CHAPTER 8

325 14 0
                                    

"S-sandali lang, P-phoenix p-pa'no sila Trigger?" Tanong ko dito ng iginiya niya ako palabas sa hotel.

"I'll call them" he said.

Hindi na ako umimik pa at diretso ang tingin sa daan habang siya ay ganun din pero ang laki ng mga hakbang niya at parang nagmamadali talaga.

Ano bang meron at parang atat na atat ang lalaking 'to? Iniwan pa sina Trigger.

Nang makarating kami sa parking lot ay agad niya akong pinasakay sa kotse bago siya umikot papuntang driver sit. The engine roared when he inserted the key.

"Fuck! I knew it! This is fucking goddamn trap!" I heard him cursed.

"O-okay ka lang ba?" Nagaalalang tanong ko.

Nilingon niya ako gamit ang malamig niyang titig na nagpagulat saken.

He's back. To the Phoenix I knew before, the Phoenix I used to called demon is now back and I'm scared.

"Just... Just don't ask me Scarlet" mahina pero diin niyang sabi.

Napatango nalang ako.

May kinuha siya sa dashboard na maliit na bagay, kasinglaki lang ng earring at nilagay sa tenga niya.

"Nix where are you?" Mula dun ay narinig ko ang boses Ezekiel.

Ano ba kasi ang bagay na yan?

"Parking lot, come here and bring the three" maikling tugon ni Phoenix bago niya ako nilingon.

"Scarlet I want you to listen to me" seryosong sabi niya.

Ano ba kasi? Kinakabahan ako ah!

"That woman you saw on the restroom, she's my ex, she's damn obsess of me to the point that she give threat or worse kill those woman I used to flings before I bought you." Saad niya.

Ex? Flings? Huh! This man is a fucking player!

"Then? Anong kinalaman ko sa kanya?" Pagtataray ko.

"Fuck Scarlet! Don't use that damn attitude of yours to me right now! I said fucking listen to me" Inis niyang sabi. Palihim akong napairap at tsaka tumahimik.

"She intentionally came there because she know you. I introduced you as my fiancée earlier so I know that she already know you" he said.

"A-anong kaya niyang g-gawin? Nang sa ganun maka paghanda ako?" Mahinahong tanong ko sa kanya pero ang totoo ay nakaramdam ako ng takot sa sinabi niya.

What if that woman will come to me and kill me?

Bago pa man siya makasagot ay biglang may sumabog sa 'di kalayuan. Iniyuko naman agad ako ni Phoenix.

"Shit! Ez what's that?" 'rinig kong tanong ni Phoenix habang nakalagay ang isang kamay sa ulo ko.

"Fuck! Its one of our enemies! The rank 7 mafia!" Sagot ni Ezekiel.

M-mafia? Bakit naman kami sinugod ng mafia?

I wanted to ask Phoenix but he's busy and mad.

"Where's the three? Fucking call our men Ez!" Galit na utos ni Phoenix.

"They're with me *bang* shit! We're being fucking attack here! *bang*" sunod sunod na putok ng baril ang naririnig ko.

"Goddamn it! Stay here Scarlet understand? Don't fucking come out!" Paalala niya saken bago nagmamadaling lumabas.

Dumungaw ako sa bintana at tinawag siya.

"P-phoenix! Sandali! Asan ka pupunta?" Sigaw ko sa kanya dahil mabibilis ang hakbang niya dahilan para malayo na siya saken.

In The Arms Of The Possessive Mafia Boss (Series 1: Phoenix's Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon