CHAPTER 34

300 10 0
                                    

CHAPTER 34: CALMING HIM

"Kids, Let's go. Labas na muna tayo, mag-uusap sina Tito Zrel at Thunder niyo" ani Margo sa mga bata at iginaya ito papalabas ng hacienda.

Hindi nila pwedeng masaksihan kung papaano ang mangyayari..

Lalo't lalo ng hindi pwede makita ng kambal na galit ang daddy nila, kung hindi.. Siguradong iiyak ang mga 'yun.

Ayaw kasi nilang nakikitang galit si Zrel.

Hanggang ngayon umiiyak parin si Ate Rain. Bakas sa mukha niya ang pag-katakot. "Y-yhatz.. Please wag kang magalit"

Nagtatangis ang bagang ni Zrel at nilapitan si kulog. Hinawakan ko siya sa braso pero hindi siya nag-paawat. "Putangina mo! Bakit sa lahat pa ng babae ang kakambal ko pa?!"

"I'm sorry. Hindi ko sinasadya"

"Hindi sinasadya?" Gumalaw ang panga ni Zrel sa sobrang galit. "Putangina binuntis mo siya tapos sasabihin mong hindi mo sinadya? Gago ka pala eh!" Sigaw niya at biglang sinuntok si kulog.

Napasubsob si kulog sa sahig at kinuwelyuhan siya ni Zrel at pilit na itinayo. "Tangina. Eto ba ang kabayaran dahil ako ang pinili ni Bella keysa sa'yo?!"

Tumayo si kulog at pinunasan ang dugo niya sa gilid ng labi. "Tsk. Labas si Bella dito, Gago! Matagal ko ng tanggap na kayo! Hindi ko binuntis si Rain para lang makaganti sa'yo!"

Naniniwala ako sa sinabi ni kulog. Alam kong hindi niya 'yun ginawa para makaganti kay Zrel..

Kilala ko siya, mabuti siyang tao.. Siguradong may dahilan kung bakit hindi nabuntis si Ate Rain. Malaki ang respeto niya sa babae.

"Then why her?! There's alot of women there! Bakit si Zyrel pa ha?!"

"Hindi ko alam. Sorry, hindi ko talaga sinasadya—

At dahil sa sinabi ni kulog, sinuntok ulit siya ni Zrel. Hindi lang isa kundi maraming beses. Lumapit nako kay Zrel para pigilan siya. "Zrel calm down! Baka mapatay mo si kulog sa bubog!" sigaw ko habang hinahawakan ang braso niya pero inaalis niya ito.

Nagpatuloy parin siya sa pag-suntok. Naaawa ako kay kulog, masyado ng marami ang natanggap niyang suntok kay Zrel.

"Bro, stop it! Pag-usapan niyo ang nangyari. Damn!" Ani Kevin.

"Pigilan mo si Zrel, ilalayo ko si Thunder" sabi naman ni Xavier.

Kapwa nilang pinaghiwalay ang dalawa. Buti nalang at nakuha nilang pag-hiwalayin sina Zrel at kulog.

Dahil dun nakakuha ako ng tiempo para lapitan si Zrel. "Please calm down, baby" sabi ko at niyakap para kumalma siya.

Ramdam ko parin ang galit niya.. Pati ako natatakot narin. Hindi naman ako nabigo dahil kumalma siya dahil sa ginawa kong pagyakap sa kaniya.

"Lil'sis. Lamigin mo muna ako ulo ni bro bago natin sila ipagharap ulit ni Thunder"

Tumango ako kay Kevin. "Kayo ng bahala kay kulog. Gamutin niyo na muna ang sugat niya"

"Don't worry kami na ang bahala" ani Xavier at itinayo ang bugbog na katawan ni kulog. Shit! Puno siya ng pasa!

Pagtapos ng ilang minuto ay nandito parin kami ni Zrel sa kwarto. Hanggang ngayon pinapakalma ko parin siya.

Dapat magka-usap sila ng maayos ni kulog. Hindi dapat nila idaan sa suntukan.

Si Ate Rain inuwi muna nina Leann sa condo niya dahil baka maapektuhan ang baby kapag na-away nanaman ang dalawa.

"Dad, what happened?"

Nag-angat kami ng tingin ng pumasok si Zed ng kwarto kasama ang kambal.

"Zed, isama mo na muna ang mga kapatid mo sa kabilang room.. Your dad and I need to talk" ako ang sumagot sa panganay namin.

Delightful Marriage #1.2 [COMPLETED🍎]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon