Chapter 1 - My Personality :)
Seulbi's POV
Hi ako nga pala si Kim Seulbi 15 years old nako, High school palang ako. Ahm .. Ano paba ? Ung personality ko ? Ahh .. Mabait, Maganda, Mapute, Matalino, at Mayaman ndi naman super , ung sakto lang. Mga magulang ko ndi ko alam kung nasaan eh iniwan ako sa tita ko nung maliit pa ko at sa kanya na ko lumaki.
Nag aaral ako sa Chunnkkuk National High School mag thithird year palang ako. Nakatira ako dito sa Seoul, korea at dahil bakasyon ito nakahiga lang sa kwarto ko sa second floor, at nakikinig ng mga kanta ng mga IDoL ko ^^ Nw: Before the dawn by Infinite.
"Before the daaaawwnn !! Before the daaaawwnn !! Nae mamae blah blah blah blah blah blah"- kanta ko diko kase masyado alam ang lyrics nila kaya ayun sinasabayan ko na lang ung mga boses nila.
Tapos narinig kong sumigaw si tita mula sa baba,
"Nak! Baba na dyan! Kaen muna tayo!"- sabe ni tita. Nasanay na kong tawagin ako ni tita ng Anak since sa kanya naman ako lumaki at sya ang tumayong magulang ko ng ilang taon.
"Opo ta! Pababa na po!"- sagot ko.
Pinatay ko na muna ung pinapatugtog ko. Pag lapag ng dalawa kong paa sa sahig. May nakita akong picture. Na sobranf familiar saken.
Teka ?
Ahh ! Oo nga , ito ung picture naming dalawa ng pinaka bestfriend kong si Nam .. Siya ung pinaka close ko nung bata pa kami lage niya kong pinagtatanggol sa mga kaaway namin kase matapang yan si Nam .. Pero hanggang ngayon diko paren alam ang apilyedo niya . Wala na rin naman kase akong balita tungkol sa kanya eh . Kaya kinalimutan kona lang siya .
** Flashback **
"Akin na yang pagkain mo! Dimo ibibigay? Oh gusto mo bugbugin ka namin!"- sabe nung batang lalakeng mas matangkad pa saken na may kasamang dalawang lalake din .
"Ayoko! Ito na nga lang ang pagkain ko eh! Tapos aagawin niyo pa?! Sa tingin niyo mabubusog kayo dito sa isang tinapay nato?!"- galit kong sabe eh ba naman kase eh aagawan pa ko sa iisang tinapay gutom na gutom na kaya ako un na lang ang pagkain namin ni Nam eh ..
"Ayaw mo talaga ah?!"- Sigaw nila. Ung isang lalake may hawak na bato ibabato na saken . Kaya napa-ikit na lang ako . Kase natatakot na ko . Ng biglang may sumigaw na lalake mula sa likod ko. Na tumatakbo papunta sa ken?
"Hoy!! Tigilan niyo siya!! Lumayo kayo sa kanya! Baka mapatay ko kayo ng di oras!"- sigaw ng lalake.
Familiar saken ung boses kaya nung pag bukas ko ng mata ko nakita ko agad si Nam na nasa harapan ko na nakaharang saken para protektahan ako.
"Aba! Ang tapang mong bata ka ah?! Bakit hindi kaba natatakot samin!?"- sabe nung isang lalake.
"Tanga kaba?! Bakit ako matatakot sayo eh parehas lang tayong bata kaso mas matangkad ka nga lang!"- sabe ni Nam ..
Alam kong kaya niya yan .. ilang bata na ang umaway samen eh , siya lang nag patahimik sa kanila . Kaya proud ako sa kanya eh .
"Aba! Ang yabang ha!"- tapos ibabato na sana ng lalake ung bato kay Nam ,, pero bigla siyang may inilabas .
Kung hindi ako nag kakamali ??
Kutsilyo ?? O_____O
"Sige! Lumapit kayo! Kung hindi tatagos to sa mga buto niyo!"- sabe ni Nam habang nakatutok ung kutsilyo sa mga lalakeng umaway saken .
"Hindi! Heehehe. Joke lang naman eh. Sige na aalis na kami Babye!!"- sabe ng mga lalake.
Aba'y Duwag ??
"Mga duwag pala kayo eh! Shuuuuu mga demons!!!"- sabe ni Nam ng pasigaw habang umaalis ang mga ungas.
"Kim? Are you okay?"- tanong ni Nam saken habang tinatayo ako.
"Yes. I'm okay. Thank you ah."- sabe ko.
"Nga pala san galing yang kutsilyo na yan? Bket may dala ka nyan ha?!"- taranta kong tanong.
Ngayon ko lang kasi nakitang humawak siya niyan eh. Sa harap ko pa talaga ah! Eh pano kung may makakita sa kanya? Edi sya pa mapagkakamalang masama dba?!
"Ah. Eto? Hehe.. Kanina ko pa to dala dala eh."- pag eexplain niya.
"Alam mo naman na bawal yan hawakan ng mga katulad nating mga bata pa lang dba? Tinalo mo pa ung mga bata kaninang umaway satin eh! Mamaya sabihan pang ikaw ang masama?"- sabe ko sa kanya ng nag aalala.
"Eh lage na lang kaseng may nangaaway saten eh. Wala tayong panlaban, kaya naisip ko na lang na kutsilyo na lang. Pampanakot lang naman eh."- sabeniya.
"Kahet na malay mo, dahil sa sobra mong galit sa kanila eh nasaksak mo na pala eh ikaw pa napahamak?" Sabe ko ,
"Eh.. kase.." sabe niya.
"Eh basta wag mu na ulit gagawin un ah? Kundi maggalit ako!" Sabe ko.
"Ehy , hndi na nga eh. Sorry na jebal??" Binigyan niya ko ng puppy eyes.
Hangkyoot niya :33
"Okay sige." Sabe ko with smile.
Ganyan naman siya eh tuwing hihingi siya ng sorry saken. Kaya napapatawad ko agad.
"Oh picture muna tayo tapos ipadevelope na tin. Para remembrance! Ok?" Tanong niya
"Geure ^______^" sagot ko.
(A/N: Geure means Okay)
Tapos nagpicture na kami at ung time na yun dun na ko nag kagusto sa kanya. Hindi ko inamin kase baka layuan niya na ko lage at hindi na pinansin kaya ayun tinago ko na lang.
** End of Flashback **
Pagkalipas ng ilang araw di na siya nagparamdam oh nagpakita saken. Hindi man lang siya naka pag paalam saken. Kaya nagaliy nako saknya simula ng iwan niya ako . Pero hanggang ngayon siya pa ren ang itinitbok na puso ko.
"Nak?!" Sigaw ni tita.
"Ayy! Sorry po ta. Ito na po talaga bababa na po ako." Sabe ko.
Sa pag paflashback ko nakalimutan ko na nakakain na pala kami.. Eto pababa na ko sa hagdan papunta na sa kusina .
Aiissssshhhh naman eh ! Bakitko pa kase naalala eh. Tapos pakalat kalat pa ung picture na Arrrjjjjjj.. -_______-
Ka BV. Mga Bhoi !! Makakaen na nga lang!
"Bat ang tagal mo naman sa taas nak? Kanina pa kita tinatawag ah?" Tanong ni tita.
"Sorry po tita." Yun na lang nasabe ko tapos kumaen na.
Tapos naligo na ko pagkatapos kong kumaen, at habang nag bibihis ako sa kwarto tinuloy ko na yung ponapatugtog ko kanina. Sinasabayan kona lang..
"Naui jonbeureul da doelgoesseo......." kinakanta ko yung Last romeo nila.. Yayyy ! Ang ganda talaga ng kanta nila
Tapos ayun sa kwarto lang ulet ako pinapatuyo yung aking hair. Nag pupulbo at pabango etc ...
_______________________________________________________
Hanggang dyan po muna :) Pls comment and like if you like :D
Gamsahabnida ~ Saranghae
BINABASA MO ANG
Spell Tanga: A.K.O
Fiksi RemajaGinawa ko to kase , wala lang XD May naisip kase akong kwento at ang ginawa kong characters ay sila: L, Sungyeol, Saeron :) Dis is just a fantasy Kaya enjoy <33 Cast : Lee sungyeol as Nam chen yeol Kim Myungsoo as Jack lee soo Kim Saeron as Kim Seul...