Lavender's POV:
Naniniwala ba kayo sa 3 month rule? Ako. Oo.
Halos apat na buwan na ang naklilipas mula nang mag-break kami officially ni Ken..and I can say na
nakamove-on na 'ko 75% nga lang..And Blue..he's always with me,wherever I go..Don't get me wrong..I'm not using him nor making him my rebound..I just need him..I just need a friend..A friend who is true and can comfort me whenever I'm lonely and sad..but..there was a part of me..that..likes him..
Yes. I like Blue..more than a friend,I think he's worth the chance right? So today I'm giving him a chance. A chance to prove me what love really is. A chance to prove me that he's different from the rest.
**
Blue took me on a decent bar..Simpleng bar lang siya..kadalasan dito tumutugtog ang iba't-ibang banda.. Trip lang naming mag-date lol. Recently kasi lagi kami nag-gagala para makamove-on ako..And I'm really happy that it works..Because really..moving on was not that easy..yeah I'm pretty sure it's easy but there's always a part of everyone..that is hard to let go..
Well,anyway..we just enjoyed the music and ordered some drinks..Juice nga lang ee.. hmpp ayaw kasi ni Blue na mag-lasing ako..
Maya-maya pa..he told me to wait for him..may pupuntahan lang daw siya..
"Where??" tanong ko...
"Secret. I'll be back,I promise :)" jusko ang pogi. amp.
In-eenjoy ko ang pag kain sa calamares at pag-inom ng juice nang may marinig akong pamilyar na boses..
"Umiiyak ka na naman~
Langya talaga , wala ka bang ibang alam??"Napatingin ako sa stage..I-it was Blue..he's singing..Kumindat siya sa'kin at napa-irap naman ako..Well,well this seems so entertaining *smirk*
"Namumugtong mga mata~
Kailan pa ba kaya ikaw mag-sasawa..? Sa problema na iyong pinapasan..hatid sa'yo ng boypren mong hindi mo maintindihan!"
Gosh,I can relate to the song! 'Di ko namalayan..lumuluha na naman pala ako..hayy kailan ba 'to titigil??
"May kwento kang pang-drama na naman,parang pang-tv na walang katapusan~!Hanggang kailan ka bang ganyan
Hindi mo ba alam na walang pupuntahan
Ang pagtiyaga mo dyan sa boyfriend mong TANGA!
Na wala nang ginagawa kundi ang paluhain ka.."
Natawa ako ng konti nang i-emphasize niya ang word na "tanga" and nakita kong napa-smile din siya haha..
Chorus:
"~Sa libu-libong pagkakataon na tayoy nag-kasama
Iilangulit palang kitang nakitang masaya
Naiinis akong isipin na ginaganyan ka nya
Siguro ay hindi niya lang alam ang iyong
Tunay na halaga~"
Ang sweet niya nakakainis!
"Hindi na dapat pag-usapan pa
Nagpapagod na rin ako sa aking kakasalita
Hindi ka rin naman nakikinig
Kahit sobrang pagod na ang aking bibig~"I know Blue,I know pagod ka na ..but I'm thankful that..you're not leaving me..
"Sa mga payo kong di mo pinapansin
Akala moy nakikinig di rin naman tatanggapin
Ayoko nang isipin pa
Di ko alam bat di mo makayanan na iwanan sya~!"
I smiled..noon yun Blue..noon na nalilito pa 'ko..pero ngayon..I already made up my mind..Kaya ko na siyang iwan..para sa'yo..
"Ang dami-dami naman diyang iba
Wag kang mangangambang baka wala ka nang ibang Makita
Na lalake na magmamahal sayo
At hinding hindi nya sasayangin ang pag-ibig mo!~" (chorus)Alam ko..at..ikaw yun Blue.. Hindi mo sasayangin ang pag-ibig ko..
"Minsan hindi ko maintindihan
Parang ang buhay natin ay napagti-tripan
Medyo Malabo yata ang mundo
Binabasura ng iba ang siyang pinapangarap ko!~"Hinding hindi na 'ko magpapa-basura Blue..dahil..simula ngayon..Hindi na 'ko mag-bubulag bulagan..
Chorus:
"Sa libu-libong pagkakataon na tayoy nag-kasama
Iilangulit palang kitang nakitang masaya
Naiinis akong isipin na ginaganyan ka nya
Siguro ay hindi niya lang alam ang iyong
Tunay na halaga~!"
After that,Blue hurriedly ran towards me,and hugged me..
"Lav,please 'wag ka na umiyak.." did he just begged??
I hugged him back..
"Hindi na talaga ako iiyak..ipangako mo na hindi mo ako paiiyakin ha?" I whispered and he immediately looked at me..
Shcok and frustration written all over his face..
I looked at him..deeply..and I wish he could get my eye's message..
"I'm giving you a chance..A chance to have a happy ending with me.."
And with that,I was even more surprised than he was..
He kissed me infront of everyone,and much to his surprise..I kissed him back..
When we parted..." I love you.." he said and I just smiled at him..and kiss him once more..
Who cares? This guy is now special to me..he's the reason why I am still happy in this world..
Blue..just wait for me..wait for me to love you back..
A/N: sorry for the typo errors ^_^ thanks sa support :* <3 Sino gusto magpadedicate? Comment!! :D
BINABASA MO ANG
Say "Goodbye"
Teen FictionLavender Christine D. Gomez was a typical girl who accidentally met Sky Blue J. Monteverde at school, they have a past that Lavender didn't knew, but Blue suddenly fell in love with Lavender. But he knows he would never had a chance. Would they end...