Tôi thì chẳng bao giờ từ chối em được

305 33 0
                                    

AB là một người cao ráo, có dáng vẻ đặc trưng của đàn ông Trung Hoa. Sau khi chương trình năm đó kết thúc. Anh ta muốn đi ăn mừng cùng Dụ Ngôn. Còn em thì muốn tôi đi cùng. Còn tôi thì chẳng bao giờ từ chối em được.

Trước đó, Dụ Ngôn có giới thiệu đôi bên với nhau. Tôi gật đầu cười. Còn AB thì ấp a ấp úng câu xin chào. Khi đó, anh có vẻ ngượng ngùng. AB giữ tay lái. Dụ Ngôn ngồi ghế sau với tôi. Em liên tục nói về cảnh tượng hai bên đường. Đám cưới trong nhà thờ nhỏ ấy. Tụi hoc sinh đang tan trường thật đông đúc. Một hiệu ảnh nhỏ vừa lướt qua. Cả việc đòi chút nữa sẽ chụp vài bức ảnh cùng tôi. Em đang muốn xóa tan những ngại ngùng trước đó. Khi chúng tôi nói chuyện ở tiệm bánh kem. Em không muốn mất đi người bạn là tôi.

Ngồi cạnh tôi, Dụ Ngôn nói không dứt chuyện, đôi mắt em sáng ngời, những người đang yêu quả thật trông rất hạnh phúc. Cho nên cứ kiếm hết chuyện này đến chuyện kia để nói. AB chăm chú lái xe, nhưng thỉnh thoảng lại nhìn vào kính. Tôi cho rằng anh ta cảm thấy lạ lùng với biểu hiện của Dụ Ngôn. Hoặc là có chút lo lắng, tự hỏi, người yêu mình đang huyên thuyên những chuyện gì?

Ba người chúng tôi ăn Dim Sum ở một quán khá lớn, có khu khuôn viên xanh mướt. Lúc ăn, cứ nghe thấy tiếng nước chảy róc rách và tiếng chim kêu lích chích.

"Đợi khi nào ổn định công việc. Mình gặp lại nhau nhé."

Tôi nghe theo sự sắp xếp của Dụ Ngôn. Chúng tôi đã không gặp nhau một lần nào trong suốt 4 năm qua. Chỉ thỉnh thoảng nhắn tin qua mạng chúc mừng sinh nhật và gửi bưu thiếp chúc mừng năm mới.

...

Có vẻ sự nghiệp công việc của em đã ổn. Nên chúng tôi gặp lại nhau. Sau 4 năm.

Phòng ký túc xá ở lầu bốn. Thang máy có mùi kỳ lạ khiến tôi không chịu được. Sau khi nhờ người nhân viên mang giúp hành lý lên phòng thì tôi tự leo thang bộ. Một cô bé thực tập sinh mà tôi chưa biết tên, trố mắt nhìn, ngại ngùng hỏi: "Chị ơi, chị đang giảm cân ạ?"


...

p/s: mình viết theo cảm xúc nên dòng thời gian hơi lộn xộn. Mong mọi người thông cảm.

TXCB2 - Tằng Khả Ny - Dụ Ngôn - Kỷ niệm của những ngày tươi trẻ vô giáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ