hello. iammissfizsa read and enjoy! first short story ko to :)
------------------
"Ma? san po nkalagay yung damit ko? may date po kasi kmi ni james, may importante daw xeang sasabihin sakin. kya dapat maganda suot ko ngayon". tanong ko kay mama hbang katatapos ko lang maligo nun.
"ahh, dun pla sa aparador ko anak. sinali ko na sa mga dmit na plinantsahan ko". sagot ni mama.
JAMIE's POV ;
"hmm? ano kya ung importanteng sasabhin ni James skin!? ahihi excited na ko!" :">
Biglang pumasok sa kwarto si mama, buti na lang at tpos na dn ako magbihis after 45mins. XD
"wow! ganda nman ng anak ko! blooming na blooming". :))
"haha syempre naman mama, may date kami eh, so dapat prepared ako dba?" sagot ko kay mama.
" o sha cge, alis kana bka malte ka pa sa date neo ni James".
" cge ma, balitaan ko na lang kau tungkol sa sasabihin nea". sbi ko kay mama hbang palabas na ako ng pinto.
--
sa resto, nkita ko na dun si James na nkaupo.
"hi James, knina ka pa?" tanong ko sknea.
"hmm hnd na man." sagot nito na prang di ko maintndhan.
"ahh ano nga pla ung importanteng sasabhin m skin? tungkol san ba un?" nagtataka na excited kong tanong.
"ahh ano kasi Jamie, ahmmm... gusto ko ng mkipaghiwalay sau". mahinang sabi ni James skin habang napapaluha na ako.
"huh? bkit? bkit ano yun? joke lang".
" ah eh bkit naman James? may nagawa ba akong di mo nagu-------". hnawakan ni James ang mga labi ko at sinbing...
"nkabuntis ako Jamie, hnd ko iyon sinasadya. kailangan kong panindgan ung babae na nbuntis ko. im so sorry Jamie, I love you but.."
"ahh un lan pla sasabhihin mo? alm kong nagbibiro ka lan. di mo kayang gawin skin yan James! dba?". napapaiyak kong sabi habng d pa dn ako mkpaniwalang nagawa skin un ni Jaems.
"im sorry but you have to accept it!" sigaw nito hbang hinahawakan nea ng mhigpit ang mga braso ko.
"no James! you cant do it to me!". nagwalk-out na ako at pumunta sa Tree House.
sa tree house , emote emote tss.
"huhuhu :'(( pano nagawa sakin nun ni James?! d ko lubos matanggap na nkabuntis xea! bat di nea ako hinintay!? bibigyan ko dn naman xea ng maraming anak pag-nkasal na kmi hah!."
"haha , anong pinagsasasabi mo jan? bat mo kinakausap sarili m? nhihibang kana ba?" sabi ng unknown na guy.
"wtf!? nako cno ba tong nagsasalita? may tao ba dto sa puno? huhu dti naman walang nagsasalita dto tss. so scared! TT.TT".
"shunga ka ba miss? andito ako oh!" ntatawang sabi nung guy. habang ako naman ay nanginginig sa takot.
"naku jowskopow! san ka ba? sa taas? sa loob ng katawan ng puno? Maaaaaaaa! help me!"
BINABASA MO ANG
"Tree House" (iammissfizsa)
Short StorySi Jamie Cruz isang Graduating Student who was broken hearted with his Ex boyfriend James, nkbuntis kasi ito ng babae. Si Vincent Santos, ang new friend at mgiging karamay ni Jamie sa palimot sa Ex nitong si James. Ano kya ang mgiging ka...