Chapter 1

28 3 0
                                    

This story is work of fiction. Names, places, events and incidents are based on my imaginations.

I'm not good in writing, so don't expect from this story♡○♡

-----------------------------------------------------------------------

Sa isang sikat na paaralan nag aaral si Ashley Nicole Cruz  Hanley, kilala sa tawag na Ash. Wag mo syang tatawagin mataba kung gusto mo pang mabuhay. Di sya gusto ng lahat kase namn sobrang sumbongngera.

Sila ang pangalawa sa pinakamayaman sa buong pilipinas at ito pa anak ng may  ari ng paaralan  "  Hanley University". Kaya takot silang lahat sa kanya. That's her personality, no one can beat her anymore.

------------------------------------------------------------------------

" One hundred thirty three"

" One hundred thirty four"

" One hundred thirty five"

Bilang niya sa pagsasabon sa braso. Sa braso pa lang yan. Paano pa kaya sa iba?


Pagkalabas ng banyo, sinuot nito ang bagong uniporme at sapatos. Itinali niya ang kanyang kulot na buhok at sinuot ang malaking salamin.

Nang matapos ito sa pagbibihis, kinuha nya ang kanyang mamahaling bag at bumaba.

Pagkarating  sa sala malakas niyang itinapon ang mamahaling bag at mabilis na naglakad sa kusina.


" Yaya, Nasaan ang pagkain dito?! Nagugutom na ako!" Sigaw niya sa  pitong katulong.

Kinakabahan namn itong napalingon sa kanyang pwesto. Yan ang ayaw niya sa lahat. Sinusweldohan pero di nagtatrabaho ng maayos.

" Ma'am, a-akala ko k-kasi di ka papasok ngayon. Kaya di akong nakapagsaing M-maam." Nakayuko nitong sabi.



" Mga wala kayong kwenta! Ikaw , ikaw, ikaw at ikaw" malungkot naman itong tumingin sa kanya. " You're Fired"  sigaw nito muli.


"P-pero--------

Di  nya ito pinatapos pa "Hep! Walang ng pero pero... kunin nyo na ang  mga gamit nyo! " Sigaw nito muli.

Mangiyak ngiyak namn itong tumakbo sa taas at kinuha ang mga gamit. She loves what she's doing. Wala siyang pake sa tao. Ni maawa di nya maramdaman.

Napatingin siya sa kapatid  na bumababa sa magarang hagdan ng bahay. Nagkibit balikat lang siya nang makita ang magkasalubong na namn nitong mga kilay.

" O Nicole umiba ata ang ihip ng hangin ah. Papasok ng maaga. That's new!" Nakangiti nitong sabi.

Napataas namn ang kilay niya ng marinig niya yun sa nakakatandang kapatid na si Lucas.

Isa na itong teacher sa University. Dalawa lang silang magkapatid pero di sila magkasundo. Isang itong kontrabida sa buhay niya simula pa nung bata.



Bumaba namn ang mga nakatulong bitbit ang kanilang mga gamit. Gusto niyang sigawan ang mga katulong pero di nya magawa.


" Manang, Ba't bitbit nyo yung mga gamit nyo? Di namn kayo pinapaalis dito sa bahay. Teka" Tanong nito sa katulong. Umiiyak lang ito at mabilis na lumabas ng pinto.

Bigla naman itong naubo. Di niya kayang pigilan ang sarili.  Gusto niya matawa sa mga nangyayari.

" Ashleyyyy!!!!!! Anong nangyari dito?!" Bulyaw nito sa kapatid.

"Kuya, hindi ko alam. Ano bang nangyari?" Pagkukunwari niyang tanong. Napatingin ito ng masama  sa kanya.

" Itigil mo na yang pagiging isip bata mo. Dalaga ka na pero di ka pa rin nag iisip tsssk.  " Sigaw nito sa kanya.


Naiinis naman niyang kihuha ang kanyang bag at sinisipa ang mga bagay na nadadaanan niya.
Sa sobrang inis kinuha niya ang photocopy sa table at pinunit.

" Bw*s*t!" Mura niya ng makita niya ang kapatid na pinapabalik ang mga katulong.


" I hate you!  " Malakas nitong sigaw pero hindi mn lang sya pinansin ng kapatid.



Sa sobrang inis kumuha sya ng malaking bato at binato iyon sa kapitbahay. Walang syang pake kung matamaan man yun o hindi.



------------------------------------------------------------------------

Author's Note ♡

    Thank you for reading😊sa mga nakaka appreciate dyan I love youu :) ♡ kung di nyo magustuhan to wag nyo ng ituloyy :) Sorry sa mga wrong grammars tao lang po.

@Roskimm



Ms. MatabaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon