Tuy rằng có chút nghi hoặc, nhưng ở Hình Bộ công sở hẳn là sẽ không có việc gì, Nhiễm Vân Sinh liền dặn dò Nhiễm Nhan hai câu, rồi theo Lưu Thanh Tùng đi thiên thính nghỉ ngơi.
Tiêu Tụng cùng Nhiễm Nhan thì đi đến một gian phòng nhỏ ở góc đông nam của viện. Cửa vừa mở ra, Nhiễm Nhan đã lập tức ngửi thấy mùi bạch thuật và bồ kết được đốt lên nồng nặc, cả gian phòng mù mịt khói.
Trong phòng sáng sủa, có hai bóng người chạy chậm từ trong đám khói ra, đứng trước mặt Tiêu Tụng, khom người nói: "Tiêu Thị lang, đã đốt bạch thuật và bồ kết, chuẩn bị lát gừng sống theo ý ngài."
Nhiễm Nhan lúc này mới thấy rõ, hai người đều là nam nhân khoảng trên dưới 35 tuổi, làn da xanh trắng mất tự nhiên, đây là biểu hiện của việc tiếp xúc với thi thể trong thời gian dài mà không có phương pháp bảo hộ thỏa đáng.
Ngỗ tác là tiện nghiệp, người làm ngỗ tác phần lớn của là tiện tạ, bọn họ biết được một chút kiến thức y học, nhưng không có đủ ý thức tự bảo vệ mình, thường là chỉ dùng một lớp vải che lại khi tiếp xúc với thi thể ở khoảng cách gần, thậm chí có lúc còn không có được một lớp vải mỏng, trực tiếp đối mặt với thi thể. Thời gian dài sẽ bị hủ khí trong thi thể ăn mòn cơ thể, vì vậy mới có bộ dạng rất bệnh hoạn.
Tiêu Tụng duỗi tay quạt quạt lớp khói, nói: "Đồ vật chuẩn bị xong chưa?"
"Chuẩn bị xong rồi." Hai người cùng đáp, đôi mắt lại trộm liếc Nhiễm Nhan một cái, nghĩ thầm Tiêu Tụng đường đường là Hình Bộ thị lang mà còn tự mình quan sát quá trình nghiệm thi cũng đã đủ kỳ quái, còn mang theo nữ quyến, không sợ bị dọa xảy ra chuyện gì sao?
Hai người vừa nghĩ, tay cũng vừa kéo cái rương đã chuẩn bị tốt lại, mở ra trước mặt Tiêu Tụng.
"Trên người của ngươi có thương tích, tiếp xúc uế vật có gì không ổn hay không?" Tiêu Tụng quay đầu nhìn về phía Nhiễm Nhan.
Nhiễm Nhan lắc đầu, "Chỉ còn lại có hài cốt, không còn bao nhiêu hủ khí, không quá đáng ngại."
Ngỗ tác nghe đối thoại của hai người, đáy lòng âm thầm ngạc nhiên, nhịn không được lại lần nữa nhìn trộm Nhiễm Nhan.
Tiêu Tụng từ trong cái rương lấy ra khẩu trang, áo khoác, bao tay, cầm bao tay và khẩu trang đưa qua cho Nhiễm Nhan, còn mình thì giũ áo khoác ra giúp Nhiễm Nhan mặc vào. Nhiễm Nhan cũng không quá để ý, bởi vì dây cột của áo khoác là ở sau lưng, trước kia trước khi nghiệm thi, đều là trợ lý giúp nhau cột dây áo, sau khi đến đây, mấy lần cũng đều là Vãn Lục hầu hạ mặc vào, sớm đã thành thói quen. Nhưng kia hai ngỗ tác lại mở to hai mắt nhìn, cả lễ tiết cũng quên mất, không thể tin tưởng mà nhìn chằm chằm động tác của Tiêu Tụng.
Tiêu Tụng sắc bén liếc bọn họ một cái, hai người rùng mình, vội rút đầu lại.
Tiêu Tụng và Nhiễm Nhan giúp nhau mặc xong áo khoác, ngậm lát gừng, mang khẩu trang lên rồi cùng bước vào bên trong phòng.
Lúc này Nhiễm Nhan mới thấy rõ tình hình trong phòng, địa phương cũng không lớn, hai bên có hai kệ đựng đồ, trên kệ xếp một mớ rương nhỏ, ánh sáng trong phòng rất tốt, bức tường phía nam không phải xây bằng gạch, mà là dùng giấy Cao Ly dán lên khung gỗ nên cho ánh sáng có cường độ cực tốt.
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Mystery / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...