Chapter 21 You're Not Him

19 3 0
                                    

Eleanor's POV

"So what time are we going to Korea?" tanong ko kay kuya Raven na kausap ko ngayon sa cp ko.

"I'm already outside."

"What?! Wait for me!" binaba ko na agad yung tawag nagtatakbo palabas ng school.

Hindi naman excited si oppa ano? Kakatanong ko pa lang kung kelan ang alis namin tapos yun pala nandyan na siya para sunduin na ako.

Nung nakalabas na ako ng school nakita ko agad yung sasakyan ni oppa. Maglalakad na sana ako papunta doon ng hilangin ako ni Em.

"Saan ka pupunta Eleanor?" tanong niya sa'kin.

"Pupunta na ako sa Korea." tinignan ko ulit yung sasakyan ni oppa at nakita yung naiinip na mukha niya habang nakasandal sa kotse.

Maglalakad na sana ako papunta doon pero hinawakan ni Em yung kamay ko ng mahigipit.

"Bitiwan mo na ako. Nag iintay na si oppa." tinignan ko siya sa mata.

"No. At sinong oppa ba iyang sinasabi mo, ha?" tanong niya sa'kin.

Hindi niya kilala si Raven oppa? Imposible naman iyon. Nagsasama kami sa iisang bahay noon, nagsecelebrate ng mga holidays at minsan pa nga iniinvite ni oppa si Em sa isang boys outing kaya nakakapagtaka naman na hindi niya kilala ang nag iisa kong oppa.

"Si Raven Oppa, kapatid ko."

Nagulat siya sa sinabi ko at bigla niyang binitawan ang kamay ko.

"A-ahh si R-raven hyung p-pala." nauutal na sabi niya.

"What do you want from my sister?" narinig kong sabi ni kuya sa likod ko.

Pakiramdam ko may masamang mangyayari ngayon. Siguro kailangan ko ng ilayo si kuya dito baka mamaya magsuntukan pa sila.

"Nothing Raven."

Nanlaki yung mata ko dahil sa sinabi niya. Kahit kailangan hindi tinawag ni Em si kuya na Raven, ngayon lang.

"What--"

"Oppa! Let's go!!" hinila ko si kuya papalayo doon.

Sumaay na kami sa sasakyan. Walang nagsasalita sa'min. Buong byahe tahimik lang kami hanggang sa dumating na kami sa NAIA.

Pababa na sana ako ng magsalita si kuya na kinatigil ng puso ko.

"I don't want to see you with that guy. Stay with Han, you're safe with him." cold na sabi ni kuya.

"Oppa, why him? We don't even know him that much?" tumangin ako sa kanya at nakita ko na nakatingin pala siya sa picture namin.

"Believe me, Eleanor. We know him well."

--------------------------------------------

Short UD

Dare Changed Our Lives (DISCONTINUED FOR THE MEAN TIME)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon