Willehm's Point of ViewSA REALISASYON ay mas binilisan ko ang pagpapaandar sa kotse. Tinawagan ko na rin si Kyle para humingi ng tulong para sa mga posibleng mangyari. Habang nasa byahe ay ini-play ko ang recorder.
"Wil... I don't know what to say... Ah! Remember what you always do to me whenever I'm sad? You always sing some lyrics for me like you were saying things through that song. I want to do the same thing. Hindi ko na kasi alam kung paano pa sasabihin sa'yo. Ayoko na kasing nahihirapan ka dahil sa'kin. So just listen to this song and do not ever find me."
Rinig sa record ang panginginig ng boses nya na para bang pinipigilan nyang umiyak. Ilang minutong wala akong narinig sa record hanggang sa narinig ko ang pag-awit nito. Alam kong umiiyak sya. Damn it!
I know you've got the best intentions
Just trying to find the right words to say
Promise I've already learned my lesson
But right now, I want to be not okayHer voice sounds sweet as she started singing from the record. Nakakatuwa sigurong marinig syang kumanta ngunit hindi sa ganitong sitwasyon.
I'm so tired, sitting here waiting
If I hear one more "Just be patient"
It's always gonna stay the sameSo let me just give up
So let me just let go
If this isn't good for me
Well, I don't wanna knowLet me just stop trying
Let me just stop fighting
I don't want your good advice
Or reasons why I'm alrightAlam ko ang gusto nyang sabihin at ayokong isipin pa ang mga susunod pang mangyayari.
You don't know what it's like
You don't know what it's likeCan't stop these feet from sinking
And it's starting to show on me
You're staring while I'm blinking
But just don't tell me what you seeI'm so over all this bad luck
Hearing one more "Keep your head up"
Is it ever gonna change?Bakit mo ba ginagawa ang mga bagay na ito? Gabby... Please don't do anything to yourself. Wait for me. Don't give up...
So let me just give up
So let me just let go
If this isn't good for me
Well, I don't wanna knowLet me just stop trying
Let me just stop fighting
I don't want your good advice
Or reasons why I'm alrightYou don't know what it's like
You don't know what it's likeTuluyan ko nang narinig ang paghagulgul nito and then the record ended. Mariin kong hinawakan sa kamay ang singsing.
Binilisan ko pa ang pagmamaneho hanggang sa makarating ako sa pinakamalapit na bangin na pwede nyang puntahan. Agad akong bumaba ng kotse. Tanaw ko na mula rito ang likuran nyang patungo sa dulo ng lupang ito.
Tumakbo na ako papalapit rito kasabay ng pagtawag sa pangalan nya. Hindi naman ako nabigo nang lingunin ako nito. Bakas sa mukha niya ang pagkagulat na makita ako gayon na rin ang mga natuyong luha sa mga pisngi niya.
"A-anong ginagawa m-mo rito?!"
"Gabby, please 'wag mong gawin 'to. Kung nahihirapan ka, nandito ako. Tutulungan kita. 'Wag ganito," pagmamakaawa ko habang dahan-dahang lumalapit sa kanya. Sa bawat hakbang ko ay siyang pag-atras nya.
BINABASA MO ANG
Capturing The Sun
De TodoYou have a friend who's so close to you. You both love making memories together. But what if one day, hindi na sya nagparamdam sayo? Tapos nagkita uli kayo pero hindi ka na nya naaalala. She forgot everything about you... Anong gagawin mo? -_-_-_-_...