Chapter 27 - Dribble Trouble

7.3K 450 122
                                    

Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari nuong mga nagdaang araw

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari nuong mga nagdaang araw. Abot-abot ang saya ko tuwing naalala ko ang mga masasayang nangyari, fiesta or carnival is truely fun.

At sa mga sumunod na araw naman ay naging mailap si Ava at wala kaming matinong usapan, even Yana and the whole group sa kadahilanang kailangan namin magpractice para sa ball game namin na magaganap ngayon, at siguro ay ganuon na rin sila Yana, Lean at Ava para sa cheering squad.

"Vion!" Rinig kong tawag ng isang babae sa likuran ko kaya naman ay napatigil ako sa paglakad.

"Hey, Camille." I smiled at her. It's Camille and she's wearing a nice dress. Kung hindi nyo naitatanong ay wala talaga kaming school uniform. We are free to wear whatever we like basta ba wag lamang magiging malaswa sa paningin ng iba, after all school pa rin ito at hindi gimikan.

"Today is your game day di ba? Is it okay if i'll come and watch?" ngiting sabi ni Camille.

"Camille, you don't need to even ask me that. Of course you're always welcome to watch our games," masayang sabi ko rito.

"Alright, i'll see you later then sa venue. Don't worry, I will cheer for you." Matamis akong nginitian nito. Why does she always has this light feeling na parang kapag kasama mo sya at parang 'di ka makakaramdam ng problema? Magiging maswerte ang magugustuhan nya.

***

"Hey, Let's go nakahanda na 'yung shuttle na maghahatid sa atin," tawag sa akin ni Harvie na agad ko namang sinunod.

Harvie put his right arm on my shoulder while we are walking at hindi ko naman ininda iyon, he always do that when I was Vienne kaya sanay na ako.

"And on the number 8 jersey. Heatherson, Vion Kren!!!" muling rinig ko sa pangnaalan ko.

We've been on a few games already but here I am, still can't get used to on how they cheer for me. Tuwing may laban ay palakas ng palakas ang hiyawan at cheer na natatanggap ko. Agad naman akong nagpunta sa court inihanda ang aking sarili.

Agad na pumito ang referee at saktong team namin ang nakakuha ng unang bola. Wil is dribbling the ball and I asked him to pass it to me.

"Wil, open ako!" Taas ng kamay ko kay Wil pero patay malisya ito at ipinasa kay Lenard na kateam namin. Damn it! Hindi nya ba ako narinig?

I glanced at Ava. She's busy managing the whole cheering squad with Yana. I can't help but to look at her while she's busy, mahirap na at baka sungitan nanaman ako nito kapag nahuli nya akong tumingin sa kanya.

"GO VION!!!" I heard somebody cheered, it's Camille.

She's smiling at me just like before. Hindi ba sya napapagod ngumiti? Nakakahawa kasi yung ngiti nya kaya naman napangiti rin ako at nagthumbs up pa sa kanya. Once again, binalik ko ang tingin ko kay Ava at kamalas-malasan nga naman ay heto sya ngayon at matalas ang tingin sa akin na akala mo ay may kasalanan nanaman ako sa kanya.

What Happened to Vienne Heatherson (GirlxGirl)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon