057: Kai's Warning

312 17 0
                                    

057: Kai's Warning

---

Napagdesisyunan ni Kai na huwag tawagan si Valence. Wala naman siyang pakialam kung ayaw ni Judy na makausap ito. Kasalanan nito kung bakit mayroon silang hindi pagkakaintindihan. Hindi niya responsibilidad na maging tulay para magkaayos ang babaeng nagugustuhan niya at ang lalaking karibal niya.

Matapos maligo, binuhat niya ang dalaga mula sa couch para ilipat sa tabi ni Kamina. Soon siya sa couch nagpalipas ng gabi.

Kinaumagahan, nagising siya sa mabangong amoy ng pagkain. Iminulat niya ang pares ng mata. Masyado pang maaga para sa normal na bangon niya tuwing bakasyon kaya lang sinasabi ng instincts niya na dapat na siyang bumangon.

"Onii-san, you still have bed hair," biglang lumitaw ang nakababata niyang kapatid sa paningin niya. Inayos nito ang buhok niya. Mas lalo nga lang nagulo.

May babaeng tumawa. Dahilan para magising ang diwa niya. Nasa kusina si Judy, naghahain ng almusal. "You're still here?" awtomatikong lumabas sa bibig niya ang mga salita.

"Yeah, I'll leave after I served you breakfast," sagot nito.

Umisod ang kapatid niya sa tabi niya. Ikinulong nito sa pagitan ng dalawang maliliit na palad ang tainga niya. "Isn't she like our wife now, Onii-san?" nakangiting bulong nito.

"Eh?"

---

"Valence, could you please take a damn sit? Chairs aren't for decorations," napipikon nang saad ni Akio. Paano ba naman, walang ginawa si Valence kung hindi talakan bawat tauhan na makita.

"Would you please stop whining and find her yourself?!" sigaw ni Caine.

"You think I didn't?! I looked for her until I got exhausted since yesterday!" balik sigaw naman ni Valence.

"You asshole! I risked my life for you and this is how you repay me? Losing my sister?!"

"Don't say it like I haven't saved your ass since we were kids, dimwit!"

"What did you say?!"

Napailing na lang si Akio. Sumasakit na ang ulo niya sa dalawang isip-batang mga kababata. "Jo, remind me again how I'm friends with these imbeciles?"

Kalmadong nagse-serve ng kape si Jo sa parehong lugar kung saan nag-almusal ito at si Judy. "I don't know myself."

Isinara na niya ang laptop niya para pagtuunan ng atensyon ang kapeng nakahain para sa kaniya. "What's the head, Logan, doing not worrying for his young?"

"Judy's whereabouts are known since yesterday."

"Hm? He does?"

"Apparently, the head had a business meeting with Mr. Tsuyoki. He found out Young Lady was hanging out with his sons."

"Is that so?"

"What do you mean, is that so, Akio?!" chorus na sigaw ng dalawang kanina pa nagbabangayan at ngayon lang napagtanto ang topic nila ni Jo.

"Tsuyoki is here?! And Judy's with Kazuma?" handa nang makipaggiyera si Valence. "Where the hell are they?!"

"Master Logan says he doesn't mind the Young Lady staying with the Tsuyoki brothers for a day or two. She seemed downed and he's worried something is stressing her," Jo emphasized the word 'something' and gave Valence a glare.

"W-what? It wasn't my fault she misunderstood!"

Akio stood up from his seat. He can't take it any longer. He's got a lot more important things to do before anything else. Especially that woman, Syria. He still yet to know what she's doing in the Vasilias Island. His job at the Cast is done anyway. "I'll go rest in my room."

"You just woke up," says Jo as the other two hurried themselves to fetch Judy.

"I'm tired," he simply reply and walked out on the man.

"This generation's got issues," Jo stare at the untouched breakfast he served. Inimbitahan na lang niya ang pinakamalapit na mga tauhan para kainin ang mga iyon.

---

"Are you leaving already, Ane-san?" ang cute ni Kamina. Parang ayoko na tuloy muna umalis. Kaya lang masyado na akong nakakaistorbo sa kanila ng kuya niya.

"I'm sorry, Kami. I've been a total freeloader since the other day," niyakap ko ang maliit niyang katawan. Weird, I don't want to let go. "If only I can take you with me instead~" hinigpitan ko iyong yakap.

Niyakap din niya ko pabalik. "Don't leave! Don't you want to be with me and Onii-san? I promise I'll be good!"

"You're a good boy, Kami. I just have to go."

"But why?"

"Because..." Mula sa entrance door tinanaw ko si Kai na mataman lang na nakamasid sa amin ng kapatid niya. Nakapamulsa siya't hinihintay na bumitaw kami ni Kami sa isa't-isa. "I do want to stay..."

"Then don't leave me alone! Is it Onii-san? Did he fight with you?" Nalukot ang cute na mukha nito at nambibintang na humarap sa kuya. "Onii-san! Are you being mean to our wife?!"

Ako lang yata ang nabigla sa salitang lumabas sa bibig ng paslita na 'to. Sinabi ba niyang our wife?! Nakakamanghang wala lang iyon kay Kai. Walang nagbago sa ekspresyon ng mukha niya. Nahiya tuloy akong tumingin sa direksyon niya.

"Come here, Kami. She said she's leaving."

"No!" Kamina refused to let me go. Nagsimula pa itong umiyak. "Ane-san! Ane-san! We're going to get lonely again if you leave! If Onii-san is mean I'll scold him for you! Don't leave!"

"Ah--" Hindi ko naituloy ang sasabihin ko nang tawirin ni Kai anh distansya sa pagitan namin at sapilitang kunin ang kapatid. "Kai?"

Ito na ang umalo sa kapatid. "You may go."

"But--"

"If you stay here any longer, I'm not letting you return to Valence, forever!" nabigla ako sa naging pagtaas ng boses niya.

"What...?"

"Don't forget that we after your hand for marriage. Go. If you want to leave do it so now or else you can never go back."

Ano'ng nangyari sa kaniya? Hindi naman siya ganito magsalita kahapon ah? "Wait, Kai."

Ibinaba nito ang kapatid at hinila siya sa braso palabas ng kuwarto. Isinara nito ang pinto ng nasa loob pa si Kami. Nasurpresa ako nang marahang itulak niya ako doon. Pabigla din niyang iniharang ang mga braso sa magkabilang gilid ko. Mabilis ang pangyayari. Bumaba ang mukha niya sa mukha ko't nagdikit ang mga labi namin.

Naestatwa ako sa kinatatayuan ko. It was just a quick kiss. Then he pulled his face away enough to see each other. His hot breath is blowing against my face. "You should be careful to whom you give your trust from now on."

Hindi ako umimik. Wala akong masabi.

"I like you. Kami and I both do. But my like is way too much different from a kid." His right hand grabbed my neck, as if to choke me. "Even if you are pregnant with another man's child, I will still take you for my wife. And if you ever come near me again," his voice was full of warning, "I'll rape you right on the spot."

---

VasiliasVampirMou

Belonged to the Mafia 18+Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon