Maxspaun's POV
*Riiinnggg* *Riiiiinnggg*
Kunot-noo kong kinapa ang phone ko at pinatay yun.
*Riiiinngggg* *Riiiinnngggg*
"What?"
asik ko sa kabilang linya nang hindi tinitingnan kung sino yun."Woah. Easy! Hahaha! Kakagising mo lang?"
"Tss. Isn't it obvious?"
inis kong sabi."Hahahaha! Sabi ko nga. Tch. Alam mo, mabilis kang tatanda sa pagsusungit. Hahaha"
"Shut up Yanai. What do you want?"
"Chill. Hahaha. It's Saturday Spaun! Magbasketball tayo diyan sa subdivision niyo. Get ready. I'll be there in 10 minutes. Bye"
yun lang at binabaan niya na ako.Napailing nalang ako at dumiretso sa cr. Nag-ayos at nagbihis. Sa taas palang ng hagdanan ay rinig na rinig ko na ang malakas na tawa ni Aki galing sa kitchen.
"Goodmorning dre!"
malakas niyang sabi habang nasa dining area at kumakain ng breakfast. Nandun din sila mom at dad na kumakain.Sinamaan ko siya ng tingin pero natawa lang siya.
"Goodmorning mom, dad"
"Goodmorning son"
masayang bati ni dad."Mm. Goodmorning. Kumain ka na"
si mom.Umupo naman ako at kumuha na ng food.
"Alam mo dre, nakakatuwa yung kwento ni tito Deib about sa mga nangyari sakanila nung highschool sila"
tatawa-tawa niyang sabi.
"Ah tito, sino po pala yung unang nagkagusto sainyo ni tita Maxpein?""Syempre dahil ako si Deib Lohr Enrile, ang pinakagwapo sa BIS noon, ang pinakalapitin at pinagtitilian ng lahat ng girls, syempre sino pa ba unang magkakagusto kundi-----"
narinig kong tumunog ang plato ni mommy at nakita kong inikot-ikot niya sa kamay niya ang hawak na knife at handang-handa na ihagis yun.Napalunok si dad.
"W-walang iba kundi ako. Ako ang unang nagkagusto samin ni tita Maxpein mo. Ako ang nanligaw, ako ang naghabol, ako ang naghintay. Ginawa ko lahat para lang sagutin niya ako"
kinakabahang sabi ni dad.
"Taguro i-ibaba mo na yang kutsilyo please""Tss"
singhal ni mommy at binaba ang kutsilyo.Natatawang umiling si Aki.
"Ang cool lang dahil magkaaway na po pala kayo first day of school palang bago naging kayo. Hmm. Parang familiar. Hahaha. Parang si Maxspaun lang at si------""Shut up"
asik ko kay Aki at tinawanan niya lang ako."Sino Aki?"
si dad."Ah wala po. Hehehe"
Hindi na ulit siya dumaldal pagkatapos nun.
Nagpaalam na ako kila mom at dad para magbasketball at pumayag naman sila.
"Maxspaun"
nilingon ko si mom bago pa ako makalabas ng bahay.
"Pumunta ka sa TB pagkatapos mong magbasketball"Kumunot ang noo ko.
"Why?""Halmeonineun dangsin-i geogie gago sipeo" (Your grandma wants you to go there)
"Geunyeoneun dangsin-ege keobkeig-eul bonaego balo jeotaeg-eulo gal geos-ibnida" (she'll send you cupcakes and go straight to the mansion)
"We will eat lunch there"
BINABASA MO ANG
Never mess with an Enrile-Moon
Teen Fictiona Maxspaun Thaddeaus Enrile-Moon story (ON-GOING) He's into Her Fanfiction ^_^ Credits to the owner of He's into Her: miss Maxine Lat Started: May 11, 2020 Ended: Highest ranks: #1- he's into her #1- maxinejiji #55- fanfiction #1-tagsen #435- teen f...