NLA 1 - KABANATA 9

19 6 0
                                    

"HAPPY YEAR END PARTY GUYS!" Sigaw ng president namin sa room at magsisimula na ang program o party.

Dinesign namin ang room ng mga creep paper at may D.I.Y booth kung saan nakasulat ang Happy Year End Section 9 Kasper.

May mga pagkain din na inaasign saamin.

Nakasuot lamang ako ng Offshoulder na Floral at Short na color pink, naka na sapatos.

"Before we start our party let's stand for our opening prayer lead by Graciel"Sabi ni Pres.

Pagkatapos manalangin ay umupo naman kami sa upuan, nakagilid ang mga upuan para sa gitna ang magiging stage.

Ito pala ang Line up ng Program or party.

Happy Year End Party By 9-Kasper
Sy: 2017-2018

Adviser: Mrs Belly Borciano

Host:  President; Marcy Monsel
             Vice President: Jeszer Voran

•Prayer By Graciel Esrela

• First Game "Hulaan mo ang laman ng kahon" 

•Second Game "Ganern o Ligwak"

•Dance Group " Sizzling Girls"
-Ella Mindano
-Stephanie Gosiano
-Karina Demaza
-Alsina Diza

•Dance Group "Sisig Boys"
-Martino Costa
-Dion Sesalino
- Khalizac Mondemand
- Isham Zinondo

•Chill Out "ReMik"
-Jared Quinar
-Mikaela Esmida

•Third Game(Last) "Pahabaan ng Talong"

•Kainan na

•Raffle

•Speech aka Kadramahan.

"Handa na ba kayoooo?!" Natawa kami dahil parang sa Rated k lang.

"Unang game natin ay kinakailangan ng tatlong babae at lalaki, walang magiinarte sasapukin ko kayo hahahah charot" Sabi ni Marcy.

"Para sa Mechanics ng unang game ay Hulaan mo ang laman ng Kahon, may anim na kahon kami dito at huhulaan niya ang laman nito sa pamamagitan ng hahawakan syempre, ang premyo singkwenta bawat isang miyembro ng grupo"

Hinahatak akonna sumali ako pero ayoko. Nag-umpisa na 'yung game at paunahan mahulaan lahat ng nasa box syempre dapat tama.

Pwedeng magpass pero babalikan ulit, Kailangan matapos at mahulaan nila lahat 'yon ng tama sa loob ng 2 minuto kung sino ang may pinakamaraming tamang sagot, panalo.

"Whoooo, dalian mo"

"Lalaki lang malakas"

"Babae lang matatag" Hahahah mga loko

"Ano 'to?! Bakit parang may kulubot tapos mahaba?"

Nagtawanan kami sa sinabi ng kaklase naming babae.

"Ampalaya?!"

"Korak, next!" Sabi ni Marcy.

___________________________________________________________________________________________

Natapos na ang unang game at panalo ang babae, sunod na game naman at ang premyo ay dalawang daan ang premyo at isang box ng ballpen, yayamanin pera ang papremyo hahaha.

"Sa Ganern o Ligwak, true ay ganern at ligwak ay false, mag-tatanong lang kami ng mga question about sa kaklase natin, idedescribe namin sila at huhulaan niyo ang name" Sabi ni Jeszer, Vice pres.

Nandito Lang Ako - PART 1 (COMPLETED)Where stories live. Discover now