Chapter 2

33 7 0
                                    

Napag usapan namin kagabi nila kuya kung ano ang nangyari kay ate, and guess what? It fuckin freaks me! I want to kill those bastards they're fuckin insane, walang kalaban-laban si ate sa kanila but still they--- shit! Nevermind! They should pay it all. Fvck those jerks!

Nandito kami sa bahay kasama sila kuya. Si mama at papa naman ay nag-paiwan sa hospital, dahil babantayan nila si ate. At ang sabi ni dad uuwi siya dito mamaya dahil may pag-uusapan daw kami
I don't know what is it. Ang boring dito im so fvckin bored right now. I don't know kung anong ginagawa nila kuya basta ang alam ko ang boring dito. Hindi ko alam kung anong gagawin ko tsaka wala akong ganang mag internet. Tsk!

"Cass are you sleeping?" I know who was that. That was my brother. What does he need?

"I'm awake!" Sagot ko. He's outside at my room.

"Gusto mo sumama samin?" He asked

"Where?" Tinatamad akong magsalita ngayon. I don't know why maybe because i am lazy.

"May importanteng pupuntahan lang kami." Maybe sasama na lang ako boring rin naman dito e.

"Sige sama ako mag bibihis muna ako." I answered.

Agad naman akong nagbihis, simple lang ang sinuot ko. A black adidas shoes tapos nag short lang ako ng medyo maiksi, oh don't call me a btch di por que nag short ako nga maiksi. Tapos ngsuot din ako ng isang white t-shirt diba sobrang simple. Pagkatapos kong magbihis ay agad akong lumabas sa kwarto at bumaba nakita ko naman sila kuya na nag uusap.

"Hey! Let's go?" I said. But what's wrong with their look. Wala naman akong ginawang masama ang sama kasi ng tingin nila sakin e.

"What? Why are you looking me that way?" I confusedly asked. They're insane!

"You're asking why? Look what you are wearing cass! Change your outfit now!" Kuya Xavierius is mad pati si kuya Rald. Nothing's wrong with my outfit.

"Anong gusto niyo? Mag jogging pants ako ha?" irita kong tanong.

"Tss ewan ko sayo!" Naiinis na sabi ni kuya xavier at agad na lumbas. Tiningnan ko naman si kuya Rald, he's also mad...

"E kuya bakit pag si ate nagsusuot ng ganito ayos lang sa inyo?" Naiirita talaga ako sa kanila.

"Sanay siya tsaka basta hindi naman namin siya mapipigilan." Sagot niya...

"Sanay din naman ako ah."

"Cass wala ka sa Paris para magsuot ng ganyan, tapos sobrang iksi pa oh. Pano kung mabastos ka?!" Galit niyang tanong sa akin. Basta hindi ako magpapalit.

"Wala namang babastos sakin e. Nandyan naman kayo, bakit hahayaan niyo ba na bastusin ako? Tsaka kaya ko ang sarili ko kuya." Sagot ko at nag pout sa kaniya. Sa kanila ko lang pinapakita itong side ko na to kasi basta sa kanila lang. Parehas lang kami may mga side sa pagkatao namin na bilang lamang ang nakakakita.

"Tara na nga!" naiinis pa rin siya. Sinundan ko na lang siya at pumasok sa kotse niya. Pero bakit wala si kuya Xavierius dito?

"Where's kuya xavier?" Tanong ko rito.

"Nauna na siguro." Nauna? E nandyan pa yung kotse na e. "

"Yung sports car niya yung ginamit niya." don't tell me na pupunta kami sa racing. E tanghaling tapat?

" May racing ba?" Nagtataka kong tanong. Mas mabuti kung puntahan na lang namin si ate kesa sa pumuta sa racing na yan.

"Oo," cold ampota.

Di na lang ako nagsalita. Wala naman akong dapat sabihin kaya mas mabuting tumahimik na lang. Naiinis lang din kasi ako mas inuuna pa nila yang walang kwentang racing na yan, habang si ate nasa hospital. Tssss...

Love in Disguise (On-Hold)Where stories live. Discover now