Chapter 7

30 5 0
                                    

CHAPTER 7

Voss' POV

"FUCK YOU, Clark!" I hissed as I saw him grinning from ear to ear. These scumbag better not to ruin my plans or I'll kill him here and now.

"So its her." He simply said as he put his hands inside his pocket. I gritted my teeth. "If they found out, she'll die. I will protect her." He said while smiling genuinely. Fuck!

"Do you fucking like her, Clark!?" I feel a strange emotion building inside me. Something worse that I could kill my fucking brother for the sake of satisfaction. He's done if he said yes, and I hate to kill a family.

"Maybe." He mysteriously answered. I felt my eyes burning red. Fuck! I'm in rage.

"I'm warning you, stay away from this." I calmly said, restraining myself from doing the worst.

"I don't need to be told twice, bro. But if Dasy's life submit to danger. I will kill you too." He said it smiling but with no trace of humor. Fuck him! He can't fucking go against me! What's so special about that girl anyway?

"Just stay the fuck out! Stay away from that low life!" I annoyingly snapped. I can feel my red eyes withdrawing. I was about to walk fucking out of his disgusting room but he said something that made me fucking furious as hell.

"Come on, we all know that she's not just a low life. She's cute and I like her. At kapag natapos na kung ano man ang pinaplano mo. I'll court her and make her mine."

And just like that. I was shaken by anger. And I don't even know why.

Dasy's POV

Gabi na at hindi pa rin ako makatulog. Buong araw lang akong nag-uli sa buong mansyon para i-check kung maayos na ang lahat. Iniwasan ko lahat ng tao sa mansiyon dahil sa pag-iisip ko. Lintek na Voss yun! Ginugulo niya ang utak ko!

Bakit ba kasi siya galit? Sa pagkakaalala ko naman, ako ang dapat na mainis sa kanya ah. Like, hindi pa rin kaya nawawala ang sakit ng katawan ko. Tsk. Tiningnan ko ang hanggang ngayon ay namumula ko pa ring braso. Patong patong na ang kasalanan niya sa akin. Dyahe! Tapos siya pa ang galit!

"Ano ba kasing ikinagalit niya?" Frustrated kong tanong. Hindi ako pinapatulog ng utak ko. Normal ito sa akin kapag curious na curious ako sa isang bagay.

Nakarinig ako ng katok sa pinto ng aking kwarto. It's Shan for sure.

"Hello!" Bungad ko pagkabukas na pagkabukas ko palang ng pinto. Pero hindi si Shan ang nadatnan ko, si Ryd. Baka kailangan ng dugo ko?

"Anong kailangan mo?" Magiliw kong tanong. Wala pa rin akong emosyon na mabasa sa mukha niya, well, palagi naman.

"Clark is staying in his room for more than five hours." Simpleng sabi niya. Hah? Hindi ko nagets. Bakit kasi sobrang tipid niya magsalita? Hindi talaga siya marunong makipag-usap.

"Baka natutulog siya or something." Komento ko nalang. Bakit parang big deal naman sa kanya ang pananatili ni Clark sa kwarto niya?

"Vampires don't sleep, Dasy." Sabi niya. Nagsimula na rin akong mag-alala. Naalala ko bigla ang galit na mukha ni Voss. Baka kung anong ginawa niya kay Clark!

"Dalhin mo ako sa kanya." Nag-aalala kong sabi. Tumango lang siya.

Nasa harapan na kami ng pinto ni Clark. Nagtataka kong tiningnan si Ryd ng mapagtanto kong nakalock ang pinto.

"Hindi ba pwedeng sirain mo nalang yung pinto?" Tanong ko. Di ba bampira naman sila? It will be easy for them.

"Its a waste of time and effort. Clark will kill me for that." Tipid niyang sabi. Inikutan ko nalang siya ng mata. Eh ano pang ginagawa namin dito kung ganon?

Lumapit ako sa pintuan at kumatok doon. "Clark, si Dasy 'to! Buksan mo yung pinto please?"

Bumukas ng kaunti ang pinto at nakita ko si Clark. Nginitian ko si Ryd at pumasok. Papasok na rin sana si Ryd nang isinarado ni Clark ang pinto. Anong trip nito?

"May problema ka ba?" Natatawang tanong ko. Tumango siya at hinubad ang damit niya. Tatakpan ko na sana ang mata ko pero nakita ko ang malaking hiwa niya sa dibdib. Nagdudugo iyon at parang nasusunog.

"Anong nangyari dyan?" Nag-aalala kong tanong. Tumawa lang siya ng mahina. Seryoso? Nakakatawa pa sya sa lagay na yan?

"I angered someone, buti nga hindi ako pinatay eh." Nakangising sabi niya. Napairap nalang ako. Yun pa ang inisip niya?

"Eh anong dapat kong gawin?" Natataranta kong sabi.

"Your blood." Nakangiwing sabi niya. I craned my neck and place it near his mouth. Nakita ko ang pagpula ng mata niya habang nakatingin sa leeg ko pero bigla siyang nag-iwas ng tingin. Bakit?

"I don't mean it that way. Holy hell! Voss will really kill me." Huh? Paano nan nasali si Voss sa usapan?

"Akala ko ba gusto mo ng dugo?" Nagtataka kong tanong. Natawa nalang siya sa reaksyon ko at nawala na ang pagpula ng mga mata niya.

"I mean, cut yourself a bit. A single drop of your blood will do." Hala? Ganun ba yun?

Kinagat ko ng malakas ang daliri ko at may dugong lumabas doon. Mahapdi iyon pero nakasisiguro naman akong mas masakit yung sugat ni Clark. Sino kayang gumawa nun sa kanya?

"Ganito ba?" Sabi ko at pinatulo ang aking dugo sa mismong sugat niya. Nakita ko naman iyon na inti unting nagsasarado. Whoah! Kaya yun ng ilang patak ng dugo? Hindi ako makapaniwala.

"Your reaction is funny to watch Dasy, mukha kang tanga at walang kamuwang muwang!" Tumatawang sabi niya. Naisara ko tuloy yung bibig ko. Shet! Nakanganga na pala ako habang tinitingnan ang paggaling ng sugat niya. Nakakahiya.

"Tutal wala ka nang sugat. Aalis na ako." Sabi ko at akmang aalis na.

"Uy! Iiwan mo ako? Ikaw na nga ang tinutulungang magkalove life eh." Nagtatampong saad niya. At ano ulit ang sabi niya.

"Excuse me, hindi kita gusto noh!" Sabi ko sabay irap. Hindi ako feeling maganda, loyal lang talaga ako kay Shan.

"Asa ka, hindi kita type noh!" Maarte ng sabi niya. Holy shit! Bakla ba siya?

"Eh anong love life ang sinasabi mo?" Mataray kong tanong. Ngumisi lang siya.

"Dapat na magkaroon ng love team sa bahay na ito. Masuwerte ka nga itinataya ko ang buhay ko para magkalove life ka!" Sabi niya lang. Whut? Hindi ko talaga siya maintindihan. Ano namang kinalaman ng buhay niya sa love life ko?

"Ano bang sinasabi mo?"

"Para madali mong maintindihan, isipin mo nalang na may papatayin tayo. Papatayin sa selos! Hahaha!" Sabi niya saka tumawa. Shet! Sana nga magselos si Shan tapos ligawan niya na ako.

Abala ako sa pag-iimagine kay Shan nang pumasok sa utak ko si Voss. Bakit nga ba siya pumasok sa isip ko?


Serving The Vampire Princes (UNDER REVISION)Where stories live. Discover now