TAESUL 4

19 1 0
                                    

=Kurt's POV=

"Hyung,,, I'm Home!" -bungad ko.

"Where did you go? Bakit ngayon ka lang dumating?" -Kuya said without taking his eyes sa librong binabasa niya. Nakaupo lang siya sa sofa na naka de quatro pa.

"I went to LIHS, why?" -I said then umupo sa tabi niya.

"Why did you go there without our permission, huh? Paano kung may nakakita sa 'yo dun? Pumasok ka ba sa loob?" -sunod-sunod na tanong ni Kuya.

"Anong masama dun? Kuya, di po ako pumasok sa loob noh. Pinakita ko lang naman kay Keith kung saan siya mag aaral at mag e-enroll eh? Why did you get---?" I cut off.

"With Keith? Kasama mo pa pala siya. May something ba kayo na hindi namin nalalaman? Don't act dumb Kurt, paano kung naghinala yun, na sa atin ang school na 'yon? What are you going to do?" -he said trying to calm his voice.

"WHAT! Something?" -I yelled. "Don't worry Kris hyung, I have my own reasons." - I wink.

"Lagot ka kay daddy kung may nakaalam sa secret na ito." -he warned.

"I'm ready for that!" -I calmly said.

Pagkatapos ng conversation namin, binalik ni Kuya Kris ang atensyon sa libro.

"Hyung, where is appa?" -I asked.

"I dunno. Baka nasa school? Di mo ba nakita yung car niya dun?" -he answered.

"Nope." -I simply said.

"Di wala..." -saad niya.

"Owkey..." -I said and pumasok sa room ko.

'Makapagpahinga nga muna saglit.'

After 30 Minutes

Tinignan ko yung cellphone ko kung may text na siya o wala pa. Sh*t wala! Antagal naman mag-impake ng tomboy na yun. Tawagan ko na nga. I can't wait to see her again.

(Dialing Keith's Number)

After ng pangalawang ring agad sinagot ito ni Keith.

(Phone Conversation)

"Oh bakit ba antagal mo---" -I cut off.

"Sorry brad, may nangyari kasi ehh." -she said.

I can sense na may nangyari talaga sa kanya... but what is that?

"Wait for me Keith! I'll go there. Don't refuse okay?"

"Hey wait Kurt---" di na niya natuloy yung sasabihin niya cause I end the call.

Agad akong lumabas sa kwarto ko at nag-drive papunta sa bahay nila Keith.

"Hey Kurt, san ka na naman ba pupunta?" -rinig kong sigaw ni Kuya.

"Somewhere!"'-I said and pumunta sa garage.

=Keith's POV=
(Phone Conversation)

"Oh bakit ba antagal mo---" I cut him off.

"Sorry brad! May nangyari kasi ehh..." -I said.

Natigilan siya saglit.

"Wait for me Keith! I'll go there. Don't refuse okay?" -siya.

"Hey wait, Kurt" *toot toot* naputol ang kabilang linya.

Ano ba yan di man lang ako pinatapos. Gusto ko lang namang sabihin na solve na ang lahat. Okay na... Bahala siya, gusto niya ehh... Sayang yung effort niya na pagmamadali.

-After 10 Minutes-

"Keith! Keith! Keith!" -rinig kong sigaw ni Kurt sa gate.

"Pasok!" -sabi ko mula front door.

Our Secrets (TaeSul FanFic) *O-N-G-O-I-N-G*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon