"Gising na!" Victor, my noisy brother shouted
"Ito na!" I response.I stood up and took my phone down stairs. While i was checking my phone, my sister Veronica was sitting next to me watching an Kathneil movie.
"Eyieeee yan na!!!" Sumigaw siya sa kilig. Napanood naman ako sa movie.
"OMGG!!! NAG KISS SILAAA AT HINDI CAMERA TRICK TOH!!" Sigaw ko naman sa kilig. (Nakakakilig naman talaga kase)
"Hayss sana all" Ayun hangang sana all nalang ako.
Naalala ko tuloy yung childhood crush ko. Masmatanda pa siya ng 4 years sakin, thats why wala ako chance sakaniya . May girlfriend na nga, and plus parang kapatid din yata tigin sakin yun eh.
*knock knock*
"Kunin mo nga Val!" Inutos nanaman ako ni roni. "Oo na ito na!" Binukas ko ang pinto. Napatigil ako sa gulat dahil sa tao na kita ko.
" Hey Val, long time no see." He said while patting my left shoulder.
I can't belive my eyes, i was just thinking about him! It was no other but Johncer William Luna. My Childhood crush!
"JC! Your here, finally! Welcome back bro" Victor greeted. While i just stood there at shock.
"Kuya JC!" Veronica said while she ran towards him and JC carried her up and they both turn around. While i was still standing from shock.
Suddenly, Victor pinched me from shock. "Hey!" I shout in pain. "What happen to you?" He asked while laughing.
"I'm sorry, but am i the only one who wasn't informed that JC was coming?" I said as i rolled my eyes.
"Mom told us in the morning, you know when you were still asleep!" Victor said to me as he rolled his eyes.
*laughs*
OMG! JC laughed, he's so cute when he laughs. He's eyes becomes smaller, that wide and charming smile, his cute little dimple just adding with that amazing asmr laugh, he didnt changed a bit. Oh no! My feelings didn't changed.
"I really miss you guys" JC said while still having that cute smile. "Well we miss you too bro. Pasok na, mayniluto nako." (Tama ba narinig ko?) Kapatid ko nag luto?
"Wow! Nagluluto ka na pala" JC said while putting his hand on victor's shoulder. "JC, JC, JC, 2020 na! Hindi lang sa lalaki yung "A way to a man's heart is through his stomach", mga babae din ganun." Victor said while putting his arm around JC's shoulder.
"Ngayon lang po siya nag simula mag luto. Magingat po tayo baka may poison." Nagpatawa nanaman si Veronica.
"Just sit down my beautiful sistaŕ!" Victor said as he waved his hand to her chair, we all laughed.
Yung nakaupo na ang lahat, bigla ako tumaas papunta sa kwarto ko "Bakit siya tumaas?" Tinanong ni JC kay kuya. "Ewan ko jan" sagot naman niya. "Hoy! Baba na kakain na!"
"Mauna na kayo!" Sigaw ko naman. "Mauna na daw tayo, kain na!" Sabi ni Victor at kinuha agad yung kanin.
Naalala ko pala hindi pa ako nakaligo at hindi pa nakaayos ang buhok ko! Ang panget ko!
Nagligo ako agad at inayos ko ang buhok ko, nag lagay ako nag kunting powder at liptint, para hindi mukhang patay. Sinuot ko yung pinakamaganda ko'y hoodie na white at nakapair sa black kong leggings.
Bumaba ako at umupo sa tabi ni JC, kase yun nalang ang upuan.Bigla ko na huli ko sa JC nakatigin sakin.
"Wow bilis mo maligo ah" Pabiro sabi niya. "Of course" tumawa ako.
"Asus! Ang aga mo naman maligo, minsan mga 2 hours pa siya sa cr o hindi nalang siya maliligo" malakas na sinabi ni Victor sabay tawa nagmalakas. (Kakainis!)
"Hoy! Nahiya naman ako sayo! Atleast hindi ako lumalabas na walang ligo!" Sigaw ko naman. Nag simula nanaman ang ayaw nang mag-kapatid.
*laughs* Tumawa nanaman si JC. "Ang cute niyo talaga magkapatid. Sana may kapatid din ako na ka age ko, baby pa kapatid ko eh." Sabi niya habang nakatigin sa plato na parang ang lalim nag iniisip niya.
"So.. Kuya JC bakit pala kayo nandito po?" Tanong ni Roni.
"Ahh dito kasi malapit kung saan ako mag cocollege, at sabi ni Tita Vanessa na pwedi dito muna ako magcrash in habang nag hahanap ako nag dorm." He answered casually.
"Well then! Mi casa es tu casa! My home is your home!" Paarte sinabi ni Victor. "Gracias! Thank you!" Nagpasalamat naman si JC.
Ang saya nila na makakasama namin si JC sa bahay, habang ako gulat na gulat parin at hindi makapaniwala!
Me and my childhood crush living in the same roof?!!!
How can i live with that?!
(Ang saya ko! habang kinakabahan)
May chance na mas maging close kami o baka mas aayaw siya sakin dahil sabi nga nila "If two people stay together for a long time with their family, they will have a better chance to be sisterzone/brotherzone!" (I know, i just made it up) But still there's a bigger chance of negativit!!!
YOU ARE READING
Wonder of you
RomanceWhat will Valerie Mari Lim do if her childhood crush suddenly moves in with her family?! Will that be her chance to make him fall inlove with her? Or will that start a new relationship for sisterzone?