2nd Quarter is over. We're currently on break. Halos hindi ko marinig ang paligid dahil sa kaba. I need to win. We need to win against La Salle.
"Here. Ganda ng setter ah- ay, galing ng setter pala." Aika handed me a bottle of Gatorade.
"Thanks." I said as I opened the lid. Uminom ako at lumapit kay coach.
"Blocking ang focus natin ngayon. And Razon, wala akong masabi sa pinakita mo. You're amazing. Focus sa blocks." Diin ng coach.
Agad nang nagsimula ang game at naka-pwesto na kami sa spots namin.
"Aglio!" Sigaw ko sa teammate ko while the ball is approaching.
"Game." She said as she spiked the ball.
"Mine!" Sigaw ko ng makita ang bola malapit saakin.
The game went by fast. The pressure is in. "Razon!" Rinig kong sigaw sa coliseum nang magkaroon ako ng apat na sunod-sunod na magagandang sets.
"We did it!" Sigaw namin nang mai-block ang bola, kaya lamang kami ng isa sa kalaban.
Agad lumapit ang iba pa naming mga teammates at sumali sa group hug. Lumapit din kami sa net para sa high five.
"Nice game." I smiled brightly. We did it again this year!
"Ateneo!" Sigaw ng announcer kaya lumakas ang hiyawan ng Ateneo crowd.
"One big fight" Sigaw ng crowd.
"Razon yata ang MVP this season ah, go #5!" Sigaw ng announcer kaya tumalon ako sa galak.
"Well deserved." Sabi ng teammates ko habang kinuha ang trophy.
"Galing!" Lapit ni CJ dala ang windbreaker kong pink at isang bouquet of roses.
"Pagod." I complained as I wear my jacket.
"Galing mo naman, eh! Naks, MVP! Penge naman ng luck!" He smiled as he handed me the roses.
"Thank you."
"No problem. Dapat may ganyan din ako sa game, ah!" He said.
"Cap!" Sigaw ng mga teammates ko at tinawag si CJ.
"Uy. Nice game." He said at nakipag-highfive sa kanila.
"Picture kayo, Cap!" Sigaw ni Oli kaya inakbayan ako ni CJ kaya ngumiti na rin ako. I'm still holding the roses though.
"Oh." He gave me my bracelet- his gift. I realized the I should wear this. Isinoot naman niya ito saakin.
"Razon. You're amazing. Pala-absent sa practice pero MVP!" Coach laughed.
"Grabe, coach. Pala absent no? Tanggalin mo na nga 'yan." CJ joked. His arms are still clinged on me.
"Balita ko kay Coach Ali, ang galing mo daw lalo, ah! Buti naisipan mo talagang mag-ADMU. Galing din ng girlfriend mo." Sabi ni Coach at umalis na din.
Tututol pa sana ako ng makita ko ang mga pinsan ko papalapit. "Erin!" Sigaw ng mga pinsan ko kasama si Eros at Rayi.
"Ate, galing." Rayi said and hugged me.
BINABASA MO ANG
Skies' not the limit
RomansErin Athena Razon. Loved by everyone, feared by many. People look up to her. Looks, wit, talent, wealth. Name it and she has it. She has never felt anything odd and chaotic. Not until CJ - Clavell Jairus Zobel, an Atenean, and Blue Eagles' team Capt...