Chapter 1

9 1 0
                                    

"Allison,baby get up na. You need to take a shower,you'll be late." My mom reminder me. It will be my first day in school.

"Okay mom!" Sabi ko nalang. Nag shower na ako at nag bihis. I don't know what to feel parang amg sakit ng puson ko. Hindi ko na lang 'yon pinansin dahil baka ma late pa ako.

"Let's go?" Tanong ni daddy sa'kin nang makababa ako ng hagdan.

"Yes dad!" Sagot ko atnayos ko na rin ang mga gamit ko.

20 mins.later ay nasa school na rin ako. I'm a transferee. Ibig sabihin ay wala pa akong masyadong alam sa bago kong school. Mukhang exciting to ah! Hmm?

"Good morning class,today we have new transferee student."Panimula ng magiging teacher ko. "Ms. Allison Murphy,please come forward."Utos nya sa akin.

"Hi. I'm allison," Sabi ko sa lahat. Nakatingin rin sila sa'kin.  Umaga palang ay nawalan na  ako ng gana.

After i introduced my name,ay umupo na rin ako at nakinig sa lesson namin.

"Pst! Tara sa canteen. " Yaya sa'kin ni Grace na katabi ko.

"Sure! Pero baka pagalitan tayo." Saad ko sa kanya.

"Hindi yan,ano ka ba!" Aniya at saka ako hinatak sa palabas ng classroom. Mabuti nalang at hindi nakatingin sa'min ang aming guro.

"Daan muna tayo sa c.r,naiihi ako!"Sabi ko saka sya hinila.

"Bilisan mo,wala na tayong mabibili." Naiirita nyang sabi. Rinig na rinig ko rin sya dahil nasa harap lang sya ng pinto ng c.r

"Oo na. Wait,masakit puson ko! Hala,may dugo,omg!" Saad ko. Hindi ko alam pero natuwa ako sa aking nakita. Para bang kakaiba sa pakiramdam,basta hindi ko maipaliwanag.

"Hala ka! Regs yan ghorl! Tara dali,buti may dala akong naps.dito sa bulsa,oh ito gamitin mo." Utos nya sakin. Kinuha ko naman at sinunod.

"Okay na!" Sabi ko nalang. Ang totoo ay hindi ko ginamit talaga,pinunas ko sa kamay ko yong dugo. Ang sarap sa feeling,ang gaan sa pakiramdam.

Nilibot nya ako sa buong school,dahil naabutan rin naman kami ng break time.

"Awts! Ang sakit!"Rinig kong sabi ni Grace. Natusok pala sya ng kahoy,imbes na mataranta ako ay gumuhit sa'king labi ang ngiti. Ewan ko pero ang sarap makakita ng dugo.

"Akin na!"Dali-dali kong kinuha ang kanyang siko at sinipsip ang dugo roon. Tila sarap na sarap ako. Natigilan ako sa'king ginagawa ng marinig kong umaray si Grace.

"Sorry,ganyan kasi ginagawa ko sa t'wing may sugat ako" Palusot ko nalang at sumang-ayon naman sya.

Mas lalo akong naka interes sa dugo,tila ba gustong-gusto ko na rin at pakiramdam ko ay lumalakas ang aking pakiramdam.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Psychotic Disorder Where stories live. Discover now