Kabanata 29

135 7 0
                                    

Manage

"Derion!" Halos mawalan ako ng hininga ng makita ko siyang akay akay ni Prince Jeremiah. Nag alala ako ng makita kong duguan ang kaniyang damit. Nakita ko silang papasok sa mansion ni Zac kaya mabilis akong lumapit sa kanila.

"Is he okay?" I asked Prince Jeremiah while looking at Derion na walang malay.

"Yes, he just need to be treated maybe later he'll wake up." Prince Jeremiah said. Tumango ako at sinamahan na silang umakyat sa kwarto ko para doon dalhin si Derion. Inihiga siya doon at mabilis siyang dinaluhan ng manggagamot para siyang tingnan.

I am worried about him. Sana maging maayos lang siya. Base sa nakikita ko talagang binugbog siya ni Zamarius at hinayaan niya lang yun para maging successful ang plano!

Hindi nagtagal ay natapos na rin ang panggagamot sa kaniya, nakapagbihis na rin ako ng maayos na damit. Agad akong lumapit kay Derion. Meron siyang benda sa kaniyang tiyan at braso. Meron siyang kaunting sugat sa tabi ng kaniyang labi at noo. Hindi ko tuloy mapigilan ang mahabag sa kalagayan niya.

I should have known better! Dapat sinamahan ko siya! Pero...magiging maayos kaya ang plano niya kapag sinama niya ako?

I sighed heavily. Paano na lang kapag nalaman ng hari na ganito ang kalagayan ng kaniyang tagapagmana?

Hinaplos ko ang kaniyang mukha. He is sleeping peacefully. Bumaba ang kamay ko sa kaniyang labi na may kaunting sugat. Bumuntong hininga ako at lumapit sa kaniya para mahalikan siya sa kaniyang pisngi.

"I love you..." i whispered after I kissed his cheeks.

"I love you too.." halos mapatalon ako sa pagsagot niya sa akin. Nanlaki ang mata ko at medyo nahiya sa nagawa. Damn it Rebecca ang dami niyo ng nagawa sa isa't isa tapos halik sa pisngi kinakahiya mo pa?

"You're awake!" Obvious kong sinabi. Nag init ang pisngi ko ng nagmulat ang kaniyang mata at agad akong tiningnan na may ngisi sa mga labi.

Shit! Bakit ang gwapo niya pa rin kahit puro sugat ang mukha niya?

"You should've kiss me on my lips Rebecca." He whispered. Agad akong lumayo sa kaniya ng narinig ko ang mahina niyang halakhak. Sumimangot ako sa sinabi niya. Puro sugat na't lahat may gana pa siyang magbiro.

"Shut up and rest Derion." Utos ko. He just smirked at me and tried to sit on the bed. Inalalayan ko siya ng makitang naghihirap siyang umangat. Nang matapos ay hindi na ako umalis sa tabi niya. Pero umiwas ako ng tingin ng makita ko kung paano siya tumingin sa akin.

"You already talked to her?" He asked suddenly. Is he pertaining to the Queen? I nodded as my answer. I swallowed hard when he held my hands and pulled me towards him. Tumama ako sa kaniyang dibdib.

"I'm so happy we won.." he whispered through my ear. I smiled. Umangat ang tingin ko sa kaniya at nakita ko ang buong pagmamahal sa kaniyang mga mata. Ramdam na ramdam ko ang init ng kaniyang hininga sa aking ilong. We're so close together.

"Thank you Derion....hindi ko alam na gagawin mo yun. It was so dangerous but still you did." I said emotionally. Mas lalong humigpit ang yakap niya sa akin.

"Because I love you Rebecca. Lahat ng yun para sayo. Para sa ating dalawa. If I would have given a chance again to do it, I willingly accept it because that's how I love, that's the only thing I know how to love Rebecca.." he whispered.

Tumulo ang mga luha ko sa sinabi niya. Now I know what lucky meant. Because right now hearing those words from him made me fly and pound my heart so fast. I can say now that...I'm one of those lucky girl.

"I love you so much.." i said lovingly. He smiled at me and he crouched to kiss my lips. I accepted his kisses and I kiss him back with all of my love that I can give.

"Dadalhin kita sa palasyo.." he whispered after the kiss. I got nervous but it's just a matter of time because I know this love is stronger than anything. Alam kong mangyayari ang lahat ng ito. Alam kong kapag minahal ko ang isang prinsipeng katulad niya ay kailangan kong tumapak sa kaniyang kaharian.

Natulog kami buong araw dahil kailangan ni Derion na magpahinga. Pinapadalhan kami ng pagkain tapos tutulog na naman kami. Hindi ko na nga nakausap si Zac o kaya ang ibang prinsipe. Ang huli kong balita bumalik na sila sa kanilang mga kaharian. Medyo maayos na rin ang relasyon ng Montaire sa Luxuous.

Naalimpungatan ako na madilim na sa labas. Malalim na ang gabi. Tumingin ako sa wall clock at nakitang 11 na ng gabi. Inayos ko ang aking buhok at ang aking bestida. I walked towards the balcony with my barefoot. Bumungad sa akin ang malamig na simoy ng hangin. My hair danced with the wind.

Marami pa rin akong iniisip at katanungan but for the mean time we need to rest. Derion needs to rest. In those five years he tried to solve and discover the game and the queen and now that we succeed it's time for us to rest for a while. Gusto ko ring makasama ng mas matagal si Derion.

Napangiti na lang ako ng maramdaman ko ang mainit na yakap ni Derion sa likod ko.

"Rest Derion. Your wounds doesn't still healed yet." I said.

"I can move Rebecca. Mas malaking sugat pa dito ang naranasan ko but still I can move." He reasoned out.

I chuckled. He rested his chin on my shoulder so I craned to give him access to it. I bit my lower lip when he kiss my cheeks as he snakes his arms around my waist. I held his hands on my waist and I caresses it using my thumbs.

"Ikaw? Nakausap mo ba ang reyna?" I asked him. Huminga siya ng malalim. Mas lalong humigpit ang yakap niya sa akin ng tumama na naman ang malamig na hangin.

"Yeah.." he answered lazily.

"What did she said?" I curiously asked?

"Sobrang swerte mo raw sa akin.." natawa ako sa sinabi niya. Is he serious?

"You're joking.." i laughed. He sniffed on my shoulder and I felt an electrifying feeling. Shit!

"I'm not. She literally said that. Boto siya sa akin." Mayabang niyang sinabi. Tumawa ako at humarap sa kaniya. Because of the moon light I can clearly see how dark his eyes are. I smiled at him. I put my hands around his nape habang siya naman ay mas lalo akong hinila sa aking bewang. Tila bakal ang kaniyang braso sa aking bewang. And I shivered when he softly caressed my waist.

Tumungo siya para magtama ang aming mga mata ako naman ay nakatingala sa kaniya.

"You are so full of yourself!" Natatawa kong sinabi sa kaniya. He smirked evilly and tried to kiss my lips pero humiwalay din siya para magsalita.

"Because it's true my Queen..." he whispered. Hahalakhak na sana ulit ako pero natigilan ako sa mainit niyang mga halik. Ang init ay agad kong naramdaman sa aking buong katawan. My body misses his touch. Damn!

Humigpit ang kapit ko sa kaniyang batok para mas lumalalim pa ang halik. His hands are now busy in my mounds caressing it softly. I moaned after that. The heat that I'm feeling is overwhelming. It's not our first time pero hanggang ngayon hindi pa rin ako nasasanay.

When his kisses ran down to my neck I closed my eyes and feel his kisses. Damn! I missed him!

"Derion.." i moaned his name when I felt his hands playing with my breast!

Bumalik ang kaniyang labi sa akin af ginantihan ko siya ng nakakapasong halik. He immediately put my thighs around his waist and carried me outside our room and in just a minute I felt the soft mattress in my back.

He started licking my neck and I couldn't help but to moan his name.

"Y-Yung sugat mo.." nahihirapan kong sinabi lalo na ng bumaba pa ang kaniyang kamay sa aking hita.

"Shh..I can..manage." he whispered before the fire eat my system.

Light and Darkness (Lips of a Royalty Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon