Âm thanh của sự chia ly và rạn vỡ

205 24 0
                                    

Đôi lúc trong cuộc đời, chúng ta bị buộc phải rời xa nhau. Chị thấy không hả, Tằng Khả Ny, không có bất cứ điều gì đi cùng chị cả đời được. Mọi thứ, bao gồm tình cảm, đều héo úa đi và chết. Tại sao chúng ta cứ phải níu lấy những tình cảm đó, chỉ để một ngày nhìn chúng mất đi? 2 năm trước AB bảo với em, thứ tình cảm này là sai lầm. 2 năm sau gặp lại, chị cũng bảo em thứ tình cảm này là sai lầm. Vậy thì chắc nó sai lầm rồi.


...


Đêm hôm đó, tôi ngủ cạnh Đồng Đồng. Em ấy đến phòng tôi nhờ nhuộm tóc giùm, tới khuya quá thì không về phòng nữa mà ngủ lại đây luôn. Đồng Đồng nằm cuộn trong một góc giường, tai gắn hearphone nghe nhạc và nói luyên thuyên về những khuyết điểm không thể che giấu được của Tằng Khả Ny. Tôi biết là Đồng Đồng thích Tằng Khả Ny. Em nhắc tên Tằng Khả Ny không ngừng, cho dù có vẻ như là để nói xấu. Trong bóng tối, tôi chẳng nhìn thấy được gì nhưng không hiểu sao lại cảm giác như em đang khóc, nước mắt rơi trong thinh lặng và bí mật.


Tôi xoay người, ôm lấy Đồng Đồng, em thì thào điều gì đó nho nhỏ, còn tôi im lặng. Nhắm mắt lại, tôi chậm rãi thử xua hình ảnh Tằng Khả Ny đi khỏi đầu mình. Sau vài lần, nhận thấy nỗ lực ấy là vô vọng, tôi quyết định ngừng lại. Rồi nép mình vào một góc giường, tôi thiếp ngủ. Bên tai, đầy âm thanh của sự chia ly và rạn vỡ.

TXCB2 - Tằng Khả Ny - Dụ Ngôn - Kỷ niệm của những ngày tươi trẻ vô giáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ