Nhiễm Nhan đem danh mục quà tặng viết xong giao cho quản gia, mới đảo mắt nhìn về phía người tới.
Đây là một lão giả đã hơn 70 tuổi, một bộ bào phục giao lãnh màu xám treo trên thân hình khô gầy, bên ngoài khoác một kiện áo choàng màu xám nhạt, phần lưng hơi khòm, chống một cây gậy gỗ hoa lê, tóc bạc thưa thớt, búi một búi chỉnh tề trên đỉnh đầu, trên cắm một cây trâm gỗ đàn hương. Bước đi cho dù đã tập tễnh, nhưng toàn thân nho nhã, làm người vừa nhìn liền biết đây là một lão nhân đầy bụng học thức.
"Là bản gốc của Phùng Thừa Tố Phùng tiên sinh. Ngài là?" Nhiễm Nhan thấy sắc mặt lão giả tái nhợt, mặt mũi khô quắt lại hơi sưng, có thể thấy được thân thể cũng không khỏe mạnh.
Lão giả than một tiếng, khô ách thanh âm mang vẻ run rẩy đặc trưng của người già, "Lão hủ họ Ngu."
Ngu Thế Nam, trong đầu Nhiễm Nhan lập tức hiện lên cái tên này. Bởi vậy, nàng nghĩ tới Hoài Ẩn viên tịch bên trong liệt hỏa kia, đó là cháu ruột của ông.
Ngu Thế Nam cả đời yêu thích chữ của nhị Vương*, mỗi khi biết được nơi nào có bút tích thực, sẽ nghĩ mọi cách mượn về thưởng thức, thành tựu thư pháp của bản thân ông cũng đã rất phi phàm, tranh chữ của ông cũng là trân phẩm mà thế nhân tranh nhau lưu trữ, đối với bản gốc của Phùng Thừa Tố, đương nhiên không có bao nhiêu hứng thú.
*là Vương Hi Chi và con thứ 7 của ông là Vương Hiến Chi, được xưng tụng là 'thảo thánh Nhị vương'
"Ngu công, ngài như thế nào lại tự mình tới?" Trịnh lang quân vừa dứt ra được khỏi đám triều thần đang hàn huyên, nhìn thấy Ngu Thế Nam, mặt đầy kinh ngạc, vội cung kính chắp tay thi lễ.
Ngu Thế Nam gật đầu, hơi nâng nâng tay, ra hiệu hắn không cần đa lễ, "Đại thọ của Lý lão phu nhân, lão hủ sao có thể không tới?"
Sinh thần lão phu nhân, có nhiều trọng thần triều đình đến tặng lễ như vậy, cũng không phải chỉ vì quan hệ với Trịnh Nhân Thái. Lão phu nhân xuất thân là Lũng Tây Lý thị Thất phòng, thân thế hiển hách, khởi nghĩa cuối đời Tùy cũng từng tham dự chính quyền, là quân sư phụ tá trong đội quân nương tử của Bình Dương công chúa, kiến thức và trí tuệ cũng không phải nương tử bình thường có thể so sánh.
Hơn nữa Lý lão phu nhân lại là người rất nặng lễ tiết, con người tao nhã, có thể làm thơ phú khúc, kỳ nghệ tinh vi, cho nên vô luận văn thần hay võ tướng, đều sẽ rất nể mặt bà.
Ngu Thế Nam được Trịnh lang quân dìu, bước hai bước, bỗng nhiên nhớ đến tiểu nương tử kia vừa rồi khi nói chuyện với mình, bộ dáng vẫn không chút hoang mang, liền quay đầu lại, thấy nàng vẫn đang lẳng lặng nhìn mình rời đi, không khỏi hỏi một câu: "Ngươi là nương tử nhà ai?"
Thanh âm Ngu Thế Nam không lớn, lại khiến cho các triều thần chú ý. Mọi người vốn dĩ cũng không quá chú ý đến một cái tiểu nương tử, dù cho là khá trầm ổn, khá đẹp, cũng không đến mức làm cho những trọng thần triều đình đã trải qua sóng to gió lớn nhìn với con mắt khác, nhưng tính tình Ngu Thế Nam trầm tĩnh ít ham muốn, lại quan tâm mà hỏi một câu, nên không thể trách bọn họ hiếu kỳ.
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 2
Misteri / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...