Chapter 3

24 6 0
                                    


Naibigay na sa akin ni papa lahat ng kailangan ko. Yung disguise at mga information na gagamitin ko, hindi ko alam kung anong mangyayari sa akin sa pagpasok ko roon pero bahala na.

"Cass are you ready?" Rald asked me,he looks excited.

"Yes im ready but im nervous." Yeah parang kinakabahan ako and i don't know why. Maybe ngayon ko lang makakasama yung mga kapatid ko sa isang paaralan. And i don't even know kung baka dun din nag-aaral ang grupo ko. I don't have any clue where are they right now. Last month pa kami last nagka-usap at hindi ko natanong kung nasaan sila.

" Let's go?" To be honest hindi talaga ako ready. This is the first time na magiging ganito ako, ibang pangalan,ibang katauhan,ibang babae at sa higit sa lahat babaeng mahina. And i am already expecting bullies in there, bullies will always be bullies.

"Si kuya Xavier?" Tanong ko. He's the dean so dapat pupunta rin siya.

"Nauna na kanina pa, kaya tara na baka malate pa tayo it's our first day." sinundan ko na lamang siya dahil sasabay ako sa kanya, pumasok siya sa kanyang kotse kaya pumasok na rin ako.

" I'm nervous..." Biglang sabi ko basta 'di ko alam ang nararamdaman ko, parang ewan 'di ako mapakali.

"Don't be, we're always on your side. Okay? We won't let them hurt you." He said and smiled at me. I'm so lucky to have a brother like them.

"Hindi naman ako natatakot sa mga tao roon o sa kung ano pa, pero hindi ko alam kung bakit ganito yung nararamdaman ko." SEU is a school for elite. STAR ELITE UNIVERSITY yan yung buong pangalan ng paaralan namin.

"Maybe because of your outfit?" Sabi niya habang nakatingin sa daan. I don't know kung ilang oras ang byahe para makarating sa school.

"I think so..."

I need to pretend that im weak kabaliktaran sa kung ano ako ngayon. Pero hindi ko alam kung bakit pina diaguise ako ni papa like i don't have any clue why the hell i am wearing this fvcking disguise. But i can't disobey my father we should follow what he has said.

"We're here!" Biglang sabi ni kuya rald. Hindi ko namalayan na nakarating na pala kami sa school, but after we parked the car at the parking area, pero hindi muna ako bumaba maraming studyante ang nakatingin sa amin- i mean sa kotse ni kuya.

"Maraming bang nakakilala sayo rito?" Tanong ko dahil alam kong magtataka yung mga studyante kung bakit kami magkasama.

"Yeah, all of them." Simpleng sagot niya.

"Then they will be confused why we're together."

"Let them be confused tsaka may sinabi ba si dad na bawal kang lumapit sa amin?"

" Nah... He just said that i need to disguise for my own safety." Sagot ko habang nakatingin sa mga studyanteng na para bang hinihintay kung sino ang bababa sa kotseng eto.

"Wala naman pala, so let's go?" Pumunta tayo kay Xavier...sa office niya. Wag mo nang pansinin yung mga studyante, let them be confused and let them think what they want to think." he smiled at me a very sweet smile.

"Yeah let's go..." Sabi ko,hinintay ko munang pagbuksan ako ni kuya he's very gentleman, but not at all.

Sa paglabas ni kuya halatang nagsisigawan ang mga babae. Tsss... Mga higad! When my brother already opened the door hindi sigaw ang maririnig kundi bulongan. Seriously? They're all fvcking insane. Mga tsismosa...

"Let's go! Wag mo silang pansinin." Kagaya ng ginagawa nila kuya kapag magkasama kami, hinawakan niya yung kamay ko at hinila. Hindi yung literal na hila ah. Para bang basta 'di ko ma explain.

Love in Disguise (On-Hold)Where stories live. Discover now