Chương 223 Quẻ bói

629 48 0
                                    

La thị cười nói: "Xuất Vân đạo trưởng nói mệnh cách của ngươi trung thượng, xem như không tồi, dụng tâm kinh doanh, cả đời không có đại tai."

Vãn Lục bưng nước ép lên, Nhiễm Nhan phảng phất như không nghe thấy, tự mình bưng ly váng sữa đặt ở trước mặt La thị. La thị trong lòng kinh ngạc, không nghĩ tới Nhiễm Nhan lại trầm ổn như vậy, nhấp một ngụm váng sữa, thấy Nhiễm Nhan không hề có ý muốn hỏi gì thêm, nên nhịn không được buông ly nói tiếp: "Lúc ta tính nhân duyên cho a Vận, cũng thuận tiện tính thử cho ngươi."

Động tác của Nhiễm Nhan khựng lại, thẳng người thi lễ, "Đa tạ thím quan tâm."

La thị thấy Nhiễm Nhan không có gì không vui, cũng không có thần sắc tò mò, cảm thấy không hiểu lắm ý của nàng, liền nói ra quẻ tượng, "Nhất lộc bạn dương nhật, gia trung đắc an bài, trân châu mạc hạ lập, thanh tịnh đắc quang huy!"

Nhiễm Nhan hơi nhíu mày, đây không phải là làm khó nàng sao? Tuy rằng nàng hứng được trình độ cổ văn của nguyên chủ, có thể miễn cưỡng hiểu chút ý tứ trong mấy bài thơ, nhưng câu này cũng quá tối nghĩa đi.

"Đạo trưởng nói đó là thượng cát." La thị thấy Nhiễm Nhan nhíu mày, trong lòng liền kiên định hơn, nghĩ thầm ngươi có phản ứng mà được rồi, "Quẻ nhân duyên giải là, lương mưu tương đối thuyết tri âm, mạc giáo quá hựu lai xuân, từ tế hảo điều cầm sắt vận, chân thị phong thanh nguyệt bạch nhân."

Vẫn là thể loại thơ không thể hiểu được, giải với không giải thì có gì khác nhau? Mày Nhiễm Nhan nhăn càng sâu, mấy cái này có thể thâm ảo ngang ngửa với lời nói lúc tĩnh tọa của Am chủ Ảnh Mai am, nàng trầm ngâm nói: "Xem ý trên mặt chữ...mạc giá quá hựu lai xuân, lẽ nào ý tứ là nên quý trọng lương duyên?"

"Không, Lương duyên xảo hợp này thể thành, thì cần phải gấp gáp hạ sính, không thể tiếp tục trì hoãn, nếu muộn thì sợ sẽ sinh biến." La thị nói, lại có chút thất thần.

La thị hôm nay đi tìm Xuất Vân đạo trưởng để đoán mệnh cách bất quá là ngụy trang, kỳ thật là cầu ông phối bát tự cho Nhiễm Nhan với Tiêu Tụng, nhìn xem là hung hay là cát, trùng hợp Xuất Vân đạo trưởng cũng nhắc tới ông đã từng coi qua mệnh cách cho Tang Thần, La thị trong lòng vừa động, liền hạ tiền vốn cực lớn, cầu hắn phối cho Nhiễm Nhan với Tang Thần và Nhiễm Nhan với Tiêu Tụng để xem thử.

Kết quả, cả Tiêu Tụng và Tang Thần đều cho ra cùng kết quả: lương mưu tương đối thuyết tri âm, mạc giáo quá hựu lai xuân, từ tế hảo điều cầm sắt vận, chân thị phong thanh nguyệt bạch nhân.

Ý tứ thông tục chính là, đây đều là kim ngọc lương duyên, nhưng nhất định phải mau mau hạ sính đính hôn, nếu để muộn, rất có thể sẽ sinh ra nhiều biến cố, hỏng mất mối lương duyên này.

Chuyện này đến tột cùng là có duyên cớ gì? La thị cũng rất khó hiểu, cầu Xuất Vân đạo trưởng giải thích, nhưng ông chỉ nói là mỗi người mỗi mệnh, thiên cơ không thể tiết lộ, giải thích rất là qua loa lấy lệ.

Chẳng lẽ là nói, hai người đều là lương xứng, ai cầu hôn trước thì gả cho người đó sao? Nói như vậy, thì thật ra Tang Thần đã đi trước một bước, nhưng dù gì hắn vẫn chưa hạ sính...

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2Where stories live. Discover now