Tahimik lang akong nakatitig sa salamin habang abala ang babae sa pagaayos sakeng mukha, maya maya pa ay ngumiti siya saken sa salamin pero inirapan ko lang siya. Naiirita na ako sa kanya at naaasiwaan pa ako sa pagmumukha niya.
"Ayan tapos na! Ang gandang-ganda mo kahit di makapal ang kolorete na nilagay ko sayo!" Papuri niya.
Napairap nalang ako ulit at di na nagsalita pa.
Tinitigan ko ang sarili ko sa salamin at pinasadahan ito ng tingin. Totoo, di makapal ang make-ups na nilagay niya dahil litaw parin ang natural kong kulay sa mukha pati ang kulay ng mga labi ko at kilay na inahitan lang dahil sa natural na itong makapal at kulay kayumanggi. Ang ilong ko naman ay natural ang pagkatangos kaya di na niya ito ginalaw pa. Naka-messy bun ang buhok ko kaya klarong klaro ang leeg ko at ang collarbones ko.
Kung nagtataka kayo kung anong mayr'on ay ganun din ako. Wala akong alam kung anong meron at saan ang lugar nato dahil nagising nalang ako sa kwartong di pamilyar saken at mabungaran ang mga taong ngayon ko palang nakita at nakita ko nalang ang sarili kong nakaayos ng isang kulay lavender na dress, hindi naman siya daring pero dahil sa sleeveless ito ay kita at litaw ang kaputian at kakinisan ng balat ko at tsaka v-neck ito kaya kita rin ang cleavage ko.
"Sigurado akong pagaagawan ka nila niyan dahil sa natural mong kagandahan."
Napatingin ako sa babaeng nagsalita na nasa pintuan. I think she's on her mid 30's nakasuot siya ng white dress at nakalugay ang buhok niya.
Tinaasan ko siya ng kilay.
"Who the hell are you?" Mataray kong tanong sa kanya na sa tingin ko ay di niya inaasahan dahil sa gulat niyang reaksyon but I don't care even a bit.
"A feisty woman, I'm sure they will waste a big amount of their money just to get you." Nakangising saad niya.
What the hell is she talking about? What's with wasting a big amount of money just to get me?
"Well, so much of this, let's go." Huling sambit nito bago kami tinalikuran.
"Aalis na ba ako? Huh! I knew it! Inayusan niyo pa ako ha! Well, thank you for these, I really appreciate your efforts and such." Pagsasalamat ko sa babaeng nagayos saken.
Pero napakunot ang noo ko ng umiling ito at parang natatawa.
"Hindi ka naman uuwi eh, kaya ka inayusan para ibenta sa kalalakihan a--"
"WHAT!? WHAT THE HELL ARE YOU TALKING ABOUT? WHAT ME BEING SALE? ARE YOU CRAZY? I'M NOT AN ITEM TO SALE TO ANYONE!" I shouted at the top of my lungs and it hurts my throat but I didn't give care.
"Oh! I thought y-you k-new." Utal utal niyang sabi.
"How should I know if neither of you didn't talked while I was fucking asking!?" Galit na galit kong tanong sa kanya.
Kita ko naman ang takot sa mga mata niya at di na alam kong ano ang sasabihin.
Biglang bumukas ang pinto at pumasok ang dalang lalaki na malalaki ang pangangatawan.
"Anong nangyayari dito, Emely?" Tanong ng isa sa kanila sa babae na Emely pala ang pangalan.
"She didn't know about the auction?" Nagtatakang tanong pabalik ni Emely sa dalawa.
What the fuck? Auction? Fuck.
Akmang sasagot 'yung isa ng biglang magsalita ang emcee.
"Gentlemen, let's all give a round of applause our third item, miss Scott!!"
"Wala nang oras para magpaliwanag pa sa kanya, Emely." Ani nung isang lakaki at hinaklot ako sa braso.
"Ano ba!? Let my arms go!" Sabay pagpumiglas ko sa hawak nila pero dahil likas silang malalakas ay di ako nakawala.
Kinaladkad nila ako hanggang sa makarating kami sa isang stage at padarag akong binitawan dahilan para madapa ako. Tiningnan ko ng masama ang dalawa pero binalewala nila ako at naglakad papunta sa pinto at tumayo sa magkabilang gilid.
"Fucking assholes!" Mariin kong bulong.
Then, I realized that someone, no--- everyone starring at me. They are all males and they're starring at me intently. I hate so much attention!
"And for our for our third item, a lady named Scarlet Scott, 21 years old, fresh and young. Came from Los Angeles. If you want to taste her, then raised your bets people. Starts in one hundred thousands."
"500 thousands!" Sigaw nung matanda habang tinitignan ako ng malagkit.
Punyetang hukluban 'to! Uugod-ugod na nga ang landi at manyak pa! Kala mo naman papatulan ko. Eew!
"600 thousands!"
"700 thousands!"
"1 MILLION!"
I gasped.
Hinanap ng mata ko ang nagsigaw nun. There, sitting perfectly while crossing his legs and starred at me while smirking.
"Wow! This is new! This beautiful Lady is such a lucky! Alright! Is there can bet Mr. Velasquez's 1 million?" Tanong ng emcee pero walang nagsalita.
Muli kong nilingon ang lalaki na mariin na akong tinitigan and the he mouthed 'you're mine' with a smirk plastered on his face that makes me shiver.
"Please not this man! I don't like him! Please someone bet his offer" bulong ko na tanging ako lang ang nakakarinig.
"Going once!.... Going tw----"
"1 BILLION."
My breath hitched as I heard the amount of money to someone. Gaya ng ginawa ko kanina ay hinanap ko ang nagmamay-ari nun pero di ko makita but I can sensed someone just starring at me, a different stare that can really give chill down to my spine and a shiver to my body at the same time.
Where are you?
"Wow! Just wow! That was fucking high amount of money for this beautiful lady! Going once! Going twice!.... And miss Scott sold to Mr..." The emcee paused for a while and looking for the buyer who just bought me.
"Where is the buyer?" Asked by the emcee---
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT AND FOLLOW!!!
Thank you so much<3<3<3
BINABASA MO ANG
In The Arms Of The Possessive Mafia Boss (Series 1: Phoenix's Story)
RandomMula sa pagkatakwil ng sariling pamilyar, madukot ng di kilalang mga tao, magising sa di pamilyar na kwarto at makita ang sariling nakasuot ng magandang damit hanggang sa nalamang ibenibenta na pala si Scarlet. Inisip niyang siya na ang pinakamalas...