan namin na siyang pinadala ni daddy. Kinuha nila ang mga gamit na dala ko at agad akong pinalibutan. Ganito ka oa si dad, hindi ko naman siya masisi kung araw-araw ay nasa piligro ang buhay ng bawat isa sa amin.

Pumasok na ako sa van na pagmamay ari namin at siyang gamit nila sa pagsunod sa akin. Hindi ko inakalang magdadala pa sila ng maraming tauhan para lamang protektahan ako. Sa isang maitim na van ako sumakay habang may dalawang kotseng puti sa harap namin tapos sa gilid isa-isa at sa likod din dalawa bale anim lahat ng kotseng puti at sa gitna ang itim na van na sinasakyan ko.

" Young lady dederitso po ba tayo sa Bahay?" Jay asked me. He's the right hand of my father here in the Philippines.

" Yes i want to see them right now." I coldy replied . Haystt... I'm back and ready to see you jerk. Nevermind don't mind that fvcking bastard Cassandra.

Love in Disguise (On-Hold)Where stories live. Discover now