CHAPTER 11

11 0 0
                                    

SPECIAL CHAPTER. 11

ARRIS POV

Pag ka alis nang dalaga napabuntong hininga si Arris 'muntik na 'yon'  sabi niya sa sarili. He's worried that Vanessa heard everything he said. Hindi pa ito ang tamang panahon para malaman niya ang totoo. Napaupo na lang siya sa pahabang silya dito sa sala.

Ang isip niya ay pagod kakaisip nitong mga nakaraang araw. Being in this position is both relaxing and tiring. Walang kasiguraduhan kung ano ang magiging resulta sa huli.

'Kung bakit kase hindi mo ako magustuhan sa totoong ako'  minsan nag seselos na din talaga siya kay Arris. Hinilamos niya ang kanyang mukha at natawa sa sarili. Siya rin naman si Arris eh mag kaibang personalidad nga lang. Natawa na lang siya sa naiisip pati sarili niya pinag seselosan niya na din. Iba na talaga ang epekto ni Vanessa sa kanya.

This past few months of being Luiz is so exhausted. Ilang beses na niyang sinubukang suyuin ang dalaga sa totoong katauhan ngunit paulit ulit lang siya nitong binabalewa. Lagi niya noong pinapadalhan ng bulaklak at rosas si Vanessa sa trabaho ni hindi man lang niya nasubukang mag abot dito ng personal puro delivery lamang. At sa tuwing may binibigay siya pinamimigay lang din ito nang dalaga o kaya isasauli pa sa kanya. Sa tuwing niyaya niya itong kumain sa labas ay agad itong tatanggi o mag dadahilan para hindi makasama. In that point of his life he wonders kung may kaakit akit man lang ba sa kanya. Kung ano ba  ang dapat niyang gawin makuha lang ang atensyon ng dalaga.

Many women get attracted to her but he don't give a damn about them. The moment he met Vanessa sa dalaga na natuon ang atesnsyon niya. Gutom siya sa atensyon at oras ng dalaga. Ilang gabi at araw niyang pinangarap na mayakap ito makausap man lang halos mabaliw na siya kakaisip dito.

Vanessa doesn't like or worse doesn't care about him being Luiz. And one time before Vanessa confronted her. Nakipag kita ito sa kanya syempre labis ang sayang naramdaman niya ng mga oras na iyon. But the reality is fuck nakipag kita lang ito sa kanya para sabihing lubayan na niya ito at huwag na siyang kausapin.

"Luiz I want to get it straight to you, wala akong balak sagutin ka and I don't plan nor considering you as my partner. I'm sorry Luiz I'm not the perfect girl for you. Please stop this madness you have for me, wala kang mapapala sakin Luiz. A man like you is better to be with a fancy woman. Your attractive, polite, rich and all Luiz I know that you'll find better than me. Please forget me"

sabi nito at umalis na iniwan siyang mag isa. He wanted to punch someone that time. Its his first time being rejected but that's not his problem. Minsan na nga lang niya naramdaman ang mahulog nang lubos sa isang babae ganito pa ang nangyari. Maybe its the payment for what he did before breaking someone's heart and in return karma hit him back with same like he did.

He tried to forget about Vanessa sinabi niya sa sarili na babae lang ito at makakahanap pa siyang ng mas higit pa sa dalaga. He tried his best to convince himself and move on. But what he did is opposite of what he needed to do. Sa halip natagpuan niya ang sariling mas lalong nabaliw kay Vanessa. Dahil sinabihan siya nang dalaga na layuan ito. Sinunod niya ito he stop giving flowers or chocolates, gifts and anything. Nakuntento muna siyang mag masid sa malayo.

Until one day he can't no longer stop himself. Nang makita niya itong nagpunta sa bar kasama si Claire sinundan niya ang mga ito. Hindi siya nag pakita. He's just watching them from afar and Vanessa looks very attractive wearing those kind of cloths. Iyon ang unang beses na makita niya ang dalaga na mag suot ng ganoon kaiksi at naka make up pa ito na lalong nag pa angat sa natural na niyang ganda.

And because of that predators around are looking at her like a pathetic prey; easy to caught but he's there he won't let anyone pick the rose that is only meant for him.

Nag hintay siya ng tamang oras para isagawa ang planong nasa isip. Nang makitang lasing na ang dalaga lumapit siya sa mga ito and take her friend Claire for a dance halatang lasing na din ang kaibigan niya at hindi man lang siya mamukahan.

He get rid of Claire first. He flirted on her so that he could get his way to Vanessa. Doon naman siya magaling ang paikutin ang mga babae sa kamay. Hilahin at pasunurin sila sa gusto niya but f*ck even he's expert by that he doesn't know how to get Vanessa in a good way kaya ngayon heto siya susundin ang demonyong bumubulong sa kanya.

Nakipag saway siya kay Claire sa ilalim ng malanding ritmo ng tugtugin. Agresibo si Claire she started kissing his neck and hugging him.

"Lady... Take it easy " sabi niya sa dalaga

"Its not in my vocabulary Mr. Who you are. I want you to take me tonight... " such a flirt sabi niya sa isip saka sumulyap kay Vanessa na nakaupo halatang lasing na at napansin ito ng kasayaw.

"I thought you want me ha? And said I'm sexy but why your eyeing my friend" sabi ni Claire sabay haplos sa pisngi niya...

"Yes I want you lady pero mas gusto ko ang kaibigan mo."

"She's a boring type Mr. I'm better than her" Claire said with annoyance 
"And I'm sure she won't come to you even you'll go ask her out tonight"

"Really? Want me to give a try?" He smirked
"Ohh go on but if you don't get her tonight. Your mine no buts. Now give me your name"

"Arris is the name lady. Now watch me get your friend at pag sisisihan mong hinayaan mo ako." At sinenyasan niya ang isang lalaking nakausap niya para lumapit at kunin ang atensyon ni Claire.

And the rest was history. Heto na siya ngayon kasama ang babaeng mahal niya ngunit nag tatago sa ibang katauhan. He let out a deep breathe at nahiga sa pahabang silya. Pagod na ang isip niya kailangan muna niya ng pahinga.

(PHONE RINGS)

"Go talk now"

"Madam wants to talk to you Master"

"Give it to her" tanging sagot niya

"Arris... Ano ng lagay does it works well?" Tanong ng kanyang Ina "Ma... I can't take this anymore I wanna tell her the truth. But its still early"

"Arris ano man ang maging desisyon ni Vanessa pag nalaman niya ang totoo. You need to respect and accept it but I know you can do that its your idea after all. Kamusta ang maskara mo?" Her mom asked

"Its good Ma gamit ko parin. I won't let her know about the truth, not now its still early"

"Arris ikaw ang gumawa ng larong iyan. At ikaw lang din ang mag aalis niyan. Di bale nalang kung malaman ni Vanessa ang totoo sa iba" tama ang kanyang Ina

"Ma I need to rest bye." At pinutol na niya ang tawag at inilagay sa bulsa at ipinikit ang mata mamaya na niya uumpisahan ang panunukso sa dalaga. Sa ngayon isa lang ang sigurado niya

Mahal niya si Vanessa noon pa.

Thanks for reads and support
-Comment po kayo para alam ko ang kung anong pag kakaintidi niyo sa story
-last update ko po ito this week. Wala po munang update for a week.

MS. SECRETARY - On going Where stories live. Discover now