Prologue

23 0 0
                                    

This is heaven, the scent of the sea. The music and all the stuffs. This is really Magallanes. The sight in Parola made me realize how I missed a lot of things in this place. Unang tibok ng puso ko para sa taong ipinagbabawal sa akin. Marahang umihip ang hangin at para bang tinatangay ang aking puso't isipan
"How about talking to me Yra?" napatingin ako sa taong kanina pa nangungulit sakin. Madaming pinagbago pero sya pa rin talaga. I spent a lot of years in Manila to forget him pero sya pa rin pala.
"What?Why wouldn't you talk? Ganto na lang ba tayo?Iiwasan ang isa't isa?" Inilipat ko ang aking paningin sa malawak na dagat. Ganon na lang ba kadaling makalimot ang lalaking ito sa mga bagay na ginawa nya sakin? Sa mga bagay na nakasakit sakin?
"You know what? I hate you" Yes I hate him for making me fall this hard.
"Yra..." I looked at him and saw pain in his eyes. Pain for what? Because I hate him? Ano bang akala nyang sasabihin ko? Na mahal ko pa sya? I will not risk my heart again.
"Years passed by but still the pain is here.Andito pa din lahat Heron.Stop this shit please!" Agad akong tumayo at nagsimulang maglakad papunta sa mga kabatch mates namin. Hindi dapat at maling mali na kausapin sya.
"Yra!" I suddenly bumped into someone agad akong napatingin sa nakabangga ko. This is really a torture. Going home is a torture. Being here is a torture. Sa bandang huli napag-isipan  ko na pumuntang light house. It's evening and no one was there except me. This light house reminded me of my childhood and my teenage years. Ang pag ibig na naramdaman ko sa murang edad at tinalikuran dahil hindi tama.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 14, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Unlawful FeelingsWhere stories live. Discover now