Chapter 22

3.6K 92 6
                                    

 
-Janice's PoV (Nami's friend)
 
 

"Are you insane?!"  I yelled at her. She's too drunk already buti nalang at malapit lang ako sa hotel suite niya at pinapunta niya ako dito dahil kung hindi baka nagwawala na 'to dito at nag-eskandalo na.

 

 

"Yes Janice... Im insane of all insane b-because....  I'm Inlove with my Sister's Husband!!" She shouted while crying over and over again. I soothed her to calm down.

 

 

"Ang t-nga t-nga ko Janice!! Ang t-nga t-nga ko!!! Inagaw ko na nga sa kanya si Jhaz tapos ngayon naman inlove ako sa asawa niya... Hindi bat' kabobohan yun? Bakit ba lahat nalang ng nagugustuhan ko siya lagi ang gusto??! Maganda naman ako, mabait, kaya kong ibigay ang lahat para lang mapasaakin sila pati ang kaluluwa ko pero bakit hindi sila magkagusto sa akin, ano pa bang kulang sa akin Janice? Ano ba ang meron si Charlene na wala ako? Ano ba?!"

 

 

"Nami you're too drunk. Enough of this! Mahal ka naman ni Jhaz, di ba? bakit hindi mo nalang ituon sa kanya ang pagmamahal mo at wag ka ng tumingin pa sa iba..." Paliwanag ko sa kanya at inagaw ang bote ng Jack Daniel's na hawak niya at inilayo sa kanya.

*sobs
 

"I-I tried Janice! I tried! Noon pa man inlove na ko sa kanya at  alam mo yan... Of all people, bakit sa Ate ko pa siya kinasal? Totoong maliit nga lang ang mundo para sa aming apat and I can't believe that this is happening right now!" Humahagulgol na sabi niya at tuluyan ng bumagsak sa may couch.

 

 

I can still remember that night when we were in Duke's Bar. Doon, doon niya nakilala si Raineer, the husband of her sister... And I can still remember how Nanami and that guy met at the second time..

  

 
*Flashback
   
   
"Oh my gosh!!" Sigaw ni Nami.  "Look what you've done!! "  bulyaw ulit niya dun sa lalaking nakatapon ng alak sa kanya. Nakayuko pa ito kaya hindi pa niya nakikita ang mukha nong lalaki.
 
 
"I-Im sorry miss... I'm sorry!" Sabi naman nito at pinunasan ang nabasa sa kanya pero tinabig ni Nanami ang kamay niya.
 
 
"Don't tou-----" hindi naituloy ni Nami ang sasabihin niya dahil finally nakita na niya ang mukha nito.
  

Pinagmamasdan ko lang silang dalawa at hindi umiimik dito sa gilid.
 
 
"Nami?" / "Raineer?"  Sabay na reaction nilang dalawa.

 

 

*End of Flashback

 

 

And by that time, they'll always meet at the bar. At hanggang doon lang sila, ni minsan hindi sila nagdate at wala rin silang commitment. Kung saan sila pangalawang nagkita ay doon din nagtapos ang huling pagkikita nila.

 

'Til one time bigla nalang nawala ng parang bola si Raineer at hindi na nagparamdam. He went back to the Philippines na pala and started to run there company. Mahigit isang buwan lang namin siyang nakasalamuha pero matindi ang impact niya kay Nanami nong umalis ito.

  

Cha's PoV
 
 

Di ko namamalayan ang oras magllunch time na pala nong maghiwalay kami ni Jhaz sa Royal's. Nakalimutan ko tuloy na may trabaho pala ako ngaon.

Im Inlove With My Sister's HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon